+Aa-
    Zalo

    Luân chuyển hàng loạt lãnh đạo chủ chốt về địa phương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa ra quyết định luân chuyển hơn 40 cán bộ lãnh đạo chủ chốt về các địa phương.

    (ĐSPL) –Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa ra quyết định luân chuyển hơn 40 cán bộ lãnh đạo chủ chốt về các địa phương.

    Ngày 28/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 7314-CV/VPTW về chủ trương và quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc luân chuyển cán bộ.

    Theo đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định luân chuyển hơn 40 cán bộ lãnh đạo chủ chốt về các địa phương nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự lãnh đạo cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị ở Trung ương nhiệm kỳ tới, kết hợp việc đào tạo, rèn luyện cán bộ với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương… 

    Luân chuyển hàng loạt lãnh đạo chủ chốt về địa phương

    Ảnh minh họa.

    Việc lựa chọn cán bộ trong đợt luân chuyển lần này được tiến hành chặt chẽ, công phu. Ban Bí thư đã giao cho Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan ở Trung ương và các Tỉnh ủy, Thành ủy cung cấp thông tin, tài liệu, bồi dưỡng những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để giúp cán bộ luân chuyển nhanh chóng nắm tình hình, sớm tiếp cận và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao ở các địa phương.

    Đây là đợt luân chuyển đầu tiên với 44 đồng chí lãnh đạo nhận quyết định luân chuyển, trong đó 2 đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, 19 đồng chí Thứ trưởng và tương đương, 25 đồng chí cục trưởng, vụ trưởng và tương đương. Trong số các cán bộ luân chuyển có 3 cán bộ nữ.

    Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 đồng chí được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

    A.T

    Xem thêm clip Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luan-chuyen-hang-loat-lanh-dao-chu-chot-ve-dia-phuong-a23696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cán bộ ngân hàng làm khống hợp đồng, rút tiền nhà nước

    Cán bộ ngân hàng làm khống hợp đồng, rút tiền nhà nước

    Công an tỉnh Bình Phước (BP) vừa hoàn tất xác minh những sai phạm xảy ra tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh BP. Hàng loạt hành vi vi phạm luật pháp liên quan đến ông Trương Quang Dũng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh BP - đã bị phanh phui.