Luật biểu tình sẽ được trình Quốc hội đầu năm 2015


Thứ 6, 30/05/2014 | 12:28


(ĐSPL)- Tại phiên họp chiều 30/5, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015.

(ĐSPL)- Tại phiên họp chiều 30/5, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2014 của Quốc hội.
 - Luật biểu tình sẽ được trình Quốc hội đầu năm 2015

Một trong những nội dung đáng chú ý của Nghị quyết này là một số luật liên quan đến quyền công dân, quyền con người đã được đưa vào chương trình nghị sự chính thức, đẩy nhanh tiến độ trình Quốc hội so với dự kiến trước đó, trong đó có luật Biểu tình.
Báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý dự thảo trước khi Quốc hội biểu quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho biết, về dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015, có ý kiến đề nghị bổ sung vào chương trình Luật Biểu tình, Luật Về hội, Luật Tiếp cận thông tin, Luật Tiền lương tối thiểu…; chưa đưa vào chương trình năm 2015 một số dự án, trong đó có luật Trưng cầu ý dân.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu bổ sung dự án luật Biểu tình vào chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9, thông qua tại kỳ họp thứ 10; đồng thời, bổ sung dự án luật Về hội và dự án luật Tiếp cận thông tin vào chương trình cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10 để triển khai quy định của Hiến pháp về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân và đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Ngoài ra, tiếp thu ý kiến các đại biểu Quốc hội, Quốc hội cũng đã quyết nghị bổ sung dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi) vào Chương trình thông qua tại kỳ họp thứ 7.
Đỗ Việt
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-bieu-tinh-se-duoc-trinh-quoc-hoi-dau-nam-2015-a35006.html