+Aa-
    Zalo

    Luật chơi "Ai là triệu phú" thay đổi thế nào sau 15 năm?

    • DSPL
    ĐS&PL Kể từ số phát sóng ngày 12/5, "Ai là triệu phú" thay đổi cơ bản luật chơi để phù hợp với format quốc tế.

    Kể từ số phát sóng ngày 12/5, "Ai là triệu phú" thay đổi cơ bản luật chơi để phù hợp với format quốc tế.

    Luật chơi "Ai là triệu phú" có nhiều thay đổi sau 15 năm. 

    Đã ra mắt 15 năm, chương trình "Ai là triệu phú" vẫn là điểm hẹn quen thuộc của khán giả vào tối thứ Ba hằng tuần trên VTV3 và là một trong những chương trình có rating cao nhất trong hạng mục gameshow của VTV. Tuy nhiên chương trình sẽ chính thức thay đổi luật chơi từ số phát sóng ngày 12/5.

    Nếu như trước đây khán giả sẽ có 4 quyền trợ giúp gồm: 50-50, Gọi điện thoại cho người thân, Hỏi khán giả trong trường quay và Tổ tư vấn tại chỗ thì nay 2 quyền trợ giúp cuối cùng bị thay bằng Hỏi ý kiến người đồng hành và Nhà thông thái. Như vậy, ở phiên bản mới, những sự trợ giúp có liên quan tới khán giả tại trường quay sẽ được thay đổi.

    Phiên bản "Ai là triệu phú" mới được điều chỉnh theo format quốc tế được công nhận của chương trình. Quyết định thay đổi này được thực hiện trong thời gian chống dịch Covid-19 và giãn cách xã hội để giúp tháo gỡ khó khăn cho ê-kíp sản xuất khi phải thực hiện chương trình trong một trường quay không khán giả.

    Nhân vật mở màn cho số phát sóng format mới này là diễn viên Thanh Sơn. Người đi cùng Thanh Sơn tới trường quay là diễn viên Phan Thắng - cũng đóng chung với Thanh Sơn trong phim 'Tình yêu và tham vọng' đang phát sóng. Nếu trước đây người đồng hành chỉ đóng vai trò cổ vũ tinh thần cho người chơi thì nay họ xuống sâu khấu, đứng cạnh và trực tiếp hỗ trợ người chơi vượt qua câu hỏi.

    Sự trợ giúp thứ hai là Nhà thông thái. Nhóm sản xuất đã mời tới chương trình Ai là triệu phú những nhân vật được nhiều người biết tới, có vốn kiến thức đa dạng hoặc am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực nào đó mà những lĩnh vực này có xuất hiện trong câu hỏi của chương trình. Đó là PGS.TS Trần Thành Nam, nhà báo Trương Anh Ngọc, TS. Lê Thống Nhất, nhà báo Đỗ Thu Hà, Hà Việt Hoàng - gương mặt quen thuộc từ Đường lên đỉnh Olympia và là thành viên Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Dẫn chương trình tiếp tục là MC Phan Đăng.

    Ở mỗi số phát sóng, nhà thông thái gồm 2 người ngồi trong căn phòng tách biệt và trợ giúp người chơi và chỉ có 30 giây để vừa nghe câu hỏi vừa trả lời, không có bất cứ một thiết bị hỗ trợ tra cứu nào.

    Được biết sự thay đổi trong luật chơi của "Ai là triệu phú" sau 15 năm lên sóng đã nằm trong kế hoạch từ trước của VTV. Tuy nhiên nó được áp dụng sớm hơn dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ai là triệu phú format mới được ghi hình ngay trong tháng 4 vừa qua và cũng là những chương trình đầu tiên trong bối cảnh không có khán giả.

    Trước đó, "Chiến sĩ 2020" cũng là phiên bản thay thế của format quen thuộc "Chúng tôi là chiến sĩ". Dù mới ra mắt nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các chiến sĩ, đơn vị quân đội và khán giả xem truyền hình. "Chiến sĩ 2020" với những sáng tạo mới tôn vinh nét đẹp khoẻ khoắn, sự gan dạ, can trường, tinh thần lạc quan, yêu đời của những người lính Cụ Hồ. Chương trình còn phản ánh tâm tư, tình cảm, mối quan tâm của những người lính trẻ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem truyền hình.

    "Cà phê sáng với VTV3" tiếp tục là chương trình khơi nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu ngày mới cho quý vị khán giả. Năm 2020, "Cà phê sáng với VTV3" tăng cường các chuyên mục hữu ích, thiết thực với người dân như tư vấn Không gian sống; Ăn gì cho khoẻ... Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng tới đời sống, ê-kíp "Cà phê sáng với VTV3" đã sản xuất, phát sóng nhiều tin bài kịp thời, có nội dung nhân văn, tích cực, tri ân các y bác sĩ và lực lượng chống dịch... Với chuyên mục Việt Nam cảm ơn, tin tức quốc tế và trong nước, trò chuyện trực tuyến, trực tiếp... chương trình đã mang tới những góc nhìn mới mẻ, thú vị theo dòng thời cuộc.

    Trong hai năm trở lại đây, "Cafe sáng với VTV3" đã có sự thay đổi mạnh mẽ về nội dung và hình thức thể hiện nhằm truyền tải tới khán giả nhịp điệu cuộc sống đầy năng động, nâng cao tinh thần cho ngày mới hứng khởi. Ngày 31/3, kênh VTV3 tròn 24 tuổi. Cùng với tín hiệu vui từ các chương trình, VTV3 của năm 2020 vẫn tiếp tục hành trình quảng bá văn hóa truyền thống, kết nối văn hóa toàn cầu, vẫn mang hơi thở của đời sống hiện đại, trở thành chiếc cầu nối thông tin, giải trí gần gũi với mọi người, mọi nhà.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-choi-ai-la-trieu-phu-thay-doi-the-nao-sau-15-nam-a323451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan