+Aa-
    Zalo

    Luật sư của Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm lại tử thi công dân Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong- nam, đề nghị Malaysia khám nghiệm lại tử thi nạn nhân.

    Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong- nam, đề nghị Malaysia khám nghiệm lại tử thi nạn nhân.

    Báo VnExpress đưa tin, vào sáng ngày 13/2, một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên có tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia bằng chất độc thần kinh VX. Malaysia sau đó đã bắt được 2 nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia).

    Ngày 6/3, Selvam Shanmugam, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương cho rằng Malaysia không có đủ chuyên môn cần thiết về chất độc thần kinh VX. Vì vậy ông dự định đề nghị Malaysia khám nghiệm lại tử thi nạn nhân.

    Nghi phạm Đoàn Thị Hương được áp giải khỏi tòa án Malaysia sáng 1/3. Ảnh: Thanh Niên

    "Làm thế nào thân chủ của tôi bị cáo buộc dùng tay thoa VX lên mặt nạn nhân nhưng lại không bị chất độc này ảnh hưởng?", ông Shanmugam nói.

    Theo báo Dân Trí, Đoàn Thị Hương và nghi phạm mang quốc tịch Indonesia Siti Aishah đã bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên trong phiên tòa sơ thẩm tại bang Selangor (Malaysia) diễn ra hôm 1/3. Tại tòa, hai nữ nghi phạm đều khẳng định họ vô tội và trước đó họ khai với cơ quan điều tra rằng họ bị lừa dàn dựng cảnh tấn công vì nghĩ rằng đây chỉ là một cảnh phim truyền hình thực tế.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, đến giới giới chức Triều Tiên chỉ mới công nhận công dân của họ tử vong ở Malaysia là người có tên Kim Chol và nói rằng người này có thể đột tử do trụy tim. Phía Triều Tiên cũng đề nghị phía Malaysia trao trả thi thể công dân ngay lập tức, đồng thời tuyên bố không công nhận kết quả khám nghiệm tử thi đơn phương.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-cua-doan-thi-huong-de-nghi-kham-nghiem-lai-tu-thi-cong-dan-trieu-tien-a183136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan