+Aa-
    Zalo

    Luật sư đã làm việc với ông Đinh La Thăng liên quan nhiều nội dung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư của ông Đinh La Thăng cho biết, các buổi làm việc với ông Thăng trong trại tạm giam, luật sư được tạo điều kiện và đã đề cập rất nhiều nội dung.

    Luật sư của ông Đinh La Thăng cho biết, các buổi làm việc với ông Thăng trong trại tạm giam, luật sư được tạo điều kiện và đã đề cập rất nhiều nội dung.

    Xung quanh việc ông vừa bị cơ quan điều tra, Bộ Công an đề nghị truy tố, luật sư Phan Trung Hoài (đoàn luật sư TP.Hồ Chí Minh - người nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng) xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về việc: Mới đây, luật sư Hoài đã gửi bản kiến nghị đến cơ quan Cảnh sát điều tra và cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, sau khi 2 cơ quan này hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Thăng cùng về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    An ninh - Hình sự - Luật sư đã làm việc với ông Đinh La Thăng liên quan nhiều nội dung

    Ông Đinh La Thăng.

    Theo luật sư Hoài, ông Đinh La Thăng bị cả cơ quan Cảnh sát điều tra và cơ quan An ninh điều tra đồng thời tiến hành điều tra 2 hành vi liên quan đến tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, thời kỳ ông Thăng làm Chủ tịch HĐQT của PVN giai đoạn từ 2009-2011.

    Theo luật sư Phan Trung Hoài, việc tách thành 2 vụ án và tiến hành điều tra độc lập là chưa thỏa đáng và gây bất lợi cho ông Thăng. Do đó, luật sư Hoài đề nghị nhập 2 vụ án để tiến hành điều tra về 2 hành vi của một tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cũng theo vị luật sư này thì các cơ quan tiến hành tố tụng, đặc biệt là cơ quan An ninh điều tra và cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạo điều kiện để các luật sư làm việc với ông Đinh La Thăng trong trại tạm giam. Các buổi làm việc kéo dài, thuận lợi, đề cập rất nhiều nội dung để làm cơ sở hình thành các kiến nghị của luật sư.

    Luật sư Hoài cũng cho biết, ông không cảm thấy bị áp lực nhiều khi tham gia bào chữa cho ông Đinh La Thăng. “Quan trọng là mình làm như thế nào cho tốt”, ông Hoài nói.

    An ninh - Hình sự - Luật sư đã làm việc với ông Đinh La Thăng liên quan nhiều nội dung (Hình 2).

    Luật sư Phan Trung Hoài nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng.

    Trước đó, theo kết luận của cơ quan An ninh điều tra, bộ Công an, ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (sau là Hội đồng thành viên) tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), cùng 11 bị can bị đề nghị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    8 bị can khác bị đề nghị truy tố về tội Tham ô tài sản. Riêng 2 bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và Vũ Đức Thuận, nguyên Tổng giám đốc PVC, bị đề nghị truy tố cả 2 tội danh.

    Ở một diễn biến khác, ngày 19/12, cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an cũng đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV của PVN, cùng các đồng phạm trong vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại PVN.

    Hường Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-da-lam-viec-voi-ong-dinh-la-thang-lien-quan-nhieu-noi-dung-a214169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị truy tố

    Ông Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị truy tố

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trịnh Xuân Thanh và 7 bị can khác trong vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần bất động sản Điện