+Aa-
    Zalo

    Luật sư: Đoàn Thị Hương khẳng định cô ấy vô tội

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 1/3, bên ngoài tòa án Malaysia, luật sư Selvam Shanmugam đại diện cho Đoàn Thị Hương trả lời hãng tin CAN rằng, thân chủ của ông khẳng định vô tội.

    Ngày 1/3, bên ngoài tòa án Malaysia, luật sư Selvam Shanmugam đại diện cho Đoàn Thị Hương trả lời hãng tin CAN rằng, thân chủ của ông khẳng định vô tội.

    [mecloud]gnSTcJYSrF[/mecloud]

    Arrmanatha Nasir, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia tiết lộ rằng, luật sư của Aisyah đã bắt đầu chuẩn bị việc biện hộ cho Đoàn Thị hương. Indonesia hy vọng Malaysia sẽ tuân thủ thủ tục pháp lý dựa trên nguyên tắc suy đoán vô tội, cho đến thời điểm có các bằng chứng khác.

    "Cô ấy có phải nhân viên tình báo không? Hãy điều tra quá trình xét xử và những gì cô ấy nói thông qua luật sư", ông Nasir cho hay.

    Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (trái) sau phiên tòa tại Malaysia. Đoàn Thị Hương đã được cho mặc thêm áo chống đạn - Ảnh: Getty.

    Luật sư Selvam Shanmugam do gia đình Đoàn Thị Hương lựa chọn để bào chữa cho cô trước tòa.

    Channel NewsAsia dẫn lời vị luật sư cho biết, cô Hương vẫn giữ được bình tĩnh và khẳng định vô tội khi được nghe lời buộc tội. Tòa án đã bố trí phiên dịch viên để dịch cáo trạng sang hai ngôn ngữ, tiếng Indonesia và tiếng Việt.

    Sáng 1/3, hai nữ nghi phạm trong nghi án Kim Jong Nam đã có mặt tại tòa án để nghe buộc tội. Hai người đến tòa cách nhau 10 phút.

    Luật sư Selvam Shanmugam. Ảnh: CNA

    Straits Times miêu tả an ninh đang được thắt chặt cả trong và ngoài tòa án. Mỗi báo đài chỉ được phép có 2 phóng viên vào trong. Hiện tại, giới chức chỉ cho phép 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế vào trong tòa, dù hàng trăm phóng viên khác đã vây quanh nơi này từ sớm.

    Đoàn Thị Hương che mặt khi được giải vào tòa. Các nghi phạm người Indonesia và Việt Nam bị buộc tội mưu sát theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

    Khoảng 100 cảnh sát được trang bị vũ khí dày đặc đã được huy động. Luật sư của nghi phạm Indonesia cho biết tòa sẽ đọc cáo buộc nhưng không có phần biện hộ.

    Dù giới truyền thông đều cho rằng người bị sát hại là ông Kim Jong Nam, cáo trạng chính thức đối với các nghi phạm nêu tên nạn nhân là Kim Chol căn cứ theo thông tin trên hộ chiếu.

    Bên ngoài tòa án nơi Đoàn Thị Hương bị buộc tội An ninh được thắt chặt tại tòa án huyện Sepang (bang Selangor, Malaysia), nơi 2 nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam bị buộc tội.

    Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát vụ nghi án Kim Jong Nam.

    An ninh được thắt chặt ngoài tòa án nơi 2 nghi phạm của nghi án Kim Jong Nam nghe buộc tội. Nghi phạm Đoàn Thị Hương che mặt khi tới tòa và rời đi với áo chống đạn trên người.

    Theo Tuổi Trẻ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và sứ quán Indonesia tại Malaysia đã có các cuộc tiếp xúc lãnh sự với hai nữ bị cáo.

    Trong lần tiếp xúc này, cả hai đều khai với đại diện ngoại giao rằng mình không biết đó là vụ sát hại và được nhận số tiền nhỏ để thực hiện.

    Trả lời Reuters qua email, tổng công tố Malaysia cho biết Hương và Aishah sẽ chính thức bị truy tố theo điều 302 bộ luật hình sự của nước này. Hình phạt cao nhất của điều luật này là tử hình.

    Phiên tòa được tổ chức tại quận Sepang của bang Selangor.

    Selangor (dân số 4,1 triệu) là một trong 13 bang của Malaysia, nằm ở trung tâm bán đảo Malaysia. Nó bao quanh các "lãnh thổ liên bang" Kuala Lumpur và Putrajaya - tức hai thủ đô của Malaysia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-doan-thi-huong-khang-dinh-co-ay-vo-toi-a182541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan