+Aa-
    Zalo

    Luật sư gia đình á hậu Philippines chết trong khách sạn: "LGBT không phải là cách bào chữa cho tội hiếp dâm"

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư đại diện của gia đình á hậu Philippines cho biết là thành viên cộng đồng LGBT không phải là biện pháp bào chữa cho tội hiếp dâm.

    Luật sư đại diện của gia đình á hậu Philippines cho biết là thành viên cộng đồng LGBT không phải là biện pháp bào chữa cho tội hiếp dâm.

    Inquirer đưa tin hôm 7/1 (giờ địa phương) cho biết là thành viên của cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) không phải là cách bào chữa hợp lệ trong cáo buộc hiếp dâm được thực hiện trong cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera, một trong những luật sư của gia đình Dacera cho biết.

    “Khuynh hướng tình dục không phải là một trong những yếu tố để chứng minh tội hiếp dâm. Và khuynh hướng tình dục hoặc là thành viên của cộng đồng LGBT không phải là biện pháp bào chữa cho tội hiếp dâm", Luật sư Jose Ledda III nói trên kênh tin tức ABS-CBN, phản ứng lại lập luận của nghi phạm Gregorio de Guzman rằng không thể cưỡng hiếp trong cái chết của Christine vì anh ta là người đồng tính nam.

    Nữ tiếp viên hàng không Philippines Christine Dacera. Ảnh: Rappler.

    “Người ta có thể khẳng định và thậm chí chứng mình là người đồng tính nhưng điều đó không làm giảm được việc cá nhân đó không thể thực hiện hành vi hiếp dâm”, ông nói thêm.

    De Guzman, con trai của ca sĩ kỳ cựu Claire dela Fuente, cho biết anh là thành viên của cộng đồng LGBT và anh không hề quan hệ tình dục với bất kỳ phụ nữ nào.

    "Làm sao nó lại thành cưỡng hiếp được? Tôi là người đồng tính. Tôi chưa từng quan hệ với bất kỳ phụ nữ nào trong đời", De Guzman nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình trước đó.

    Ledda cũng lưu ý rằng ông không có bất kỳ định kiến gì với cộng đồng LGBT, đồng thời cho biết gia đình nạn nhân chỉ muốn đi tìm lại công lý cho con gái mình. “Đây không phải là cuộc chiến chống lại cộng đồng LGBT; đây là cuộc đấu tranh của gia đình để đạt được công lý cho cái chết của nạn nhân", ông Ledda nói.

    Danh sách các nghi phạm của vụ án. Ảnh: Inquirer.

    Trong một cuộc họp báo trước đó, luật sư của Dacera nhấn mạnh rằng nạn nhân đã sử dụng ma túy và bị lạm dụng trước khi chết. Họ nói rằng Dacera "đã trải qua cơn say và phàn nàn rằng đồ uống của cô ấy dường như đã bị cho thứ gì đó".

    Văn phòng Công tố Makati đã chuyển cáo buộc tạm thời về tội hiếp dâm và giết người cho cảnh sát thành phố để điều tra thêm sau khi đã lưu ý rằng thiếu bằng chứng để chứng minh rằng Dacera đã bị cưỡng hiếp và sát hại.

    Bích Thảo(Theo Inquirer)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-gia-dinh-a-hau-philippines-chet-trong-khach-san-lgbt-khong-phai-la-cach-bao-chua-cho-toi-hiep-dam-a351937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan