Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công


Thứ 5, 22/09/2022 | 09:00


Không ngừng nỗ lực, theo đuổi đam mê với nghề luật sư, vượt qua mọi rào cản, khó khăn, bằng bản lĩnh và trí tuệ, đạo đức nghề nghiệp, Luật sư Lưu Thị Kiều Trang đã và đang gặt hái được những thành công nhất định trong sự nghiệp, khẳng định được giá trị bản thân.

Hành nghề luật bằng bản lĩnh và lòng trắc ẩn

Luật sư vẫn luôn được mọi người nhìn nhận là nghề đem lại ý nghĩa lớn cho xã hội. Hoạt động nghề nghiệp đòi hỏi những người hành nghề luật sư phải có lương tâm, trách nhiệm với nghề nghiệp, có bản lĩnh, kiến thức và khả năng lập luận để đấu tranh, bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Không thể phủ nhận rằng kinh nghiệm, khả năng và những đóng góp của những luật sư đã hành nghề lâu năm nhưng cũng phải nhìn nhận thực tế hiện nay, những luật sư trẻ tài năng, trí tuệ, có đạo đức cũng góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công

Là một nữ luật sư trẻ, Luật sư Lưu Thị Kiều Trang, Phó Giám đốc, thành viên sáng lập Hãng luật Hà Trọng Đại và Cộng sự vẫn luôn tâm đắc với câu nói truyền cảm hứng của Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama: “Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kì ai mà ta hằng mong ước”.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 2).

Hoạt động pháp lý trong hầu hết các lĩnh vực Hình sự, Dân sự, Đất đai, Hôn nhân gia đình… Trong suốt quá trình hoạt động dù chưa quá dài, nhưng cũng đủ để nữ luật sư 9x đúc kết nhiều kinh nghiệm quý báu và nâng cao kĩ năng, khẳng định giá trị của nghề luật sư trong xã hội. Xuất phát từ sự đồng cảm, thấu hiểu của một người phụ nữ, Luật sư Kiều Trang luôn đau đáu với việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những đối tượng yếu thế của xã hội, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Về vấn đề này, Luật sư Kiều Trang – nữ luật sư trẻ có tâm, có tầm luôn hết mình trong hành trình nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội bày tỏ: “Tâm niệm của tôi trong suốt những năm tháng làm nghề đó bảo vệ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em, những người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt, đó là làm sao để chúng tôi - những người luôn được gọi là phái yếu có thể khẳng định mình trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội”.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 3).

Chia sẻ với PV khi được hỏi: Đã bao giờ chị đứng trước sự lựa chọn giữa giá trị vật chất và việc bảo vệ công lý chưa?, Luật sư Kiều Trang cười và bộc bạch: “Vật chất đúng là rất cần thiết cho cuộc sống, nhưng tôi đơn giản lắm tôi luôn sống với bản ngã của chính mình, của một người làm luật chân chính, coi việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng như bảo vệ quyền lợi cho chính mình.”

Trước muôn vàn khó khăn và cường độ làm việc dày đặcnhưng nữ luật sư trẻ tuổi vẫn luôn tự tạo áp lực cho chính mình để có thể tôi luyện bản thân bởi “không có áp lực, không có kim cương”. Điều này được thể hiện bởi sự thành công trong các vụ án chị từng tham gia như vụ án mua bán trái phép chất ma túy tại Nam Từ Liêm, Hà Nội; vụ án bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản tại Đông Anh, Hà Nội và rất nhiều vụ án ly hôn; tranh chấp tài sản chung; tranh chấp đất đai; thừa kế;…

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 4).

Nữ luật sư truyền cảm hứng

Dù luôn bận rộn với lịch trình công việc chuyên môn và vị trí lãnh đạo, nhưng nữ luật sư luôn muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang và sẽ tham gia hành nghề luật. Với nhiệt huyết đó, Luật sư Kiều Trang luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho những bạn trẻ mới vào nghề.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 5).

Bằng những kinh nghiệm quý báu, được đúc rút từ thực tế trong quá trình hành nghề, Luật sư Kiều Trang sẵn sàng chia sẻ để các luật sư tập sự, sinh viên luật có thêm kiến thức, kinh nghiệm, bản lĩnh làm hành trang phục vụ công việc trong tương lai. Chị thường xuyên nhận hướng dẫn nhiều luật sư tập sự hành nghề hay những sinh viên đang theo đuổi nghề luật sư với mong muốn khởi dậy ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 6).

Là một người luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, Luật sư Trang thường xuyên tham gia các buổi thiện nguyện tại các địa bàn vùng cao, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Tại những địa điểm này, chị đã tổ chức nhiều buổi phổ biến pháp luật đến những đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận chính sách pháp luật của Nhà nước.

Xã hội - Luật sư Lưu Thị Kiều Trang: Tâm và tầm là con đường dẫn đến thành công (Hình 7).

Suốt quá trình hành nghề, Luật sư Kiều Trang luôn được gia đình ủng hộ, động viên để có thể theo đuổi đam mê, hoàn thành tốt công việc. Theo thông tin chia sẻ, hiện nữ Luật sư 9x hạnh phúc viên mãn bên chồng và một cậu con trai 6 tuổi. Với chị gia đình chính là động lực, là chỗ dựa vững chắc để có thể tồn tại với sự khắc nghiệt của nghề luật sư.

Để góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ, bảo đảm sự công bằng, bình đẳng giới rất cần có những người phụ nữ hiện đại, có trí tuệ, có năng lực, dám nghĩ, dám làm như Luật sư Lưu Thị Kiều Trang.

Khả Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-luu-thi-kieu-trang-tam-va-tam-la-con-duong-dan-den-thanh-cong-a551859.html