+Aa-
    Zalo

    Luật sư nói về việc thay đổi thẩm phán xét xử vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy

    • DSPL
    ĐS&PL Theo nhận định của luật sư, việc thay đổi thẩm phán xét xử vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy chỉ là sự phân công về mặt hành chính.

    Theo nhận định của luật sư, việc thay đổi thẩm phán xét xử vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy chỉ là sự phân công về mặt hành chính, do tổ chức quản lí thẩm phán đó quyết định.

    Ông Nguyễn Hữu Linh trong phiên tòa trước đó. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng) dâm ô bé gái trong thang máy, theo báo Người Đưa Tin, dự kiến ngày 23/8, TAND quận 4 sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

    Đáng chú ý, thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh án TAND quận 4 sẽ thay thế thẩm phán Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa phiên xét xử.

    Luật sư Bùi Quốc Tuấn (đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Việc thay đổi thẩm phán xét xử một vụ án hình sự hay dân sự là hết sức bình thường. Quyết định thay đổi thẩm phán xét xử do Chánh án TAND, nơi trực tiếp thụ lý vụ án điều động".

    Luật sư Cồ Lê Huy, đoàn Luật sư TP.HCM chia sẻ cụ thể hơn: "Việc thay đổi thẩm phán xét xử một vụ án chỉ là sự phân công về mặt hành chính, do tổ chức quản lý thẩm phán đó quyết định, mà cụ thể là Chánh án sẽ trực tiếp ra quyết định điều động".

    Bên cạnh đó, luật sư Cồ Lê Huy cũng nhận định thêm: "Ngoài ra, việc thay đổi thẩm phán có thể do đương sự yêu cầu, nếu họ có cơ sở cho thấy thẩm phán không khách quan.

    Thẩm phán cũng có thể từ chối tham gia xét xử vụ án, nhưng phải được tổ chức xem xét và đồng ý khi có lý do hợp lý. Hơn nữa, nếu thẩm phán đang trực tiếp tham gia xét xử một vụ án được tổ chức điều động sang vị trí công tác mới, thì việc thay đổi thẩm phán xét xử vụ án đó là đương nhiên".

    Trước đó, Infonet đưa tin, trong phiên xử sơ thẩm ngày 25/6, tòa đã trả hồ sơ và yêu cầu giám định trong khoảng thời gian từ 21h10'11'' giây đến 21h10'18", bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại hay không.

    Trong kết luật mới nhất, cơ quan chức năng xác định không có đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian trên bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không.

    Về nguyên nhân, Phòng Kỹ thuật hình sự cho rằng, do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera có trong thang máy. Với các giám định còn lại, Phòng Kỹ thuật hình sự khẳng định đều khách quan, chính xác.

    Sau khi nhận lại kết quả điều tra này, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Tội danh này có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-noi-ve-viec-thay-doi-tham-phan-xet-xu-vu-ong-nguyen-huu-linh-dam-o-be-gai-trong-thang-may-a288678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan