+Aa-
    Zalo

    Luật sư phân tích hành vi tư vấn dịch vụ không phép của nha khoa Lan Anh (Kỳ 3)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Theo luật sư Lê Minh Đức thì hành vi tư vấn dịch vụ không có trong giấy phép của Nha khoa Lan Anh có dấu hiệu quảng cáo quá phạm vi chuyên môn.

    (ĐS&PL)Theo luật sư Lê Minh Đức thì hành vi tư vấn dịch vụ không có trong giấy phép của Nha khoa Lan Anh có dấu hiệu quảng cáo quá phạm vi chuyên môn.

    Vừa qua, Tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật đăng tải loạt bài viết phản ánh tình trạng nhiều phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh (trụ sở chính tại số 292 Huỳnh Văn Bánh - phường 11 - quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh) tư vấn thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân tại cơ sở.

    Link bài viết:

    http://khoe365.net.vn/nha-khoa-lan-anh-tu-van-dich-vu-khong-phep-so-y-te-tp-hcm-can-vao-cuoc-60855.htm và http://khoe365.net.vn/nha-khoa-lan-anh-tu-van-thuc-hien-dich-vu-khong-phep-day-rui-ro-cho-benh-nhan-60841.htm

    Điều đáng nói, đây là dịch vụ mà các phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện. Tuy nhiên bất chấp quy định trên, nhiều cơ sở thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh vẫn tư vấn ghép xương tự thân cho khách hàng, cũng như khẳng định đã từng thực hiện dịch vụ này cho nhiều bệnh nhân khác trong quá khứ tại cơ sở nhằm thuyết phục, lôi kéo khách hàng thực hiện kỹ thuật nằm ngoài giấy phép.

    Trao đổi với PV về nội dung này, luật sư Lê Minh Đức, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng việc các phòng khám tư vấn dịch vụ không được cơ quan chức năng cấp phép có dấu hiệu vi phạm Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo.

    Nội dung cụ thể: “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”.

    Luật sư Lê Minh Đức nhận định, việc các phòng khám thuộc Nha khoa Lan Anh tư vấn dịch vụ quá phạm vi chuyên môn, không có trong giấy phép hoạt động trên thực tế rất dễ dẫn đến việc thực hiện dịch vụ chui, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai biến y khoa mà hậu quả của nó là khó đong đếm hết. Theo luật sư Đức, các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc, kiểm tra, xử lý để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, theo đúng luật khám bệnh, chữa bệnh, cũng như bảo vệ sức khỏe bệnh nhân, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm truồng".

    “Trường hợp các phòng khám cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu có thể bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3-6 tháng theo quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế”. Luật sư Đức cho biết.

    Cũng theo luật sư Lê Minh Đức, trường hợp các cơ sở hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, trừ trường hợp cấp cứu có thể bị xử phạt từ 30-40 triệu đồng.  

    Nhìn nhận sự nguy hiểm của hành vi tư vấn, thực hiện dịch vụ không được Sở Y tế cấp phép, luật sư Lê Minh Đức bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của một số chuyên gia khi khuyến cáo các bệnh nhân, khách hàng cần tỉnh táo, trường hợp được mời chào dịch vụ cần cương quyết từ chối tiến hành dịch vụ ghép xương tự thân tại Nha khoa Lan Anh, để tránh những hệ lụy xấu với sức khỏe, bởi những tai biến nếu xảy ra trong y khoa do hoạt động quá phạm vi chuyên môn là rất nguy hiểm.

    Nhóm PV/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-phan-tich-hanh-vi-tu-van-dich-vu-khong-phep-cua-nha-khoa-lan-anh-ky-3-a275237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.