+Aa-
    Zalo

    Lực lượng an ninh Iraq phản công tái chiếm ngoại ô Baghdad

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Iran hôm Chủ Nhật đã tái chiếm bốn ngôi làng gần một triền núi nhìn xuống con đường tiếp vận của phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Iran hôm Chủ Nhật đã tái chiếm bốn ngôi làng gần một triền núi nhìn xuống con đường tiếp vận của phiến quân Hồi giáo IS.

    BBC dẫn tin tức từ quân đội Mỹ tuyên bố trong 2 ngày 24-25/10, Hoa Kỳ đã tiến hành 22 cuộc không kích nhằm vào IS ở Iraq.
    Lực lượng an ninh Iraq phản công tái chiếm ngoại ô Baghdad

    Nữ chiến binh người Kurd.

    Nhờ các đợt không kích của Mỹ, lực lượng an ninh Iraq đã đẩy lùi bước tiến của phiến quân IS tại Jurf al-Sakhar, gần Baghdad trong cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát tuyến đường hành hương của người Shia.
    "Chúng tôi đã đẩy lùi thành công phiến quân IS tại thị trấn Jurf al-Sakhar và đã có thể giương cao lá cờ Iraq lên nóc tòa nhà chính quyền", tỉnh trưởng Sadiq Madloul trả lời với hãng thông tấn Reuters.
    Các nhà phân tích quân sự nhận định việc IS chiếm đóng Jurf al-Sakhar là mối đe dọa đối với hàng ngàn người hành hương Shia trên con đường hành hương đến lễ hội Ashura hàng năm.
    Trước đó, thị trấn Zumar ở miền Bắc cũng đã về tay chính quyền. Như vậy, trong cùng một ngày, quân đội Iraq đã giành lại hai thị trấn quan trọng từ tay phiến quân. Việc kiểm soát hoàn toàn thị trấn Jurf al-Sakhar có thể giúp chính quyền Iraq ngăn IS tiến gần hơn tới thủ đô Baghdad hay duy trì mối liên kết của chúng với các thành trì ở tỉnh miền Tây Anbar cũng như thâm nhập miền Nam, nơi có phần đông dân số là người Hồi giáo dòng Shi'ite
    Phiến quân Hồi giáo IS liên tiếp bị đẩy lùi gần Baghdad

    Các tay súng người Kurd bước đầu đã đẩy lùi bước tiến của IS ở phía bắc Iraq.

    Ở phía bắc, p các tay súng người Kurd bao vây và chiếm lại thị trấn Zumar. Thị trấn cách thành phố Mosul 60km về phía bắc đã bị IS chiếm giữ từ tháng 6. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của IS đẩy người Kurd ra khỏi khu vực này hồi tháng 8 là một trong những nguyên nhân khiến Mỹ quyết định tiến hành không kích.
    Sau khi giành lại Zumar, mục tiêu tiếp theo của các tay súng người Kurd là thị trấn Sinjar, cách khoảng 50km về hướng tây nam. Nhà lãnh đạo người Kurd ở miền bắc Iraq, Masoud Barzani gần đây đã tuyên bố: "Đây sẽ là một trận đánh khó khăn, nhưng không phải là không thể".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-an-ninh-iraq-phan-cong-tai-chiem-ngoai-o-baghdad-a63472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan