+Aa-
    Zalo

    Lực lượng an ninh Mỹ kiểm tra từng nhà người dân sau bão tuyết kinh hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Các thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ đã đi từng nhà ở một số khu phố của Buffalo, New York để kiểm tra tình hình người dân bị mất điện sau trận bão tuyết kinh hoàng.

    Ngày 28/12 (giờ địa phương), Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ đã đến từng nhà dân ở khu vực Buffalo, bang New York (Mỹ) để kiểm tra tình hình người dân bị mất điện sau trận bão tuyết kinh hoàng. Khi lực lượng an ninh đi từng nhà, họ đã chuẩn bị cho tình huống tìm thấy nhiều nạn nhân thiệt mạng hơn trong những ngôi nhà lạnh giá hoặc bị mắc kẹt trong tuyết.

    Mark Poloncarz, quan chức cấp cao Hạt Erie, New York, chia sẻ: "Chúng tôi lo rằng có những người có thể đã thiệt mạng, sống một mình trong những ngôi nhà mất điện hoặc bị ốm".

    bao tuyet o my
    Phi hành đoàn tại sân bay quốc tế Niagara dọn dẹp đường băng. Ảnh: Getty 

    Khi trận bão kỷ lục quét qua nước Mỹ với tuyết rơi dày đặc và lốc xoáy, hầu hết các khu vực ở phía Tây New York đã bị tàn phá nặng nề. CNBC báo cáo, tổng cộng 65 người đã thiệt mạng trong trận bão này trên khắp cả nước. Trong đó, theo giới chức Buffalo, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 34 trường hợp tử vong do trận bão tuyết đã được xác nhận.

    Giới chức cho biết thêm, 3 cư dân Buffalo được tìm thấy tử vong trong xe, 4 người tử vong vì không được sưởi ấm trong nhà, 3 người tử vong vì vấn đề tim mạch trong lúc xúc tuyết hoặc dọn tuyết và 3 người thiệt mạng khi dịch vụ cấp cứu bị trì hoãn.

    Byron Brown, phát ngôn viên của thị trưởng Buffalo, thông tin: "Các nạn nhân được tìm thấy theo nhiều cách khác nhau. Họ được tìm thấy trong các phương tiện giao thông bị mắc kẹt, họ được tìm thấy bên lề đường, gần góc phố, một vài người khác thì bị vùi trong tuyết".

    Ông Brown tiếp tục: "Chúng tôi không đổ lỗi cho bất kỳ cố gắng lái xe trong điều kiện thời tiết ấy. Mục đích của chúng tôi là đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, phản hồi mọi cuộc gọi khẩn cấp. Nhưng gió lốc mạnh, khi tầm nhìn bằng 0 và mất điện đã khiến việc phản ứng khẩn cấp bị cản trở".

    Một trong số những nạn nhân thiệt mạng ở Buffalo được xác định là cô Anndel Taylor (22 tuổi). Taylor đã bị mắc kẹt trong xe ô tô suốt 18 tiếng do bão tuyết. Thời điểm này, cô đã cố gắng gọi video với gia đình ở North Carolina. Trong đoạn video cuối cùng, Taylor đã hạ kính xe và cho thấy một chiếc xe tải khác bên cạnh cô cũng đang bị mắc kẹt.

    Giới chức Buffalo vẫn đang tiếp tục áp dụng lệnh cấm lái xe. Ông Poloncarz đã yêu cầu lực lượng chức năng dọn dẹp để ít nhất mỗi tuyến phố có một làn đường có thể di chuyển vào đêm 28/12. 

    Sân bay quốc tế Niagara tại Buffalo đã được mở cửa trở lại vào ngày 28/12 nhưng hầu hết các chuyến bay vẫn bị trì hoãn hoặc hủy. 

    Theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia, nhiệt độ ở Buffalo đã đạt khoảng 7 độ C vào ngày 28/12 và lên mức 10 độ C vào ngày 30/12. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-an-ninh-my-kiem-tra-tung-nha-nguoi-dan-sau-bao-tuyet-kinh-hoang-a561884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan