+Aa-
    Zalo

    Lực lượng bán quân sự thân Ukraine tuyên bố tấn công vào lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Một nhóm vũ trang ủng hộ Ukraine mới đây tuyên bố đã xâm nhập vài km qua biên giới và tấn công trung đội thành trì ở tỉnh Belgorod của Nga.

    Theo thông tin từ hãng tin Reuters, Quân đoàn Tự do Nga - một nhóm bán quân sự có trụ sở tại Ukraine ngày 17/12 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công xuyên biên giới diễn ra cùng ngày ở khu vực cách vùng Belgorod của Nga vài km.

    Nhóm này tuyên bố họ đã tấn công một trung đội thành trì của quân đội Nga gần làng Terebreno nhưng không nêu rõ liệu họ phá hủy cơ sở hạ tầng hoặc khiến binh lính nào thiệt mạng hay không. Nhóm cũng tiết lộ rằng đã gài mìn ở một số khu vực trước khi rút quân.

    luc luong ban quan su than ukraine tuyen bo tan cong vao lanh tho nga
    Quân đoàn Tự do Nga ở miền Bắc Ukraine. Ảnh: AFP

    Các nguồn tin tình báo Ukraine xác nhận với Kyiv Post rằng các chiến binh từ Quân đoàn Tự do Nga được cho là đã xâm nhập vào lãnh thổ vùng Belgorod vào ngày 17/12 và một trận đấu súng đã diễn ra ở biên giới làng Terebreno thuộc quận Krasnoyaruzhsky.

    "Nga không thể kiểm soát an ninh trong biên giới của mình. Lực lượng an ninh của ông Putin không thể đảm bảo an toàn cho công dân của họ. Thay vì bảo vệ biên giới, quân đội lại được đưa đến gần Avdiivka”, nguồn tin nhận định.

    Theo kênh BAZA, cuộc đụng độ bắt đầu vào khoảng 11h ngày 17/12 (theo giờ địa phương) và gây ảnh hưởng đến khoảng 200 cư dân làng Terebreno gần biên giới Ukraine. Không có cuộc sơ tán nào được báo cáo trong khi người dân được đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

    Ông Vyacheslav Gladkov - thống đốc vùng Belgorod cũng đã thông báo về các xâm nhập trên kênh Telegram của mình nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết. Ông cũng đề cập đến việc đường dây điện ở một số ngôi làng lân cận bị thiệt hại.

    Quân đoàn Tự do Nga được thành lập vào mùa xuân năm 2022 và được coi là nhóm khủng bố ở Nga. Nhóm này trước đây cũng từng bị cáo buộc có liên quan đến cuộc xâm nhập nghiêm trọng nhất vào khu vực Belgorod mà nước này ghi nhận hồi tháng 5.

    Thời điểm đó, hai nhóm thân Ukraine gồm Quân đoàn Tình nguyện Nga và Quân đoàn Tự do Nga được cho là đã vượt biên giới từ Ukraine vào vùng Belgorod cũng một xe bọc thép chở quân, 2 xe tăng và 9 xe bọc thép khác. Sau khi tấn công một đồn biên phòng, lực lượng này tiến vào thị trấn Kozinka - một khu định cư ở vùng Grayvoron của Belgorod cách biên giới 600m.

    Bộ Quốc phòng Nga một ngày sau cho biết họ đã loại bỏ hoàn toàn lực lượng xâm nhập đồng thời tuyên bố rằng các đội hình dân tộc chủ nghĩa đã bị chặn và tiêu diệt bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh. Lực lượng Nga cũng đã tiêu diệt hơn 70 chiến binh của Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Kyiv Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-ban-quan-su-than-ukraine-tuyen-bo-tan-cong-vao-lanh-tho-nga-a603923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan