+Aa-
    Zalo

    Lực lượng chức năng oằn lưng đếm hơn 13 tấn vàng giấu trong hầm nhà quan tham Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu toàn bộ tài sản này là của ông Zhang Qi thì ông này có thể còn giàu hơn cả tỷ phú Jack Ma - người đang được cho là giàu nhất Trung Quốc với tài sản ước tính 37 tỷ USD

    Nếu toàn bộ tài sản này là của ông Zhang Qi thì ông này có thể còn giàu hơn cả tỷ phú Jack Ma - người đang được cho là giàu nhất Trung Quốc với tài sản ước tính 37 tỷ USD.

    Trong cuộc đột kích của các thanh tra đầu tháng 9, ông Zhang Qi, 58 tuổi, quan chức hàng đầu của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc bị phát hiện giấu hàng nghìn thỏi vàng, trị giá 640 triệu USD, trong nhà.

    [presscloud]12648[/presscloud]
    Nguồn: Nai Han

    Ngoài ra, nhà chức trách còn phát giác trong tài khoản của ông ta có 30 tỷ bảng Anh (37 tỷ USD). Zhang còn được cho là sở hữu nhiều biệt thự hạng sang khác.

    ông Zhang Qi sinh ra ở tỉnh An Huy và được kết nạp vào đảng cộng sản Trung Quốc năm 1983. Ông ta từng giữ chức phó thị trưởng thành phố Nam Á và thị trưởng thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam, trước khi trở thành bí thư thành ủy Hải Khẩu, thành phố lớn nhất và trung tâm hành chính của tỉnh Hải Nam với dân số khoảng 9 triệu người.

    Zhang Qi bị cách chức bí thư thành ủy Hải Khẩu sau khi bị tố cáo tham nhũng. Ảnh: Weibo

    Theo bảng xếp hạng các quan chức của đảng cộng sản Trung Quốc, Zhang Qi nắm quyền lực ngang hàng với thị trưởng. ông Zhang Qi cũng là ủy viên Ban thường vụ tỉnh.

    Sau khi bị phát hiện giấu tiền vàng trong nhà, ông Zhang Qi đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tước bỏ cả hai chức danh trên.

    Theo truyền thông Trung Quốc, ông Zhang Qi là quan chức cao cấp thứ 17 bị điều tra vì tham nhũng ở Trung Quốc kể từ đầu năm nay.

    Ông Zhang Qi là quan chức cấp cao thứ 17 bị điều tra tham nhũng tại Trung Quốc kể từ đầu năm. Chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay được Chủ tịch Tập Cận Bình phát động từ khi lên nắm quyền vào năm 2012 đã khiến ít nhất 53 quan chức Trung Quốc đã bị điều tra vì tội nhận hối lộ trong 7 năm qua.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-chuc-nang-oan-lung-dem-hon-13-tan-vang-giau-trong-ham-nha-quan-tham-trung-quoc-a295634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan