+Aa-
    Zalo

    Lực lượng kháng chiến Afghanistan tuyên bố gần 600 lính Taliban đã bị tiêu diệt

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng kháng chiến Afghanistan tuyên bố gần 600 chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt tại tỉnh Panjshir, phía Đông Bắc Afghanistan, tỉnh cuối cùng của Afghanistan chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan.

    Trang Hindustan Times đưa tin ngày 5/9 (giờ địa phương) cho biết, Lực lượng kháng chiến Afghanistan tuyên bố gần 600 chiến binh Taliban đã bị tiêu diệt tại tỉnh Panjshir, phía Đông Bắc Afghanistan, tỉnh cuối cùng của Afghanistan chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan.

    luc luong khang chien afghanistan tuyen bo ga n 600 linh taliban da bi tieu diet1
    Một chiếc xe tải mang ký hiệu của Mặt trận Kháng chiến Quốc gia được nhìn thấy trên đỉnh núi gần Thung lũng Panjshir ở Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    “Khoảng 600 phần tử khủng bố Taliban đã bị tiêu diệt ở các quận khác nhau của Panjshir kể từ sáng 5/9. Hơn 1.000 tay súng Taliban đã bị bắt hoặc tự đầu hàng", phát ngôn viên Fahim Dashti của lực lượng kháng chiến đăng tải trên Twitter, theo Sputnik News, đồng thời cho biết thêm rằng Taliban gặp vấn đề với việc tiếp tế từ các tỉnh khác của Afghanistan.

    Panjshir là thành trì của Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan, do Ahmad Massoud, con trai của cựu chỉ huy du kích Afghanistan Ahmad Shah Massoud, và quyền Tổng thống Amrullah Saleh, lãnh đạo. Taliban, lực lượng tràn qua Afghanistan trước đợt rút quân cuối cùng do Mỹ dẫn đầu vào ngày 31/8, đã không thể kiểm soát khu vực này khi cai trị Afghanistan trong khoảng thời gian từ năm 1996 - 2001.

    Mặc dù cả hai bên đều tuyên bố chiếm thế thượng phong trong Panjshir nhưng đều không đưa ra được bằng chứng thuyết phục để chứng minh điều đó. Al Jazeera đưa tin, một quan chức Taliban nói rằng giao tranh đang diễn ra ở Panjshir nhưng cuộc tiến công đã bị chậm lại do đặt mìn trên đường tới thành phố Bazarak.

    Người phát ngôn của Taliban, Bilal Karimi cho biết các huyện Khinj và Unabah đã bị chiếm, giúp lực lượng Taliban kiểm soát 4 trong số 7 huyện của tỉnh. "Mujahideen (các chiến binh Taliban) đang tiến về trung tâm của tỉnh", ông nói trên Twitter.

    Về phần mình, Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan cho biết họ đã bao vây "hàng nghìn kẻ khủng bố" ở đèo Khawak và Taliban đã bỏ lại phương tiện và thiết bị ở khu vực Dashte Rewak. Ahmad Massoud trong một bài đăng trên Facebook đã nói rằng Panjshir "sẽ tiếp tục đứng vững".

    Trước đó, vào cuối ngày 3/9, các tay súng Taliban đã nổ súng ăn mừng ở Kabul khi có tin đồn rằng thung lũng Panjshir đã thất thủ. Một số tài khoản Twitter ủng hộ Taliban đã đăng video cho thấy máy bay chiến đấu của chế độ mới đã kiểm soát được xe tăng và các thiết bị quân sự hạng nặng khác bên trong thung lũng.

    Bích Thảo (Theo Hindustan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-khang-chien-afghanistan-tuyen-bo-ga-n-600-linh-taliban-da-bi-tieu-diet-a512294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan