+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Syria không kích phá hủy trại huấn luyện khủng bố, tiêu diệt gần 100 chiến binh

    ĐS&PL Lực lượng không quân Syria đã không kích phá hủy một trại huấn luyện chiến binh của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, tiêu diệt gần 100 tay súng.

    Thiếu tướng Oleg Yegorov, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải các phe đối lập của Nga tại Syria, cho biết nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng UAV nhắm vào lực lượng chính phủ tại tỉnh Latakia, khiến 5 binh sĩ Syria thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

    nga khong kich tai syria dspl 1
    MiG-23 của không quân Syria. Ảnh: Sputnik News

    Ngay sau đó, Lực lượng không quân Syria đã đáp trả cuộc tấn công này bằng động thái phá hủy một trại huấn luyện chiến binh của Jabhat al-Nusra.

    "Không quân Syria đã tấn công và phá hủy thành công một trại huấn luyện và nơi trú ẩn dưới lòng đất của các nhóm vũ trang bất hợp pháp. 93 tên khủng bố đã thiệt mạng và 135 thành viên của nhóm khủng bố bị thương nặng", ông Yegorov nói trong cuộc họp báo hôm 6/11.

    Bên cạnh đó, lực lượng không quân của Syria còn phá hủy một xưởng lắp ráp máy bay không người lái (UAV) và có tới 40 chiếc UAV đã bị phá hủy, ngăn chặn nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng vũ trang Nga và quân chính phủ Syria.

    “Trong ngày qua, 5 vụ nã pháo khác cũng được ghi nhận từ các vị trí của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra trong khu vực giảm leo thang Idlib”, ông Yegorov nhấn mạnh.

    Theo ông Yegorov, lực lượng an ninh Syria đã tiêu diệt 12 tay súng và bắt giữ thêm 16 người ở tỉnh Deraa trong một tuần. Những kẻ này được cho là đã tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào dân thường.

    Sau hơn một thập kỷ xung đột, hàng trăm nghìn người Syria đã thiệt mạng, trong khi hàng triệu người khác phải đi tị nạn ở các quốc gia khác.

    Theo thỏa thuận với Damascus, lực lượng Nga đã có mặt tại Syria từ năm 2015 để giúp đỡ quân đội nước này giành lại các vùng lãnh thổ bị các binh sĩ đối lập chiếm giữ.

    Quân đội Mỹ triển khai lực lượng tới Syria dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama với lý do chống Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mỹ rút phần lớn lực lượng khỏi Syria sau khi IS bị đánh bại, nhưng vẫn duy trì căn cứ quân sự al-Tanf và tiếp tục phối hợp với các nhóm vũ trang đối lập với chính phủ Syria để chống lại tàn dư IS.

    Syria và Nga cáo buộc Mỹ triển khai bất hợp pháp căn cứ al-Tanf, còn Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ lính Mỹ chỉ rời đi khi IS hoàn toàn bị xóa sổ và các lực lượng đồng minh với họ ở Syria được bảo vệ.

    Mộc Miên (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-syria-khong-kich-pha-huy-trai-huan-luyen-khung-bo-tieu-diet-gan-100-chien-binh-a556553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan