Lục Tiểu Linh Đồng nhiều lần thoát chết khi đóng Tây Du Ký


Chủ nhật, 27/01/2019 | 13:15


Cùng sự kiện

Ngã từ độ cao 6m xuống mặt đất, suýt vỡ đầu vì lấy bản thân để thử nghiệm thuốc nổ, Tôn Ngộ Không nhiều phen làm đoàn phim Tây Du Ký hoảng sợ.

Ngã từ độ cao 6m xuống mặt đất, suýt vỡ đầu vì lấy bản thân để thử nghiệm thuốc nổ, Tôn Ngộ Không nhiều phen làm đoàn phim Tây Du Ký hoảng sợ.

Để có những thước phim kinh điển trong Tây Du Ký 1986, các diễn viên đã phải tự mình diễn các cảnh quay nguy hiểm có thể bị thương bất cứ lúc nào.

Tập 10 của bộ phim có cảnh quay khi bọn cướp bao vây tấn công Ngộ Không, một tên cướp lao từ trên xuống và chém thẳng vào đầu Ngộ Không bằng một nhát đao, tuy nhiên đao lại bị gãy, trong khi đầu của "anh khỉ đá" lại không bị hề hấn thương tổn gì.

Với cảnh này, quay phim đề xuất, đao bị gãy mẻ vì chém lên đầu Ngộ Không. Lục Tiểu Linh Đồng đã nảy ra ý kiến nên cho tóe lửa từ phía đầu của Ngộ Không để nhấn mạnh thêm năng lực siêu phàm của nhân vật này.

Khi nghe ý tưởng trên, Lưu Lễ cảm thấy thích thú và liền tán thành, đồng thời chế tạo ra loại thuốc nổ để tạo hiệu ứng cho cảnh quay tới.

Dương Khiết tả lại, khi đó Lưu Lễ vừa cầm thuốc nổ vừa chạy phía sau Kim Lai, trong khi "hầu ca" vừa nhảy vừa kêu gào ầm ĩ: "Không được! Thế này không được! Anh làm sao lại muốn mang đầu tôi ra làm thí nghiệm được? Đây là chuyện liên quan đến não bộ, tôi phải thấy được hiệu quả của nó như thế nào thì mới làm được chứ".

Lưu Lễ hết sức nài nỉ: "Sợ gì, chỉ là chút thuốc nổ nho nhỏ thôi. Anh kê cho chú một miếng sắt ở dưới đầu".

Không còn cách nào khác, Lưu Lễ dõng dạc nói: "Xem mọi người có tin tôi không thì nhìn đây".

Nói xong, Lưu Lễ đặt chỗ thuốc nổ khi nãy định thí nghiệm trên đầu Ngộ Không trên một hòn đá. Sau khi châm lửa thì "Đùng!" một tiếng, khiến hòn đá vỡ tan.

Sự việc khiến ai nấy đều đứng tim bởi nếu đồng ý làm thí nghiệm thì đầu Kim Lai cũng vỡ toác như hòn đá kia.

Lúc ấy Lục Tiểu Linh Đồng chạy qua cười nói: "Đấy nhé, cứ muốn để lên đầu tôi khác nào anh muốn âm mưu giết chết tôi hay không".

Sau khi từ Hong Kong trở lại Bắc Kinh, đạo diễn Dương cũng quyết định thành lập nhóm kỹ thuật võ thuật để giải quyết kỹ thuật treo người trên không để tạo được cảm giác thật.

Đoàn phim cho người trong đội sản xuất phim đi nghe ngóng, tìm hiểu để giải quyết về kỹ thuật cũng như loại dây cáp mà đoàn cần.

Phải là loại tốt nhất và nhỏ nhất, chắc chắn nhất. Tiếp đến là mua ròng rọc để lắp trên cột cao. Một trang thiết bị nữa cần đến, đó là bộ bọc lót cho cơ thể diễn viên, nơi tiếp xúc giữa dây buộc với cơ thể người diễn.

Tiến hành tìm tòi và tự nghiên cứu, đề xuất loại trang phục này ít nhất cũng phải giống như loại quần đùi, phải bọc khít được vòng eo, có khả năng ôm đủ quanh cơ thể diễn viên.

Có như vậy thì khi nối với dây cáp và kéo lên thì diễn viên coi như đã "bay" lên và biểu diễn các động tác cũng thực sự tự nhiên.

Một cảnh bay của Ngộ Không dưới long cung thực hiện tại Nhát hát Quân đội Bắc Kinh.

Thời gian tháng 7/1984, đoàn thực hiện cảnh quay Thái Bạch Kim Tinh thỉnh Ngộ Không lên thiên đình được quay tại khu vực chùa Giới Đài ở Bắc Kinh.

Một tai nạn đã xảy ra với Lục Tiểu Linh Đồng khiến mọi người thót tim.

Lần quay đầu bằng dây cáp gặp khá nhiều trở ngại, do lỗi của nhân viên kéo cáp bị đứt đã khiến cho Lục Tiểu Linh Đồng rơi tự do xuống đất từ độ cao 6m.

Ở phần 2 của Tây Du Ký, trang thiết bị và kỹ thuật đã được cải tiến và trang bị tân tiến rất nhiều.

Lúc này mọi người ai cũng ngồi thần mặt, trong phút chốc không ai nói với nhau một lời. Dương Khiết gọi nhỏ nhẹ tên của Lục Tiểu Linh Đồng: "Cậu Kim Lai! Kim Lai!".

Không thấy Kim Lai có động tĩnh gì, khi này mọi người mới nhốn nháo quây quanh Kim Lai. Lúc ấy Phó đạo diễn Tuần Hạo can ngăn mọi người không được động vào Kim Lai.

Dương Khiết rùng mình và bắt đầu thấy lo lắng, bà chỉ nghĩ Kim Lai ngã không đến nỗi nặng, cho rằng ông chỉ bị thương nhẹ chứ không ngờ đến mức này.

Sau khi được các bác sĩ xét nghiệm, Lục Tiểu Linh Đồng chỉ bị xây xước da bên ngoài và không có tổn thương gì nghiêm trọng.

Ngày hôm đó, Tôn Ngộ Không bị ngã một trận đau nhưng bù lại cảnh quay "lên trời" cũng đã thành công, hơn nữa lại rất đạt.

Còn lý do vì sao dây cáp bị đứt là bởi đội kỹ thuật, có người thì dừng được tức khắc, có người thì tiếp tục bị trượt vì mất đà, dẫn đến dây bị kéo căng và đứt.

May mà trước khi thực hiện quay cảnh này, quay phim đã yêu cầu cho dọn dẹp hết đá lớn đá nhỏ trên mặt đất, không để lại những vật cứng dễ gây tổn thương.

May nhờ ngã vào Hạng Hán phía dưới nên Lục Tiểu Linh Đồng/Kim Lai không bị thương nặng.

Cảnh Ngộ Không trước lúc bay lên thì bên dưới còn có đám khỉ vây phía dưới, khi bay lên thì phía dưới còn diễn viên Hạng Hán trong vai một lão khỉ vẫn chưa rời đi, vì vậy Ngộ Không ngã cũng rơi trúng người Hạng Hán, cú ngã này của Kim Lai cũng đã đỡ đi rất nhiều vì rơi trúng người Hạng Hán.

Âu trong cái rủi cũng có cái may!

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-tieu-linh-dong-nhieu-lan-thoat-chet-khi-dong-tay-du-ky-a260887.html