+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới": Sở VH & TT Quảng Ninh lên tiếng

    (ĐS&PL) - Sở VH&TT tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin báo chí chính thức về sự kiện vinh danh một loạt danh hiệu cho "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân do Công ty Cổ phần Hằng Holy Group tổ chức, gây xôn xao dư luận.

    Theo thông cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, sau khi nhận phản ánh về chuỗi sự kiện của Công ty Hằng Holy Group, trong đó có vụ tôn vinh bà Tống Thu Ngân là "Nhà thơ thế giới" và nhiều vinh danh khác, mạo danh logo của các đơn vị VOV, VTC..., Sở đã kiểm tra hồ sơ tổ chức sự kiện của Công ty Hằng Holy Group.

    Theo đó, ngày 4/11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh nhận được văn bản số 5145/VP.UBND-VX1 của Văn phòng UBND tỉnh về việc xin phép và đề nghị phối hợp tổ chức chương trình "Travel & Asian Guinness Record Talent 2022".

    Trong đó, Sở được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xem xét, nghiên cứu nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần Hằng Holy Group.

    lum xum su kien vinh danh nha tho the gioi so vh tt quang ninh len tieng

    Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh xác minh sự kiện vinh danh hàng loạt danh hiệu cho "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân. (Ảnh: Dân trí)

    Sau khi xem xét hồ sơ, Sở Văn hóa và Thể thao đã có văn bản gửi Công ty yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu, chương trình kế hoạch liên quan đến việc tổ chức sự kiện trước ngày 22/11.

    Đến ngày 2/12, Sở nhận được một số văn bản do Công ty cung cấp, song không có văn bản nào nói về kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình giữa Công ty với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV). Đơn vị này cũng chưa cung cấp kịch bản, chương trình chi tiết hoạt động cho nhà chức trách.

    "Căn cứ các ý kiến tham gia của các sở ngành liên quan, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Công ty Cổ phần Hằng Holy Group cung cấp đầy đủ hồ sơ để thẩm định các hoạt động đảm bảo theo quy định của pháp luật.

    Tuy nhiên, Công ty đã triển khai tổ chức sự kiện khi chưa có văn bản hướng dẫn và chấp thuận đồng ý tổ chức sự kiện của cơ quan có thẩm quyền", Dân trí dẫn thông cáo báo chí nêu rõ.

    Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Thanh tra Sở, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo VTC News, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng khẳng định, VOV không tham gia tổ chức, không bảo trợ cho sự kiện này.

    Gần đây, một số sự kiện đã tùy tiện sử dụng logo của VOV, gây ảnh hưởng đến uy tín của VOV.

    VOV yêu cầu các tổ chức cá nhân tôn trọng các quy định chung. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có các biện pháp phù hợp để bảo vệ uy tín và thương hiệu của Đài quốc gia".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-su-kien-vinh-danh-nha-tho-the-gioi-so-vh-tt-quang-ninh-len-tieng-a561628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan