Lùm xùm tại Viện thẩm mỹ US International Clinic & Spa: Sở Y tế vào cuộc


Thứ 4, 28/11/2018 | 06:07


Liên quan đến những lùm xùm tại TMV US International Clinic & Spa thời gian gần đây, Sở y tế TP.HCM đã vào cuộc, làm rõ.

Liên quan đến những lùm xùm tại TMV US International Clinic & Spa thời gian gần đây, Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc, làm rõ.

Lùm xùm thước đo, "tinh chất giảm béo"

Theo đó, Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho hay, hiện Thanh tra Sở Y tế TP đang thụ lý hồ sơ, tiếp tục cập nhật thông tin từ nhiều những người bị hại khác. Đồng thời, Thanh tra Sở đã chuyển hồ sơ vụ việc cho công an điều tra cùng phối hợp thực hiện.

Trước đó, theo đơn trình báo đến Sở Y tế TP.HCM của bà Nguyễn Thị Q. cho biết: TMV US International Clinic & Spa (TMV US) địa chỉ tại Quận 3, TP.HCM giới thiệu trên các trang mạng xã hội, trang cá nhân facebook, fanpage hình thức giảm béo bằng công nghệ cao Lipo Pro, liệu trình chỉ 01 (một) lần duy nhất, có thể giảm 5-7kg, thời gian chỉ 120 phút... Nghe theo quảng cáo, bà Q. đã đến thẩm mỹ viện này để giảm béo vùng Bụng – Eo – Lưng, với mong muốn có vóc dáng thon gọn hơn hiện tại.

Bà Nguyễn Thị Q. gửi đơn trình báo Sở Y tế TP.HCM về hành vi của TMV US

Bà Q. cho biết: “Do có nhu cầu giảm béo tại các vùng trên cơ thể nên tôi có tìm hiểu các thông tin quảng cáo tại cơ sở thẩm mỹ viện US và thực hiện liệu trình giảm béo tại đây. Trong quá trình làm, tôi phát hiện nhân viên của cơ sở này có "vấn đề" khi đo, bằng cách dùng thước đo có sự cắt, nối, làm ảnh hưởng đến số đo.

"Đặc biệt, trước khi thực hiện liệu trình giảm cân, tôi đã phải đóng tiền 50 triệu đồng để mua 28 ống tinh chất lipo pro, tinh chất này được nhân viên giới thiệu là "tinh chất giảm béo" giúp hủy mỡ, và yêu cầu tôi ký cam kết không hoàn trả lại phí với mọi lý do. Liệu trình giảm cân của tôi hoàn toàn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của sản phẩm được gọi là "tinh chất giảm béo" trên”. – bà Q. bức xúc chia sẻ.

Thanh toán 50 triệu đồng cho TMV US để mua 28 ống "tinh chất giảm béo", nhưng bà Q. không biết nguồn gốc xuất xứ, thành phần "tinh chất" TMV tiêm vào cơ thể mình 

Trong những nội dung thông tin quảng cáo, TMV US cam kết “không sử dụng dao kéo trong quá trình thực hiện liệu trình giảm cân”, nhưng khi thực hiện liệu trình trên cơ thể tôi, TMV US trực tiếp đưa vào cơ thể tôi qua da với loại hóa chất không rõ nguồn góc, lúc này tôi cảm thấy khó chịu và có hiện tượng rỉ máu sau đó" - Bà Q. kể lại.

Không tiêm, truyền, chỉ là “đẩy tinh chất” hủy mỡ vào da?!

Từ những phản ánh trên, phóng viên đã tìm hiểu thực tế, hiện tại trên trang facebook của TMV US International Clinic & Spa quảng cáo rầm rộ liệu trình giảm cân bằng cách “đưa tinh chất” giảm béo trực tiếp vào cơ thể; bằng công nghệ Ultra Lipo pro giúp thu gọn tới 40cm vòng eo, giảm 8kg mỡ thừa chỉ một lần duy nhất; cam kết giảm cân không phẫu thuật xâm lấn trong quá trình thực hiện liệu trình giảm béo…

Trước thông tin trên, ngày 22/11 báo ĐS&PL có buổi làm việc với bà Trần Thu Thanh – Quản lý TMV US. Bà Thanh cho rằng không gian lận số đo tại TMV US, và TMV không tiêm, truyền tinh chất giảm cân vào cơ thể khách hàng, mà chỉ dùng máy “đẩy tinh chất” hủy mỡ vào da. Tuy nhiên, “Việc dùng máy gì, công thức làm ra sao, phương pháp đẩy thế nào thì TMV US không chia sẻ được, vì đây là bí mật kinh doanh” – bà Thanh nói.

TMV US International Clinic & Spa bị tố "gian lận" trong liệu trình giảm cân cho khách

Trả lời câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ, thành phần sản phẩm được cho là “tinh chất giảm béo” của TMV US? bà Thanh cho rằng: "bí mật kinh doanh nên không thể cung cấp thông tin”.

Đặc biệt hơn, tại thời điểm làm việc với báo ĐS&PL thì TMV US không cung cấp bất kỳ giấy tờ pháp lý nào liên quan đến hoạt động của cơ sở mà sản phẩm “tinh chất độc quyền” đang lưu hành tại TMV này như trong quảng cáo.

Liên quan đến dịch vụ giảm béo bằng “công nghệ Ultra lipo pro” tại cơ sở TMV US, ngày 25/08/2018, báo phụ nữ TPHCM từng có bài phản ảnh “chiêu ” giảm béo bằng “công nghệ Ultra lipo pro” của TMV US International Clinic & Spa (Q.3, TP.HCM). Theo đó, chị Lê Thị Y.O. (ngụ Bình Chánh, TP.HCM) cùng phản ánh: “nhân viên TMV US đưa tinh chất vào cơ thể bằng đường tiêm chứ không phải “đường chân không” như đã quảng cáo”…

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, TMV US chỉ có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh năm 2017 do Phòng Kinh tế Q.3 cấp với ngành nghề kinh doanh là chăm sóc da.

Như vậy, với ngành nghề được cấp phép là cơ sở chăm sóc da, TMV US chỉ được phép thực hiện những biện pháp cơ bản mà cơ sở kinh doanh spa được quy định. Nhưng trên thực tế, những quảng cáo TMV US vượt quá giới hạng cho phép như: thực hiện tiêm tinh chất, truyền dịch, phát thuốc, ghi bảng hiệu là “clinic”…

Theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP, quy định về cấp chứng chỉ hành nghề, cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh, thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện kèm theo.

ĐS&PL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Nguyễn Kiên - Quỳnh Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-tai-vien-tham-my-us-international-clinic-spa-so-y-te-vao-cuoc-a252323.html