Luộc thịt lợn theo cách này không chỉ khiến mất chất mà còn làm độc tố ngấm ngược trở lại


Thứ 3, 25/08/2020 | 06:09


Cùng sự kiện

Thịt lợn luộc giàu dinh dưỡng, dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu luộc thịt không đúng cách sẽ vô tình biến chúng thành "chất độc" gây hại cho sức khỏe.

Thịt lợn luộc giàu dinh dưỡng, dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu luộc thịt không đúng cách sẽ vô tình biến chúng thành "chất độc" gây hại cho sức khỏe.

Không nên sử dụng lượng nước quá nhiều khi luộc thịt - Ảnh: Minh họa

- Chần qua thịt trước khi luộc chính thức

Do sợ hãi thịt bị nhiễm hóa chất, tăng trọng, nên nhiều bà nội trợ thường chần thịt qua một nước rồi mới mang luộc chính thức. Tuy nhiên, cách làm này khiến cho miếng thịt co lại, dễ bị cứng và sau khi chín không còn tươi ngon, hấp dẫn nữa.

Chưa kể, việc chần qua không giúp loại bỏ chất độc hay hóa chất trong thịt như bạn tưởng bởi chất độc chỉ thật sự được loại bỏ ở nhiệt độ cao, nên việc chần thịt không đủ để diệt vi khuẩn, hay độc tố trong thịt.

- Đổ thêm nước lạnh vào khi luộc thịt

Nhiều bà nội trợ có thói quen đổ thêm nước lạnh vào nồi nước luộc thịt khi đang trong giai đoạn sôi. Việc làm này khiến cho nước bị nguội trở lại và bạn cần phải tiếp tục chờ đợi nước sôi mất nhiều thời gian hơn.

Đồng thời làm cho món thịt bị cứng, mất chất dinh dưỡng khi ăn không còn mềm ngon đậm vị nữa, mà dễ bị nhạt và bã. Nguyên nhân là thịt đã bị mất khá nhiều chất béo, chất đạm ở trong nước luộc.

- Luộc thịt với lượng nước không phù hợp

Một trong những sai lầm khi luộc thịt là cho lượng nước không phù hợp (quá ít hoặc quá nhiều). Khi cho ít nước vào luộc thì món thịt không đủ chín. Còn nếu cho quá nhiều nước vào luộc thì thịt dễ bị cứng, bã, món ăn kém đậm đà, nhạt vị sau khi thành phẩm.

Chính vì vậy, khi luộc cần đổ một lượng nước phù hợp sao cho miếng thịt ngập chìm trong nước nhưng không quá nhiều.

- Luộc thịt quá lâu

Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khi luộc quá kỹ, quá lâu một số chất dinh dưỡng của thịt sẽ không còn nữa. Đồng thời, chúng khiến cho món thịt luộc không còn ngon nữa. Chính vì thế, hãy luộc chín vừa đủ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luoc-thit-lon-theo-cach-nay-khong-chi-khien-mat-chat-ma-con-lam-doc-to-ngam-nguoc-tro-lai-a336296.html