+Aa-
    Zalo

    Lương Anh Tuấn: Trồng lan và trở thành ông chủ vườn lan giá trị

    ĐS&PL Lương Anh Tuấn là một cái tên quen thuộc đối với nhiều người chơi lan ở thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Tuấn

    Lương Anh Tuấn là một cái tên quen thuộc đối với nhiều người chơi lan ở thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Tuấn cũng tìm kiếm cho mình một công việc để kiếm sống mưu sinh nhưng thu nhập không được ổn định. Tình cờ anh biết đến công việc trồng và chăm sóc lan cùng với việc bắt đầu hình thành ước mơ sở hữu vườn lan độc đáo.

    Anh Tuấn đã có những tìm tòi, sáng tạo để có thể thiết kế được một khu vườn ấn tượng và dễ dàng chăm sóc. Khu vườn của anh cũng có đa dạng các loại hoa lan được lấy từ rừng, có những loại lan quý hiếm do anh tìm mua hay sưu tầm được. Đây cũng chính là niềm ao ước của rất nhiều người khi đam mê theo đuổi nghề trồng lan như anh Tuấn.

    Anh thường bận rộn với rất nhiều công việc nhưng vẫn muốn dành thời gian đặc biệt để quan tâm, chăm sóc cho khu vườn của mình. Những lúc mệt mỏi được ngắm những giò phong lan xinh tươi, đẹp mắt cũng làm anh quên hết những muộn phiền đến từ bộn bề của cuộc sống. Anh xúc động chia sẻ rằng trồng lan không chỉ là thú vui của những người chơi lan mà với người dành trọn tâm huyết cho lan thì nó chính là sự gắn bó thân thiết, gần gũi nhất. Anh vô cùng trận trọng và muốn giữ gìn, phát triển vườn lan của mình nhiều hơn.

    Hoa lan là loại hoa vô cùng nhạy cảm và cực kỳ ưa thích khí hậu mát mẻ, vì thế nó rất thích hợp ở những nơi cao thoáng, có nhiều không khí để có thể phát triển khỏe mạnh, tươi tốt. Anh Tuấn đặc biệt quan tâm đến sự ra hoa của những giò phong lan. Với anh việc ngắm những cánh hoa hình bầu mềm mại, tinh tế và có mùi thơm dịu dàng của lan làm anh có thêm nhiều năng lượng để làm việc, tận hưởng cuộc sống.

    Khu vườn lan rộng mát của anh cũng được nhiều bạn bè, khách thăm quan và tìm mua những giò lan về nhà. Anh cũng giúp họ có thêm những hiểu biết cơ bản và quan trọng để có thể chăm sóc tốt cho loài hoa này. Khu vườn của anh nhờ vậy cũng trở nên vui vẻ, rộn ràng tiếng cười nói, trò chuyện mỗi ngày.

    Anh Tuấn cũng là người vô cùng lạc quan, luôn hướng đến những điều tích cực và tốt đẹp. Có những giai đoạn khi vừa bắt đầu trồng lan, anh gặp vô vàn khó khăn như một vài giống lan không ra hoa được và một số khác thì không sống được lâu. Anh băn khoăn trăn trở rất nhiều rồi tự tìm đến những người trồng lan lâu năm có nhiều kinh nghiệm. Anh đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu phương pháp và kỹ thuật chăm sóc hợp lý để những cây hoa lan có được sự phát triển toàn diện nhất.

    Anh Tuấn chia sẻ rằng mỗi lần đương đầu với những khó khăn hay thách thức, anh không nóng vội muốn giải quyết vấn đề mà rất bình tĩnh để có thể hiểu rõ ngọn nguồn và tìm giải pháp tối ưu nhất. Có lẽ bởi vì tính kiên trì nhẫn nại đó mà anh rất hợp về nghề trồng lan, gắn bó suốt nhiều năm nhưng chưa bao giờ có ý định sẽ ngừng lại.

    Hy vọng rằng khu vườn lan xinh đẹp của anh Lương Anh Tuấn sẽ ngày càng phát triển, có thêm nhiều giống lan quý hiếm và phổ biến hơn với nhiều người. Nếu bạn quan tâm và muốn hiểu thêm nhiều điều xung quanh câu chuyện trồng lan gian khó nhưng đầy thú vị thì có thể liên hệ với anh Tuấn qua địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/anhtuan.luong.169/.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-anh-tuan-trong-lan-va-tro-thanh-ong-chu-vuon-lan-gia-tri-a363711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.