+Aa-
    Zalo

    Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh trong mùng 3 Tết

    ĐS&PL Tổng số khách dự kiến qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 3 Tết là 125.161 lượt, cao hơn cả một số thời điểm cận Tết.

    Theo báo Lao Động, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến trong ngày 24/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) có 801 chuyến bay đi và đến. Tính trong 3 ngày đầu năm mới 2023, lượng khách tăng rất cao, hơn cả một số thời điểm cận Tết, dự kiến tiếp tục tăng trong vài ngày tới.

    Cụ thể, tổng số khách dự kiến qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 3 Tết là 125.161 lượt, cao hơn cả một số thời điểm cận Tết. Trong đó, lượng khách bay quốc tế trên 18.950 lượt và khách quốc tế đến hơn 15.700 lượt, cao hơn lượng 2 ngày đầu năm.

    Trước đó, vào mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất  đón hơn 98.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Trong đó, hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.

    Trong mùng 2 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 120.000 lượt hành khách đi và đến. Như vậy, trong 3 ngày đầu năm Quý Mão 2023, sân bay này đáp ứng nhu cầu đi lại của hơn 343.000 lượt hành khách.

    so luong hanh khach qua san bay tan son nhat tang manh trong mung 3 tet
    Sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng nhu cầu đi lại của hơn 343.000 lượt hành khách trong 3 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: Lao Động

    VOV dẫn lời đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng.

    Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu  triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và mã QR-code, giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.

    Ghi nhận tại khu vực nhà ga quốc nội, nhiều hành khách chờ làm thủ tục. Mặc dù lượng khách đông nhưng vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Đang chờ ở ga quốc nội, chị Nguyễn Thị Khánh Linh chia sẻ: “Em bay về Vinh. Tình hình sân bay hôm nay cũng nhộn nhịp, họ đi nhiều nơi. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, tốt nên không có vướng mắc gì. Em chỉ đợi tầm 15 phút thôi chứ cũng không nhiều”.

    Bên cạnh các hành khách đi theo gia đình, sân bay Tân Sơn Nhất còn đón nhiều đoàn khách của các công ty du lịch. Một số công ty đã đưa hành khách du xuân ngay từ mùng 1 tết đến nay với hàng nghìn lượt.

    Điển hình như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, hơn 200 đoàn khách đi tour trong nước khởi hành. Đồng thời, trên 70 đoàn khách đi tour nước ngoài cũng khởi hành đến Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu… Theo Công ty Du lịch Vietravel, riêng mùng 1 Tết đã có đến hơn 1.500 khách du xuân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-hanh-khach-qua-san-bay-tan-son-nhat-tang-manh-trong-mung-3-tet-a564202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan