+Aa-
    Zalo

    Lượng khách đi tàu điện Cát Linh – Hà Đông cao kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán

    ĐS&PL Tàu điện Cát Linh – Hà Đông đón lượng khách cao kỷ lục trong Tết Nguyên đán 2022, riêng ngày mùng 4 đã có gần 40.000 lượt khách.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến vào chiều ngày 5/2, lãnh đạo Metro Hà Nội cho hay nhiều gia đình ở Hà Nội chọn tàu điện làm phương tiện du xuân. Việc này đã khiến sản lượng hành khách tăng cao kỷ lục.

    Trong 4 ngày đầu năm mới (từ mùng 1 tới mùng 4), lượng khách đi tài điện Cát Linh – Hà Đông lần lượt là 12.150, 24.600, 30.860 và 39.780 lượt khách.

    luong khach di tau dien cat linh ha dong cao ky luc trong dip tet nguyen dan
    Tàu điện Cát Linh – Hà Đông đón lượng khách cao kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Nhân Dân

    Riêng ngày mùng 4 Tết, tàu điện Cát Linh – Hà Đông xác lập 3 kỷ lục là ngày có lượng khách đi tàu đông nhất kể từ khi bán vé, khung giờ chở được nhiều hành khách nhất (từ 15h-16h phục vụ được 7.000 lượt khách) và ngày có doanh thu cao nhất.

    Nhân Dân dẫn lời ông Vũ Hồng Trường – Tổng giám đốc Metro Hà Nội cho biết từ khoảng 10h ngày 4/2, lượng khách đi tàu điện tăng bất ngờ. Metro Hà Nội đã phải huy động toàn bộ nhân viên văn phòng khoảng 30 người để bổ sung cho lực lượng hướng dẫn hành khách đi lại an toàn.

    Ông Trường nói: “Tổng giám đốc, Ban Giám đốc và toàn bộ lãnh đạo chủ chốt cũng có mặt tại các nhà ga, trong đó tập trung ở đầu Yên Nghĩa và Cát Linh trực, điều hành và phân bổ nhân viên sao cho hợp lý để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

    Không chỉ người dân Thủ đô mà ngày 4/2 tàu điện Cát Linh-Hà Đông còn đón đông đảo người dân từ các địa phương lân cận, thậm chí ở du khách ở các tỉnh phía nam đi trải nghiệm”.

    luong khach di tau dien cat linh ha dong cao ky luc trong dip tet nguyen dan1
    Nhiều gia đình ở Hà Nội chọn tàu điện làm phương tiện du xuân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Năm 2022 là năm đầu tiên tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận hành phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Công trình được đưa vào vận hành ngày 6/11/2021 và chính thức khai thác thương mại (bán vé) từ 21/11/2021.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-khach-di-tau-dien-cat-linh-ha-dong-cao-ky-luc-trong-dip-tet-nguyen-dan-a527625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan