+Aa-
    Zalo

    Lượng khách từ các điểm nóng Covid-19 về Hà Nội bắt đầu giảm mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách từ các điểm nóng dịch Covid-19 về Hà Nội trong ngày 21/3 chỉ còn 366 người, giảm mạnh so với ngày 20/3 là 1.183 người.

    Khách từ các điểm nóng dịch Covid-19 về Hà Nội trong ngày 21/3 chỉ còn 366 người, giảm mạnh so với ngày 20/3 là 1.183 người.

    Dân trí vừa thông tin cho hay, theo lịch bay dự kiến, trong ngày 21/3, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội sẽ đón khoảng 1.782 hành khách đến từ 17 chuyến bay. Trong đó, có khoảng 366 khách trên 3 chuyến bay đến từ vùng dịch.

    Cụ thể, chuyến bay VN54 từ Anh đã hạ cánh xuống Nội Bài chở 255 hành khách; chuyến bay VN36 từ Đức chở 58 hành khách; 53 hành khách đi chuyến bay từ Singapore về Hà Nội.

    Như vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhập cảnh qua cửa khẩu Nội Bài đã giảm. Đặc biệt, khách từ vùng dịch về Hà Nội chỉ còn 366 người, giảm mạnh so với ngày 20/3 là 1.183 người và ngày 18/3 là gần 7.000 người.

    Khách từ vùng dịch đổ về Hà Nội bắt đầu giảm mạnh. Ảnh: Dân trí

    Trong một diễn biến có liên quan, bộ Y tế xác định một số chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, gồm: Chuyến bay NH831 của All Nippon Airways do Air Japan khai thác từ Tokyo đến TPHCM ngày 17/3; chuyến bay EK392 của Emirates từ Dubai đến TPHCM ngày 16/3.

    Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

    Được biết, trước đó, chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khoảng 10.000 người sẽ từ các "điểm nóng" dịch Covid-19 trở về, có thể phải chiến đấu với dịch khoảng 10 tuần nữa; khuyến cáo tất cả cửa hàng nên đóng cửa (trừ cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị) trong thời điểm này.

    Thông tin trên Người Lao Động, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay rất phức tạp, với Trung Quốc phải mất 12 tuần, số ca nhiễm bệnh mới giảm xuống. Còn tại Việt Nam, từ khi phát hiện ca mắc Covid-19 thứ 17 (ngày 6/3), nếu theo đúng kịch bản diễn biến dịch bệnh như các nước, thì chúng ta mới bước sang tuần thứ 2.

    Từ nay đến đầu tháng 4 là thời gian rất cao điểm của TP.Hà Nội trong phòng chống Covid-19, ngay cả khi thời tiết ấm lên cũng chưa chắc dịch bệnh sẽ giảm xuống. Bởi theo ông Nguyễn Đức Chung, tại nhiều nước có thời tiết nắng nóng như Malaysia, dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

    Từ những thực tế trên, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các cán bộ, công chức, viên chức của TP Hà Nội khi đi làm việc phải thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, nếu có biểu hiện bệnh thì phải nghỉ làm. Các công ty nếu có điều kiện thì làm việc trực tuyến.

    Còn người dân nếu không có nhiệm vụ gì, từ nay đến 31/3, hạn chế ra khỏi nhà.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-khach-tu-cac-diem-nong-covid-19-ve-ha-noi-bat-dau-giam-manh-a316280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan