+Aa-
    Zalo

    Lương nhân viên các ngân hàng "Big 4" bị nhà băng tư nhân "bỏ xa"

    • DSPL
    ĐS&PL Được xem là nơi làm việc mơ ước của ngành tài chính ngân hàng, tuy nhiên, lương của nhân viên các ngân hàng "Big 4" đang bị các ngân hàng tư nhân bỏ xa.
    luong nhan vien ngan hang big 4 bi nha bang tu nhan bo xa dspl
    Thu nhập bình quân nhân viên "Big 4" ngân hàng từ 2016 đến 2020. Ảnh: CafeF

    Trong nhiều năm qua, 4 “ông lớn” ngân hàng có vốn chi phối bởi nhà nước gồm Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank (Big 4) được xem là nơi làm việc mơ ước của lao động ngành tài chính ngân hàng bởi môi trường làm việc hàng đầu, lương thưởng của cán bộ nhân viên luôn thuộc hàng cao nhất.

    Trong 4 ngân hàng nói trên, hiện Vietcombank có thu nhập bình quân nhân viên cao nhất.

    Năm 2020, nhân viên nhà băng này có thu nhập bình quân đạt 31,9 triệu đồng/tháng, cao hơn nhiều so với VietinBank (27,8 triệu đồng/tháng), Agribank (26,3 triệu đồng/tháng), BIDV (26,2 triệu đồng/tháng).

    Năm 2020, cả 4 ngân hàng đều không tăng mạnh lương thưởng cho nhân viên do chính sách tiết kiệm chi phí hoạt động trước ảnh hưởng của COVID-19, nhằm tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay.

    Thu nhập nhân viên của Vietcombank đã giảm 2,6 triệu đồng/tháng trong năm qua, trong khi tại VietinBank cũng đã giảm 1,2 triệu đồng/tháng, BIDV giảm 1,3 triệu đồng/tháng còn Agribank thì duy trì mức tương đương.

    Thời gian gần đây, cục diện đã hoàn toàn thay đổi khi nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân như Techcombank, MB, VIB,… có sự vươn lên mạnh mẽ cả về môi trường làm việc lẫn thu nhập.

    Tại Techcombank, thu nhập bình quân nhân viên năm 2020 đạt 37 triệu đồng/tháng và tiếp tục tăng mạnh lên 42 triệu đồng/tháng trong quý 1/2021.

    Trong khi ở các ngân hàng khác như VIB và MB cũng ghi nhận thu nhập bình quân nhân viên đạt trên 30 triệu đồng/tháng trong năm 2020.

    Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng MB cũng tiếp tục ghi nhận đà tăng mạnh lên mức 36,41 triệu đồng/người trong 3 tháng đầu năm 2021, cao hơn khoảng 7,33 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm 2020.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-nhan-vien-cac-ngan-hang-big-4-bi-nha-bang-tu-nhan-bo-xa-a505017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan