+Aa-
    Zalo

    Lương y Lê Văn Minh giúp hàng ngàn người khỏi bệnh xương khớp bằng bài thuốc cổ 

    • DSPL
    ĐS&PL Sức khỏe xương khớp là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Nhiều bệnh nhân tại xã Thái Long, Tuyên Quang từng mệt mỏi khi vái đủ tứ phương nhưng vẫn không tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả. Niềm vui chỉ đến khi sử dụng bài thuốc điều trị xương khớp độc đáo của lương y Lê Văn Minh.

    7 năm sống chung với thoái hóa xương khớp, được hóa giải sau 2 tháng

    7 năm trước, bác Hà Tiến Du sống tại xã Thái Long, Tuyên Quang được chẩn đoán mắc bệnh Gout và thoái hóa đốt sống cổ, căn bệnh này gây cản trở không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày. Bác Du chia sẻ: “Trước tôi bị đau lưng tệ luôn đấy, không cả đi lại được. Đang ngồi mà đứng lên là phải mất 5 phút nắn lại lưng cho nó vào lại vị trí. Mà đi là cả người cứ bị vẹo sang một bên.”

    Bác Hà Tiến Du từng bị thoái hoá đốt sống cổ nặng, uống đủ loại thuốc mà không khỏi

    Mệt mỏi với việc dùng đủ các loại thuốc Tây cùng thực phẩm chức năng với chi phí không phải thấp, nhưng bệnh không hề biến chuyển. Bác Du quyết định đến tìm thầy lang Lê Văn Minh để cắt thuốc. Không ngờ chỉ sau 2 tháng sử dụng thuốc của thầy Minh, cơ thể của bác Du đã nhẹ nhõm hẳn đi, không còn cảm giác đau của trước kia nữa. Bác Du tâm sự: “Uống thuốc vào nó thoải mái cơ thể, nhẹ nhõm xương khớp, cái đau nhức rồi ngón tay ngón chân là không còn bị sưng nữa. Giờ đi lội ruộng rồi leo giàn giáo xây dựng bình thường, mà tôi năm nay là 63 tuổi rồi”.

    “1 tháng nằm viện không khỏi, xương khớp của tôi đã khỏe nhờ thầy Minh”

    Một trường hợp bệnh nhân mắc xương khớp khác cũng đang sinh sống tại xã Thái Long, Tuyên Quang. Đó là chú Nguyễn Minh Dương, 4 năm trước từng được chẩn đoán thoái hóa 3 đốt xương sống khiến chú gần như mất đi khả năng lao động. “Đi lại là phải có người dìu, nằm trên giường muốn trở người cũng phải có người giúp”.

    Cũng giống như bác Du, trước khi tìm đến thầy Minh, chú Dương cũng từng vật lộn với đủ phương pháp điều trị nhưng sức khỏe xương khớp vẫn không có chuyển biến. Chú chia sẻ: “Nằm viện 24 ngày không khỏi, bác sĩ bảo là bệnh tôi khó chữa nên cho xuất viện.”

    Sức khoẻ của chú Nguyễn Minh Dương cải thiện rõ rệt sau khi dùng thuốc nam của thầy Minh

    Trở về nhà, chú Dương được người quen giới thiệu đến tìm thầy Minh để cắt thuốc nam uống. Sau vài tháng uống thuốc, cơ thể chú Dương dần nhẹ nhàng và bắt đầu có thể đi lại được bình thường, cảm giác đau ở lưng đã không còn nữa. Đến nay đã được 4 năm, chú Dương đã có thể lao động trở lại mà không gặp cản trở gì về sức khỏe. “Thuốc của thầy Minh dễ uống lắm, tôi uống vài tháng rồi khỏi bệnh lúc nào không hay, lưng không còn đau nữa. Mà giờ đi xây, lao động thoải mái không sao”.

    Lương y người Kinh và cơ duyên đến với bài thuốc Cao Lan

    Ngôi nhà nhỏ của lương y Lê Văn Minh tại thôn Hòa Bình, xã Thái Long, Tuyên Quang dường như lúc nào cũng có người ghé thăm. Rất nhiều bệnh nhân giống như bác Du và chú Dương, trước khi tìm đến thầy Minh đều đã thử rất nhiều phương pháp điều trị nhưng không hiệu quả, chỉ đến khi gặp bài thuốc điều trị xương khớp cổ truyền của dân tộc Cao Lan mà thầy Minh sở hữu thì họ mới thấy được hy vọng.

    40 năm tiếp xúc với nghề, thầy Minh khẳng định cơ duyên đến với nghiệp thuốc là không nhỏ. Vốn gốc là người Kinh từ vùng đất Tổ Phú Thọ nhưng theo cha mẹ định cư và lớn lên tại Tuyên Quang nên lương y Lê Văn Minh sớm thân thuộc với văn hóa vùng đất này. Ở độ tuổi thanh xuân, ông nên duyên cùng vợ mình là con gái của một bà mế có tiếng người Cao Lan.

     

    Lương y Lê Văn Minh và vợ

    Hồi trẻ thường xuyên phụ mẹ vợ lên núi hái thuốc, thầy Minh được bà chỉ cho từng mặt cây thuốc, đặc tính và tác dụng của nó trong điều trị bệnh. Niềm đam mê với y dược cũng dần hình thành từ ấy và quyết tâm theo đuổi những bài thuốc cổ truyền. Lương y Lê Văn Minh chia sẻ: “Nhiều vị thuốc chỉ là những loại cây ngay trong vườn thôi nhưng kết hợp vào lại cho tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nên tôi muốn theo học nghề, một phần để giữ lại những bài thuốc cổ không bị thất truyền, một phần để giúp nhiều người bệnh hơn.”

    Lương y Lê Văn Minh muốn giúp đỡ nhiều người bệnh hơn nữa

    Ban đầu còn e ngại, thầy Minh chỉ tự chữa bệnh cho người thân trong gia đình. Thấy được hiệu quả, thầy bắt đầu mạnh dạn khám chữa cho người trong thôn. Tiếng lành đồn xa, nhiều người khỏi bệnh lại giới thiệu cho người khác, không ít bệnh nhân từ nơi khác cũng lặn lội đường xa đến gặp thầy bốc thuốc. Ông Minh nói thêm: “Tự tay tôi bắt mạch cho mọi người nên cũng phải tự tôi bốc thuốc vì chỉ có tôi mới biết họ đang gặp phải triệu chứng gì, cần liều lượng như thế nào. Người khác bốc tôi không an tâm”.

    Lương y Lê Văn Minh luôn tự tay lựa chọn từng vị thuốc

    Bên cạnh bài thuốc cổ truyền mà gia đình truyền lại, thầy Minh còn tìm tòi, sưu tầm rất nhiều sách cổ để trau dồi thêm y lý, giúp phát triển tốt hơn bài thuốc gia đình. Việc kết hợp kiến thức của cha ông với tinh hoa y học cổ truyền dân tộc đã giúp cho các bài thuốc của thầy Minh đạt được hiệu quả vượt trội hơn. 

    Nói về bài thuốc xương khớp của mình, thầy Minh chia sẻ: “Bài thuốc của tôi được kết hợp từ nhiều vị thuốc khác nhau, không chỉ tác động vào xương khớp mà còn tốt cho lưu thông khí huyết, giúp bệnh nhân sảng khoái, ăn ngủ tốt hơn, tinh thần tích cực cũng rất tốt cho quá trình điều trị”.

    Trong suốt 15 năm qua, lương y Lê Văn Minh luôn nỗ lực cống hiến, giúp đỡ nhiều bệnh nhân khỏe mạnh trở lại. Ngoài sứ mệnh lưu giữ bài thuốc gia truyền của dòng tộc, lương y Lê Văn Minh còn rất tích cực với công tác xã hội, trong 7 năm đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội Đông y xã Thái Long, lương y Lê Văn Minh đã giúp các phong trào của Hội được đẩy mạnh, để y học cổ truyền có nhiều cơ hội phát triển, tiếp cận và giúp đỡ nhiều bệnh nhân đang gặp nhiều khó khăn. Giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-le-van-minh-giup-hang-ngan-nguoi-khoi-benh-xuong-khop-bang-bai-thuoc-co-a526001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.