+Aa-
    Zalo

    Lương y Nguyễn Đức Hai và bài thuốc cứu sống cha cùng nhiều bệnh nhân ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có nhiều bệnh nhân tưởng chừng không thể thắng “cái chết”, nhưng nhờ Lương y Nguyễn Đức Hai với những bài thuốc và tài "bắt mạch" mà họ được "hồi sinh".

    Tại hội thảo về bệnh ung thư, một bác sĩ Tây y đã giới thiệu cho phóng viên lương y Nguyễn Đức Hai. Ông có khả năng bắt mạch và "đọc bệnh" khá chính xác và điều trị khỏi nhanh các bệnh nan y, nhất là ung thư các giai đoạn.

    Vì chẩn đoán đúng, chữa đúng cách, đã có nhiều bệnh nhân tưởng chừng không thể thắng “cái chết”, nhưng nhờ Lương y Nguyễn Đức Hai với những bài thuốc và tài "bắt mạch" mà họ được "hồi sinh".

    Lương y khẳng định có thể “bắt mạch trị bách bệnh” chính là thầy Hai. Thầy Hai nổi tiếng với phương thuốc cai nghiện trong vòng 40 ngày, và đặc biệt hơn cả là phương thuốc chữa trị căn bệnh quái ác: ung thư.

    Khi đến khám Tây y, bao giờ bệnh nhân cũng kể bệnh, kể đau, nhưng khi gặp thầy Hai, những điều đó là hoàn toàn không cần thiết.

    Thầy lang Hai bắt mạch cho một bệnh nhân người Đức.

    Đầu tiên, thầy Hai bảo người bệnh xoa cổ tay, rồi thầy dùng tay mình xoa lên tay bệnh nhân. Điều này nhằm mục đích để tay người bệnh nóng giúp thông kinh mạch. Lương y xoa tay bệnh nhân là để từ trường giữa 2 người hòa hợp. Khi bắt mạch, cần tập trung toàn bộ tư duy vào mạch.

    Mỗi vị trí trên mạch tương ứng với tạng phủ khác nhau. Thầy nhẹ nhàng ấn đầu ngón tay lên mạch tay trái bệnh nhân. Thầy Hai nói: “Xem mạch nông (mạch phủ) sẽ biết được bệnh của ruột non, đại tràng, mật, bàng quang, dạ con… Ấn vào mạch sâu phía dưới (mạch lý) là biết được vị trí tim, tim to hay nhỏ”.

    Cũng bằng phương pháp bắt mạch, thầy Hai có thể nói rằng bạn sức khỏe người đó đang có vấn đề gì. Điều này khá gây bất ngờ đối với các bệnh nhân, vì trong Tây y, để biết có bị u hay không cần chụp, chiếu rất cẩn thận. Nhưng vị thầy lang phân tích mọi thay đổi của cơ thể đều biểu hiện qua mạch.

    Thầy tập trung vào từng mạch đập. Bắt mạch nào, thầy kể bệnh ngay và giải thích, chỗ mạch này tương ứng với bộ phận gì của cơ thể. Những thông tin mà thầy cung cấp sau khi bắt mạch có thể phù hợp với với bệnh lý của bệnh nhân trong thời điểm đó.

    Năm 2010, thầy lang Nguyễn Đức Hai có in cuốn sách: “Kinh nghiệm bắt mạch” dựa trên 28 bộ mạch cổ, nhưng đặt nó vào vị trí cụ thể ở từng tạng phủ con người để chẩn đoán sát bệnh rồi mới ra phương thuốc hợp lý từng bệnh, từng người.

    PGS.TS Phạm Văn Trịnh, nguyên Hiệu Trưởng trường Y dược Tuệ Tĩnh viết lời giới thiệu sách rằng: “Mạch chẩn là phương pháp bắt mạch không những dùng để chẩn đoán bệnh mà còn dùng để chẩn đoán tiền vận, hậu vận của người được bắt mạch một cách tương đối chính xác”.

    Như vậy, có thể thấy rằng, từ việc bắt mạch có thể tìm ra nhiều bệnh. Nhưng có chính xác hay không lại phải do tay nghề của thầy thuốc. Có lẽ tin vào tay nghề bắt mạch, tìm bệnh của mình mà thầy Hai nói như đinh đóng  cột: “Đi khám khắp nơi, không tìm ra bệnh thì đến gặp tôi”.

    Khi cha thầy lang... làm "chuột bạch"

    Cha của thầy Hai là cụ lương y Hân, nguyên là Trưởng khoa Đông y Bệnh viện Việt Trì và Chủ tịch Hội Đông y Vĩnh Phú (cũ). Năm 2004, cụ Hân bị tai biến mạch máu não cấp cứu ở Bệnh viện Việt Trì, lương y Nguyễn Đức Hai đã dùng phương thuốc Đông y, kết hợp với Tây y, chữa trị cho cụ, sau ít ngày thì cụ tự đạp xe về nhà.

    Đến năm 2006, 2 lần liền, cụ lại có những triệu chứng như lần tai biến trước. Thấy triệu chứng như vậy, lương y Đức Hai mới bắt mạch cho cha thì phát hiện thấy 2 phổi của cụ có 2 khối u khá lớn. Thầy Hai đưa cha đi chụp cắt lớp (năm 2004, chụp cắt lớp là một dịch vụ rất xa xỉ) thì kết quả đúng như bắt mạch. Hai cha con vội vàng đưa nhau xuống khoa ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

    Nhận định về trường hợp của cụ Hân, bác sĩ nói, chỉ tia xạ cho cụ đến lần thứ 5 thì cụ sẽ ra đi, cụ có thể đi trước Tết (lúc đó là giữa tháng 10 âm) bởi bệnh tình cụ nặng đến mức đã làm cụ bị lẫn. Mỗi lần vào nhà vệ sinh là thể nào khi ra ngoài, cụ sẽ quên mất việc mặc quần áo.

    Xác định “không còn gì để mất”, thầy Hai đưa bố về nhà chữa xem có kéo dài được không. Thời điểm ấy, ông nghỉ ở nhà trông bố, cứ lúc nào có thời gian là ông lại đọc sách, tối chong đèn mày mò không thiếu loại sách nào để tìm ra phương thuốc cải thiện sức khỏe cho bố. Một tia sáng lóe lên khi ông tự phân tích “truyền hóa chất trong Tây y hiện nay đang là lấy độc trị độc”. Ngay lập tức, ông cũng áp dụng thuyết lấy độc trị độc trong việc tìm ra phương thuốc cứu bố.

    Ông quyết định dùng cam toại, đại kích và nguyên hoa (với tỉ lệ rất thấp so với các vị thuốc khác) kết hợp với nhau để thăm dò. Ban đầu, ông chỉ sắc thuốc trong chiếc ấm rất nhỏ, rồi tự mình nếm thử 1-2 thìa và nghe ngóng cơ thể. Thấy không có hiện tượng gì, hôm sau ông lại tăng lượng thử lên 5 thìa, 10 thìa, rồi nửa cốc. Đến khi uống hết cả một cốc mà không thấy có hiện tượng gì xấu, ông mới bắt đầu cho bố uống với liều lượng ít một vì sức đề kháng của cụ lúc ấy vẫn còn rất yếu.

    Bên cạnh các vị thuốc "độc" kết hợp với nhau như vậy, bài thuốc của ông còn bao gồm một số vị thuốc khác như thổ phục, đẳng sâm, nếu chữa u phổi thì có thêm hắc quế (chuyên chữa viêm đường tủy), nhân trần, trần bì, ngũ vị (đặc biệt với vị thuốc này người thầy lang phải biết tẩm với muối để có thể kéo khí về chân thận, giúp hắc quế làm tốt vai trò thông từ thận nên não), cát cánh, thạch xương bồ... Bài thuốc có khoảng 14-15 vị, nhưng ông tùy vào loại u gan, u thận hay u phổi để thêm vị thuốc và pha trộn tỉ lệ cho thích hợp.

    Không ngờ, cụ lang Hân uống được 15 ngày thì bắt đầu có tiến triển. Cụ đã có ý thức trở lại, tự rót thuốc từ ấm ra để uống. Sau 1 tháng, da dẻ cụ hồng hào dần và ăn uống tốt hơn. Khi bệnh tình ổn định, cụ Hân đòi về Việt Trì. Từ thời điểm ấy, cứ cuối tuần, ông Nguyễn Đức Hai lại cho những túi thuốc đã được sắc sẵn vào bao mang về cho bố uống. Sau 8 tháng uống thuốc của con trai, cụ Hân vào Bệnh viện Việt Trì làm xét nghiệm sinh thiết, kết quả không còn thấy khối u nữa.

    Ông Hai khẳng định: “Trong suốt quá trình nghiên cứu ra bài thuốc này, tôi có niềm tin sẽ chữa được bệnh ung thư, vấn đề chỉ còn là tỉ lệ kết hợp giữa các vị thuốc cấm ấy với nhau thôi, đấy chính là mấu chốt quyết định sự thành công của bài thuốc, bởi nếu tỉ lệ ấy chỉ chênh lệch ít nhiều thôi, thì sẽ không thành công”.

    Lời cảm ơn đến với thầy Hai  

    Một bệnh nhân cũ của thầy Hai là chị Tạ Thị Minh Nguyệt (trú tại xã Yên Lương, huyện Ý Yên, Nam Định) cho biết: "Cháu trai và chị gái tôi đã từng chết đi sống lại nhiều lần. Nhờ được thầy Hai bốc thuốc mà bệnh đã khỏi. Tôi xin gửi lời tri ân đến thầy Hai, vừa để cảm tạ tấm lòng cao quý của thầy Hai, vừa để mọi người có bệnh biết để tìm đến chữa bệnh."

    Cháu Nguyễn Mạnh Kiều nay học lớp 5 cùng mẹ Tạ Thị Hòa.

    "Cháu Nguyễn Mạnh Kiều ung thư thận phải lúc 2 tuổi, may có đoàn Bác sỹ Quốc tế mổ cắt bỏ thận phải năm 2010. Năm 2012, cháu lại ung thư thận trái. Bệnh viện Bạch Mai truyền hoá chất 27 lần, uống thuốc liều cao nhất, điều trị tại chỗ một thời gian dài không hiệu quả và khuyên tôi đưa về vì hết cách chữa.

    Trong lúc quẫn, chị tôi thấy một anh cho con uống thuốc. Chị hỏi anh đó nói “hãy đưa cháu đến nhà thầy Hai (hiện ở SN 27 ngõ 111 tổ 16 đô thị Cầu Bươu, Hà Nội. Điện thoại: 0984 572 099). Thầy có thuốc Đông y cao viên, con em bị u thận và tuỵ uống sắp khỏi rồi”. Còn nước còn tát, chị tôi bế cháu đến. Thật lạ, không xem bệnh án, chỉ bắt mạch thầy nói ung thư thận trái. Thầy cho uống thuốc hơn 10 ngày hết sốt, ăn tăng, sức khoẻ tốt dần lên. Uống thuốc nửa năm khỏi bệnh, đến nay không tái phát lại. Nay cháu học hết lớp 4. 4 năm đều là học sinh giỏi. 

    Thầy còn cứu sống chị gái cả tôi là Tạ Thị Hồng tai biến mạch máu não và ung thư tuỷ đã liệt điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Sài Gòn hơn 8 tháng, bệnh viện bó tay trả về lo hậu sự. Thầy Hai chữa 5 tháng khỏi hẳn. 4 năm nay đi làm bình thường. Trong quá trình chữa bệnh cho chị gái và cháu trai tôi. Tôi thấy thầy Hai tìm u di căn, kiểm tra bệnh tăng giảm, bệnh khỏi hẳn hay chưa để dừng uống thuốc cũng chỉ bằng bắt mạch.

    Thầy Hai nói: Nếu không biết bắt mạch, chỉ trông chờ vào kết quả chiếu chụp mà hình ảnh của máy PET/CT hiện đại nhất thế giới cũng chỉ phát hiện U ở giai đoạn đầu (hạt đã nảy mầm lên khỏi mặt đất). Thầy Hai bắt mạch biết U tiềm ẩn như hạt mầm chưa mọc (còn dưới mặt đất). Thuốc của thầy Hai là thảo dược quý, chiết xuất thành cao, làm viên, uống được nhiều (2-5 thang/ngày) thuốc tấn công bao vây diệt bệnh mạnh nên khỏi nhanh, không gây hại các tạng phủ như hoá chất.

    Vì vậy, cháu trai và chị gái tôi cận kề cái chết mà khỏi bệnh. Thầy Hai hỗ trợ chữa tất cả các bệnh ung thư như: Ung thư phổi, não, gan, xương, tuỷ, tuỵ đại tràng, dạ con, vú, tuyến tiền liệt, thận, thoát vị đĩa đệm và vô sinh. Ai không may bị ung thư đừng nghĩ bệnh ung thư là án tử hình. Thầy Hai sẽ giúp đỡ mọi người qua khỏi. Qua báo xin cảm ơn thầy Hai đã cứu giúp gia đình tôi hai người thoát chết”.

    Lương y Nguyễn Đức Hai và lớp học bắt mạch do ông hướng dẫn.

    Suốt mấy chục năm qua, thầy Hai đã cứu giúp bao nhiêu số phận thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Quyển sổ ghi tên danh sách bệnh nhân đã dài không đếm hết.

    Tôi gọi thử mấy số điện thoại bất kỳ của bệnh nhân ung thư đều nhận được câu trả lời: Tôi cảm ơn thầy Hai. Tôi khỏi bệnh rồi!".

    Sơn Hải - Minh Dân (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-nguyen-duc-hai-va-bai-thuoc-cuu-song-cha-cung-nhieu-benh-nhan-ung-thu-a236424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan