+Aa-
    Zalo

    Lương y Nguyễn Thị Thái và bài thuốc Nam cổ phương chữa bệnh hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Dạo gần đây, tiếng tăm của cô gái trẻ dân tộc Tày bén duyên với nghề y rất mát tay điều trị các bệnh dạ dày, đại tràng, xoang, trĩ, tăng giảm cân, viêm da...… đang làm...

    Dạo gần đây, tiếng tăm của cô gái trẻ dân tộc Tày bén duyên với nghề y rất mát tay điều trị các bệnh dạ dày, đại tràng, xoang, trĩ, tăng giảm cân, viêm da...… đang làm nức lòng người. Người thầy thuốc nổi danh đó không ai xa lạ chính là lương y Nguyễn Thị Thái. Bài thuốc của chị đơn giản lắm, chỉ là thảo dược do nhà tự trồng hay trên núi, nhưng qua bàn tay tài hoa chúng đã trở thành những phương thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

    Xuất phát từ gia đình có truyền thống làm nghề bốc thuốc cứu người, từ nhỏ cô gái người Tày xinh đẹp Nguyễn Thị Thái đã lĩnh hội được tất cả các bài thuốc gia truyền của dòng họ mình, năm 12 tuổi cô gái ấy đã có thể tự lên rừng tìm vị thuốc và chia thuốc cho bệnh nhân phụ cha và ông nội. Nhằm củng cố và phát huy truyền thống của gia đình, nên năm 2004, cô gái trẻ khăn gói xuống Hà Nội theo học Học viện Y dược cổ truyền. Sau khi tốt nghiệp lương y Thái lấy chồng và chính thức hành nghề tại huyện Bắc Quang. Tuổi thơ gắn liền với người bệnh và hơn 10 năm chính thức hành nghề lương y Thái đã đem lại không ít niềm vui cho người bệnh.

    Lương y Nguyễn Thị Thái nổi tiếng vì những bài thuốc Nam độc đáo 

    Không chỉ nổi tiếng về tài y thuật. Lương y Nguyễn Thị Thái được mệnh danh là kho báu thuốc nam của người Việt, người đã và đang sở hữu rất nhiều bài thuốc bí truyền có giá trị hàng ngàn năm lịch sử. Suốt nhiều năm qua lương y Nguyễn Thị Thái luôn kiên trì bền bỉ đưa thuốc nam đến gần hơn với người dân bằng những bài thuốc quý và đưa thuốc nam của người Việt vươn tầm thế giới.

    Là người ham học hỏi, lương y Thái không chỉ kế thừa phương pháp chữa bệnh quý báu của dân tộc Tày mà chị còn kết hợp với việc sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên ở khắp mọi miền tổ quốc để bào chế ra nhiều bài thuốc để chữa bệnh cứu người. Ngoài những loài thảo dược quý có sẵn trên núi, lương y Thái còn kì công nhân giống các loài khó tìm, có nguy cơ tuyệt chủng về trồng trong vườn thuốc gia đình để luôn sẵn thuốc khi người bệnh cần đến như: lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, cây khôi. Lương y Thái thường xuyên đi về giữa các bản làng vùng cao xa xôi để tìm kiếm cây thuốc quý và phát triển cộng đồng để hồi sinh trở lại nhiều bài thuốc quý của người Tày có giá trị hàng ngàn năm lịch sử, những bài thuốc này có thể chữa được nhiều căn bệnh mãn tính. Bằng kiến thức được học kết hợp cùng bài thuốc gia truyền, lương y Nguyễn Thị Thái đã giúp hàng nghìn người chữa được những căn bệnh về xương khớp, bệnh dạ dày, đại tràng, xoang, trĩ, tăng giảm cân, viêm da…Với phương pháp chữa bệnh độc đáo là cho bệnh nhân dùng thuốc đun sắc uống đã có thể khỏi bệnh. Bệnh nhân khỏi đau nhanh, tự phục vụ bản thân và sớm trở lại với công việc lao động.

    Nguồn dược liệu của lương y Thái vô cùng phong phú

    Bệnh nhân tìm đến lương y Nguyễn Thị Thái không chỉ bởi tài năng mà còn ở cái tâm đức với nghề. Những cuốn sổ đã cũ được lương y Thái ghi chép tên bệnh nhân, tình trạng bệnh cụ thể. Với những người bệnh nhẹ không cần dùng thuốc, lương y sẵn sàng tư vấn những phương pháp cải thiện hiệu quả mà không lấy bất kỳ chi phí nào. Nhiều bệnh nhân rất ngưỡng mộ y đức của lương y Thái. Mỗi lần khám, tư vấn và bốc thuốc cho bệnh nhân lương y đều tư vấn tận tình, động viên và tiếp thêm nguồn sinh lực trong quá trình điều trị bệnh. Tài năng và tâm đức với nghề đã giúp danh tiếng của lương y Nguyễn Thị Thái ngày càng vang xa.

    Các bài thuốc chữa bệnh của lương y Thái hoàn toàn từ thảo dược 

    Hiện tại lương y Nguyễn Thị Thái là hội viên hội đông y xã Quảng Minh, lương y Thái luôn mong muốn những bài thuốc của mình đến được với nhiều bệnh nhân hơn nữa. Phương pháp chữa bệnh của chị Thái dựa trên kết quả của Tây y để điều trị bệnh. Hiện tại lương y Thái đã nghiên cứu và bào chế ra 30 bài thuốc cổ truyền hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, ưu điểm của những bài thuốc này là không để lại tác dụng phụ.

    Ảnh chứng chỉ hành nghề 

    Không chỉ là người duy trì và phát triển các bài thuốc quý của dân tộc Tày, lương y Nguyễn Thị Thái còn đại diện tỉnh Hà Giang vinh dự nhận giải thưởng Thầy thuốc vì cộng đồng năm 2019. Bên cạnh đó lương y Thái đã vinh dự nhận Bằng khen của Hiệp hội Đông y Việt Nam, Giấy khen của UBND huyện Bắc Quang trong phong trào xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, lương y Nguyễn Thị Thái đã vinh dự nhận giải thưởng: Top 100 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc gia năm 2016, Người Thầy thuốc vì cộng đồng năm 2019. Top 100 thương hiệu được tin dùng nhất AISA năm 2019 và nhiều giấy khen, bằng khen của các bộ ban ngành.

    Quý độc giả quan tâm đến lương y Nguyễn Thị Thái xin liên hệ qua địa chỉ:

    Lương y: Nguyễn Thị Thái

    Địa Chỉ: Xóm 1, thôn Minh Tiến, Xã Quang Minh, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang

    Điện Thoại/Zalo: 0852221028

    Website: https://thuocnamgiatruyennguyenthithai.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/giatruyennguyenthithai/ (Nguyễn Thị Thái)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-nguyen-thi-thai-va-bai-thuoc-nam-co-phuong-chua-benh-hieu-qua-a347989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan