+Aa-
    Zalo

    Lương y nổi tiếng chữa bệnh viêm cầu thận và suy thận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhờ bài thuốc gia truyền, ông Lê Thanh Hương chủ cơ sở thuốc Nam đã chữa khỏi cho hàng trăm lượt người mắc các chứng bệnh: viêm cầu thận, suy thận.

    (ĐSPL) - Nhờ bài thuốc gia truyền, ông Lê Thanh Hương chủ cơ sở thuốc Nam đã chữa khỏi cho hàng trăm lượt người mắc các chứng bệnh: viêm cầu thận, suy thận nhẹ, hội chứng thận hư… 

    Đầu năm 2014, ông Lê Thanh Hương chủ cơ sở thuốc Nam, được báo Người Hà Nội kết hợp với các cơ quan ban ngành tôn vinh: “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng” vì đã có những đóng góp to lớn trong điều trị bệnh bằng thuốc Nam. 

    Nhiều lần công tác qua thành phố Bắc Giang nhưng lần này chúng tôi mới có dịp ghé lại nhà ông Hương để tìm hiểu bài thuốc gia truyền được nhiều người biết đến.

    Nhà ông nằm trong một khu phố nhỏ, tại đây chúng tôi rất ngạc nhiên vì không thấy biển hiệu hay quảng cáo nhà thuốc.

    Chúng tôi có hỏi, ông chỉ cười và nói: “Nhà tôi làm thuốc chủ yếu bệnh nhân khỏi tự giới thiệu cho nhau chứ không quảng cáo gì cả. Chỗ ở hiện tại chỉ là để tiếp và giao thuốc cho bệnh nhân, còn chế biến thuốc vẫn phải làm ở quê để tiện cho phơi phóng và chế biến”.

    Ông thông tin thêm: gia đình ông làm nghề thuốc Nam, đến ông là đời thứ 6. Ngày nhỏ, ông đã được ông nội và bố dẫn lên lên rừng, hướng dẫn cách nhận biết các vị thuốc lấy về chữa bệnh. Có lần do mải tìm cây thuốc ông bị rắn hổ mang cắn, rất may ông nội ông đã dùng thuốc Nam đắp cứu chữa kịp thời ông mới thoát chết.

    Tuy nhiên lớn lên ông không theo nghiệp làm thuốc Nam của gia đình mà gắn bó trong quân ngũ. Việc chữa bệnh viêm cầu thận của ông cũng rất tình cờ, cách đây hơn 20 năm anh bạn cùng đơn vị ông có con bị viêm cầu thận.

    Đồng đội ông đã đưa con đi chữa trị nhiều nơi mà không khỏi. Nhìn hoàn cảnh của cháu, ông chợt nhớ đến bài thuốc của gia đình, ông liền đem ra áp dụng điều trị cho cháu bé. Không ngờ bài thuốc có tác dụng thần kỳ, chỉ sau 5 ngày uống thuốc tình trạng bệnh của cháu bé đã tiến triển rõ rệt.

    Cháu khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn, ăn uống tốt, hết phù, nước tiểu không còn đục, lượng bọt thì đã giảm rất nhiều. Sau 3 tháng điều trị thì khỏi hoàn toàn đến nay cô bé đó đã xây dựng gia đình và có 2 con rất khỏe mạnh. Tiếng lành đồn xa, mọi người giới thiệu nhau đến nhờ ông chữa trị ngày càng nhiều.

    Lương y nổi tiếng chữa bệnh viêm cầu thận và suy thận

    Ông Lê Thanh Hương bốc thuốc.

     

    Từ đó ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu hoàn thiện bài thuốc của gia đình đem lại hiệu quả cao trong điều trị và an toàn với bệnh nhân. Qua số liệu tổng kết, có đến 90\% bệnh nhân viêm cầu thận đã khỏi bệnh.

    Theo ông Hương, gia đình ông có nhiều bài thuốc chữa bệnh, nhưng hiệu quả nhất vẫn là bệnh viêm cầu thận, suy thận nhẹ, hội chứng thận hư, sỏi gai,…

    Đặc biệt, đối với hội chứng thận hư ở trẻ em 100\% khỏi bệnh. Thời gian điều trị một ca bệnh của ông phụ thuộc vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của người bệnh, trung bình khoảng 90 ngày là bệnh nhân sẽ khỏi. Khi khỏi thì bệnh nhân cần uống thêm 30 ngày để củng cố và đề phòng tái phát.

    Giở cuốn sổ ghi chép các bệnh nhân cho chúng tôi xem ông bảo: “Bệnh nhân tới chữa chỗ tôi đến từ nhiều nơi, với nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong đó, có rất nhiều người bị bệnh thận nặng, đi chữa trị ở nhiều nơi không khỏi, được người quen giới thiệu họ đến nhờ tôi chữa đã khỏi bệnh và sinh hoạt bình thường. Có nhiều bệnh nhân ở xa không có điều kiện gặp trực tiếp, thường nhờ tôi gửi ô tô hoặc chuyển phát nhanh để kịp điều trị”.

    Trong cuốn sổ này, ông chỉ cho tôi trường hợp gia đình anh Phạm Văn Sáng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) có con trai bị hội chứng thận hư. Đưa con đi khám bệnh viện, các bác sĩ xác định con anh phải chung sống với bệnh với bệnh.

    Anh Sáng lúc đó rất hoang mang và lo lắng, qua thông tin người quen giới thiệu. Vợ chồng anh đã từ Hải Phòng đi xe lên Bắc Giang nhờ ông Hương chữa trị. Uống thuốc được 1 tuần anh vui mừng gọi điện thông báo, con anh đã hết phù, nước tiểu đã giảm rất nhiều, cháu ăn rất khỏe, nhanh nhẹn và hiếu động.

    Một tháng sau cho con đi xét nghiệm đã về âm tính, anh Sáng vẫn cẩn thận cho con dùng thuốc thêm vài tháng đề phòng tái phát. Sau này, anh Sáng đã gửi cho ông một bức thư rất cảm động chia sẻ những lo lắng, tâm tư của người cha khi con bị mắc bệnh và niềm vui trào dâng khi con được chữa khỏi. Qua bức thư anh Sáng cũng không quên cảm ơn ông Hương là ân nhân đối với gia đình anh. Với ông Hương đó là niềm hạnh phúc, động viên ông trong công tác điều trị bệnh.

    Còn đây trường hợp anh Phạm Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) bị viêm cầu thận suốt 13 năm, chữa trị dai dẳng khắp nơi không khỏi, uống thuốc của ông sau 3 tháng đã về âm tính trước sự bất ngờ của gia đình bệnh nhân.

    Đang ngồi nói chuyện, chúng tôi được con chú Hương báo: vừa có bệnh nhân gọi điện thông tin đã chữa khỏi bệnh. Bệnh nhân còn vui vẻ kể: “Ông bác sĩ xét nghiệm cho chú còn nói, các chỉ số của ông bây giờ còn tốt hơn của tôi.”

    Hỏi kỹ ra, chúng tôi được biết đó là trường hợp chú Bảo, ở Hà Nội, năm nay ngoài 50 tuổi. Chú Bảo bị viêm cầu thận, biến chứng sang suy thận độ 1. Chú đã rất mệt mỏi vì chữa quá nhiều nơi mà không khỏi.

    Sau 45 ngày điều trị thuốc chú Hương, hôm nay đi xét nghiệm bác sĩ kết luận bệnh chú đã hoàn toàn bình thường. Và có lẽ cảm xúc vẫn chưa nguôi nên chú Bảo đã nhắn tin cho chú Hương. Chúng tôi xin phép được trích dẫn nguyên văn tin nhắn này: “Ure 6.0; creatinin 67 thật không thể tin nổi…, đúng là thần y thật rồi!

    Tuần sau tôi sẽ lên cảm ơn Hoa Đà tái thế cứu giúp mọi người. Mong anh cố gắng cứu chữa những bệnh nhân khác, tôi thấy mọi người chạy thận khổ lắm.” Đọc tin nhắn, chúng tôi cũng rất cảm kích tấm lòng của chú, chú không chỉ nghĩ cho mình mà còn nghĩ cho cả người khác. Chúng tôi, những người làm báo cũng thầm chúc mừng và vui lây niềm vui của chú Bảo.

    Khi chúng tôi muốn tìm hiểu về các vị thuốc trong bài thuốc của gia đình, ông Hương không ngần ngại chia sẻ. Bài thuốc nhà ông có vị cơ bản như: Tơ hồng, phi lao, dứa dại, đinh lăng, huyết dụ và một số vị gia truyền khác. Ông Bảo làm nghề thuốc liên quan trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nên không được phép làm vội vàng, làm ẩu.

    Thuốc nhà ông do chính con trai ông đi lấy, được chế biến hoàn toàn thủ công, theo đúng quy trình để loại bỏ độc tố nên rất mất thời gian, công sức. Có những vị thuốc ngâm qua nước gạo để qua đêm, có những vị phải đun trong nước sôi để tạp chất bay hơi trước khi dùng, có vị đang phơi không may gặp nước mưa là hỏng.

    Theo ông, hiện nay một số cơ sở Đông y thường mua nguyên liệu chế biến sẵn không đảm bảo chất lượng về đóng gói, dẫn đến hiệu quả điều trị không cao, làm cho nhiều người quay lưng lại với thuốc Đông y.

    Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, tâm sự với chúng tôi, ông Hương vẫn còn nhiều trăn trở. Theo ông bệnh viêm cầu thận là căn bệnh mãn tính và rất nguy hiểm, thời gian điều trị kéo dài, kiêng khem khắt khe. Tuy nhiên vẫn còn đó những bệnh nhân chưa nhận thức hết về bệnh, không điều trị kịp thời dẫn đến suy thận và tử vong. Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị về âm tính là dừng thuốc luôn dẫn tới tình trạng bệnh tái phát trở lại.

    Từ ngày về hưu, tuổi cũng đã cao ông không thể thường xuyên leo núi lấy thuốc, ông đã truyền nghề cho người con trai là Lê Thanh Tùng. Một điều rất may mắn là anh Tùng đã lĩnh hội được hầu hết các kinh nghiệm chữa bệnh của ông. Đồng thời, anh cũng đang bổ xung các kiến thức Tây y về thận để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

    Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ: Ông Lê Thanh Hương, địa chỉ: Số 24 Châu Xuyên - Phường Lê Lợi - Thành phố Bắc Giang - tỉnh Bắc Giang. Điện thoại: 0936.072.078.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-noi-tieng-chua-benh-viem-cau-than-va-suy-than-a51724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan