+Aa-
    Zalo

    Lương y Phạm Trọng Hùng “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với ông thì chuyến đi nối tiếp chuyến đi, ông hy vọng những chuyến đi như thế này ông sẽ làm được đến cuối cuộc đời của mình. “ Vì có một người bạn đã nói với ông rằn

    Đối với ông thì chuyến đi nối tiếp chuyến đi, ông hy vọng những chuyến đi như thế này ông sẽ làm được đến cuối cuộc đời của mình. “ Vì có một người bạn đã nói với ông rằng ông chính là sứ giả được cử đi đến để chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh”. Câu nói của bạn ông đã tiếp cho ông thêm sức mạnh để ông tiếp tục cuộc hành trình của mình.

    Ông là một lương y để lại ấn tượng rất sâu sắc cho những người tiếp xúc và trò chuyện với mình. Một lương y duy nhất nhận được “Bằng Khen Của Thủ Tướng Chính Phủ” của mảnh đất Lào Cai – ông là Lương y Phạm Trọng Hùng. Hơn thế nữa, tôi ấn tượng về ông bởi ông là một lương y không chỉ vì mỗi năm khám và chữa bệnh cho hàng nghìn lượt người, mà tôi nhận thấy ông là một lương y luôn coi trọng sức khỏe người bệnh và có nhiều việc làm mang ý nghĩa xã hội. Là người kế thừa dòng họ làm thuốc đông y gia truyền lâu đời, lương y Phạm Trọng Hùng là một lương y nổi tiếng của vùng đất Tây Bắc.

    Lương y Phạm Trọng Hùng đang khám cho bệnh nhân

    Với lòng đam mê nghề thuốc ông đã sưu tầm, nghiên cứu, ứng dụng chữa bệnh của thuốc đông y và ông đã tìm ra được phương pháp bài chế bài thuốc gia truyền chữa thành công căn bệnh về đại tràng. Một căn bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng khi mắc nó thì người bệnh lại vô cùng khổ sở để chữa khỏi được nó. Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết Thuốc mà ông bài chế là loại thuốc viên được triết xuất từ những thảo mộc quí của dẫy núi Hoàng Liên Sơn, hoàn toàn từ thảo mộc và được lương y Phạm Trọng Hùng đặt tên là“Đại Tràng Hoàn”.

    Bài thuốc gia truyền Đại Tràng Hoàn của lương y Phạm Trọng Hùng là sự kết hợp hài hoà giữa đông y và các máy móc hiện đại. Hơn thế nữa khi chữa cho người bệnh lương y Phạm Trọng Hùng thường bắt mạch và hỏi cặn kẽ các biểu hiện lâm sàng, chuẩn đoán mức độ nặng, nhẹ ra sao, có nằm trong khả năng chữa trị của mình hay không, lương y Phạm Trọng Hùng nói rõ cho họ biết. Từ khi “Đại Tràng Hoàn” của ông ra đời, số người được lương y Phạm Trọng Hùng chữa khỏi bệnh đại tràng mỗi ngày một nhiều lên, giờ chính ông cũng không thể biết được con số chính xác về những bệnh nhân mà mình đã chữa khỏi.


    Lương y Phạm Trọng Hùng thường xuyên tham gia nhiều hoạt động từ thiện mang ý nghĩa xã hội

    Lương y Phạm Trọng Hùng cho biết : Viêm đại tràng là một bệnh dễ gặp phải ở nước ta. Bệnh thường phát triển sau khi cơ thể bị nhiễm khuẩn, và nhiễm ký sinh trùng ở ruột. Dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng thứ nhất chính là tình trạng đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng. Phân thường nát, không thành khuôn, đi từ 2 đến 6 lần trong ngày. Bệnh nhân thường cảm thấy không thoải mái sau khi đi đại tiện, hay có cảm giác mót rặn muốn đi nữa. Thứ hai Bệnh nhân thường phải đối mặt với chứng trướng bụng, đầy hơi, gây khó chịu. Khu trú dọc khung đại tràng, bệnh nhân luôn cảm thấy căng tức, khó chịu. Thứ ba đau bụng, đây là một triệu chứng hay gặp, bệnh nhân viêm đại tràng thường bị đau âm ỉ ở phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng. Đau tăng sau khi ăn và trước khi đi đại tiện, sau khi trung tiện hoặc đại tiện thì đau giảm hơn. Mắc bệnh lâu ngày cơ thể mệt mỏi, suy nhược do đại tràng không hấp thu được những chất dinh dưỡng cần thiết.


    Để giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng khó chịu do bệnh đại tràng, tôi đã nghiên cứu mày mò để hòan thiện bài thuốc đại tràng được thừa kế 7 đời. Tôi đã rất trăn trở về điều này với tâm niệm rằng đã là thầy thuốc thì phải hết lòng vì bệnh nhân và còn có một lý do đặc biệt hơn nữa là ông muốn để lại cho đời một bài thuốc quí trong cuộc đời làm nghề y của mình cho nên ông đã nghiên cứu học hỏi tích luỹ tất cả các kiến thức đông y đã được học để chế tạo ra thuốc viên đại tràng hoàn như bây giờ.

    Lương y Phạm Trọng Hùng còn chia sẻ thêm có nhiều trường hợp người bị bệnh đại tràng đã được lương y Phạm Trọng Hùng chữa khỏi như bác Hoàng ở Thường Tín - Hà Nội bị mắc bệnh đại tràng hơn 10 năm, do bị bệnh đại tràng mãn tính lâu năm, uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Hậu quả là xuất huyết tiêu hóa, suy kiệt, người gầy gò, xanh xao, đại tiện phân nhỏ, không thoải mái, ngày đi nhiều lần lúc lỏng, lúc táo, lúc có nhầy, đau bụng, sôi bụng. Sau khi gặp và điều trị bằng “Đại Tràng Hoàn’của lương y Phạm Trọng Hùng 6 tháng giờ đã khỏi.

    Mỗi bệnh nhân đến chữa bệnh tại nhà thuốc đông y gia truyền Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng đều được lưu vào cuốn sổ nhật ký, không chỉ trong địa bàn tỉnh Lào Cai mà nhiều người từ tận Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam… lặn lội tới đây và được chữa khỏi. Những cuốn sổ nhật ký này của lương y Phạm Trọng Hùng bây giờ nhiều đến nỗi ông phải dùng cả một cái tủ rất to đển cất giữ chúng.

    Nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền – Phạm Trọng Hùng – Số 063 – Phố Cốc Lếu – Tp Lào Cai – Tỉnh Lào Cai.
    ĐiệnThoại: (0214) 3820214_DĐ: 0915917495 – 0978402689. Hoặc truy cập website: dongylaocai.com.vn & luongyphamtronghung.com.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-pham-trong-hung-song-la-cho-di-dau-chi-nhan-rieng-minh-a182550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan