Lương y Triệu Thị Bình với bài thuốc cổ truyền chữa khỏi bệnh đau nhức xương khớp


Thứ 7, 24/09/2022 | 17:21


"Tôi bị bệnh khớp hơn 10 năm nay, cơ thể luôn đau nhức, làm nội trợ mà mỗi lần đi mua mớ rau, củ hành không thể cúi xuống để chọn được. Uống nhiều loại thuốc khác nhau nhưng chỉ giảm đau nhức tạm thời, người còn giữ nước khiến cơ thể nặng nề. Sau 2 tháng dùng thuốc nam của cô Bình, tôi thấy người nhẹ nhàng, từ 69kg xuống còn 65kg, thỉnh thoảng trở trời không thấy buốt xương khớp”.

“Khi trở trời không thấy buốt xương khớp”

Đó là chia sẻ của bác Vũ Thị Vân Anh (60 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bệnh khớp khi nhắc đến sự tình cờ đọc báo Đời sống & pháp luật rồi gọi điện lấy thảo dược trị các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Bình (Bản Yên Sơn – xã Ba Vì – huyện Ba Vì – Hà Nội) đem lại cho bác. Bác Vân Anh chia sẻ, sẽ tiếp tục kiên trì uống thuốc trong hơn 1 tháng nữa để trị tận gốc căn bệnh quái ác này.

Một bệnh nhân khác của Phượng là chú Đỗ Minh Tuấn (60 tuổi, giáo viên dạy nghề điện đã nghỉ hưu, ở Đông Anh, Hà Nội) bị chứng mất ngủ kéo dài. Chú Tuấn cho biết: “Chục năm nay, tôi lại rơi vào tình trạng trên do chân âm kém, bị cường tim, biến chứng đủ các loại bệnh. Tôi cũng đã xuống Viện 103 điều trị nhưng không khỏi dứt điểm. Có thời điểm 3 tuần, tôi không ngủ một chút nào, thần kinh căng thẳng, sợ đám đông, không dám xem tivi, tránh những nơi ồn ã, có lúc tưởng phải đưa đi Viện Trâu Quỳ”.

Sau khi đọc báo biết lương y Bình ngoài bài thuốc lá còn có loại “Cao lá người Dao” trị xương khớp rất thần kỳ. Sau 10 ngày gọi điện, lấy cao lá do lương y chế tạo về uống, người đàn ông này đã bắt đầu có những giấc ngủ ngon. “Sau 5 ngày uống thuốc, tôi thấy ngay tác dụng của thuốc với căn bệnh của mình, sang ngày thứ 6 thì sáng uống thuốc chiều tôi đã ngủ được. Vì thế, những ngày tiếp theo, tôi phải đổi lịch uống thuốc sang buổi chiều để ngủ tối”, chú Tuấn vui mừng chia sẻ. Nói về bệnh mất ngủ như chú Tuấn, lương y Chính cho biết, bài thuốc có 100 vị thuốc, trong đó vị chính là lạc tiên, bình vôi và quả na rừng, riêng ai bị cường tim thì cho nhiều cam thảo hơn. Điều đặc biệt là trong quá trình điều trị, bài thuốc toàn thảo dược tự nhiên này không hề cho thấy tác dụng phụ nào. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ cho lục phủ ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống của người bệnh cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả của việc chữa trị.

Không gây độc hại, chữa khỏi vĩnh viễn

Trao đổi với chúng tôi, lương y Bình cho biết, trong thời gian qua, “Cao lá người Dao” đang gây sự chú ý lớm với người bị các bệnh về xương khớp trên khắp cả nước. “Cao lá người Dao” là loại thuốc gia truyền quý không gây độc hại mà lại có khả năng giúp bổ trợ, chữa khỏi vĩnh viễn các bệnh, nhất là bệnh xương khớp. Thế nhưng, theo lương y Bình, để có được những mẻ cao, thật khó nói hết được nỗi gian truân của việc đi tìm dược liệu. Vì phải lặn lội trong rừng sâu núi thẳm, tìm đủ 365 thứ: thân, lá, vỏ cây, củ, rễ cây… theo một tỷ lệ nghiêm ngặt.

Đặc biệt có thứ lá chỉ được hái vào một giờ, một ngày trong một tháng nhất định. Để ra đời sản phẩm cao lá hoàn chỉnh là phải tuân thủ theo trình tự các bước lần lượt sau: giai đoạn chuẩn bị từ khâu đầu tiên lấy thuốc mang về rồi chặt, băm thành từng miếng nhỏ rửa sạch. Nếu mang từ nhà đi phải phơi khô để thảo dược không bị mốc và có thể để lâu ngày.

Khi đã đủ số dược liệu cần thiết cho một mẻ cao thì tiến hành cho thuốc và lượng nước vừa đủ (thảo dược cho vào đầy đến miệng nồi, cho nước ngập qua thuốc) vào nồi đun khoảng 1 tháng trời để thuốc vừa ra hết cốt và phần tinh túy của thảo dược. Bước tiếp theo là lọc qua 4 lớp vải trắng và đổ ra một nồi khác và tiếp tục cho lên đun “cách thủy” khoảng 1 tháng trời. Khi thấy nồi cao cô đúc, đặc sánh lại là được. Bước cuối cùng là đổ ra khuôn đợi cho đến khi nguội thì bỏ ra và cắt thành miếng to nhỏ tùy theo đơn hàng người mua.

Trong quá trình nấu nhất thiết phải tỉ mỉ ở từng khâu và từng công đoạn để có nồi cao chất lượng. Lương y Bình nói: “Vào thời điểm nấu cao, chúng tôi phải đóng cửa luyên đơn, canh chừng để lửa phải cho đều đều cháy to rồi giảm dần liên tục trong suốt quá trình nấu, tùy từng công đoạn để có thể cho lửa phù hợp. Được vậy cao mới tốt, mới chắt được cái tinh túy từ các loại cây thuốc khi chúng đã nhừ, tan mịn ra thành bột vậy là hoàn thành một công đoạn”. Các công đoạn nấu cao cứ liên tục nên các thành viên trong nhóm phải thay phiên nhau trực và thức đêm cho đến lúc nào từng mẻ cao hoàn thành được đổ ra khuôn thì mới được nghỉ ngơi.

Điều thú vị là chỉ bằng những bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính là sự tổng hợp của 65 loại thảo dược được tưởng chừng như đơn giản đó, lại chữa khỏi những căn bệnh khó chữa như: Dạ dày được sử dụng các cây thuốc (Đốm gai, Cỏ ké, cây bét trắng và bét đỏ…); đại tràng cấp (cây tràm lá nhỏ…); đau dây thần kinh (cây 5 lá, cây biến hóa, Gió co, Gấu tàu, Gừng tía…); thuốc thận (chè vè con, cây xậy, cây mào gà, dây bong bóng…); bệnh hậu sản mòn, thậm chí có tác dụng cả với bệnh tim (có Dứa đỏ, Dứa gai…); đau bụng đi ngoài, mất ngủ, kém ăn, hoa mắt chóng mặt… Tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật.

Cao bách thảo là loại thuốc gia truyền quý không gây độc hại mà lại có khả năng giúp bổ trợ, chữa khỏi vĩnh viễn các bệnh và người dùng cao thường xuyên sẽ có một sức khỏe tốt, ăn ngon ngủ khỏe bởi thuốc rất bổ. Mỗi năm số thảo dược quý ngày một ít đi và lương y Bình phải nhân giống bảo vệ các cây thuốc bằng cách mang về để trồng ở trong khu vườn của nhà mình. Lương y Triệu Thị Bình là người có công trong việc gìn giữ và phát triển nghề cao lá, đưa thương hiệu cao bách thảo nổi tiếng khắp nơi cho biết: “Không được vì lợi ích trước mắt mà quên y đức, sao nhãng trách nhiệm trị bệnh cứu người. Chính vì vậy mỗi lạng cao phải đổi bằng bao nhiêu mồ hôi nước mắt, có khi bằng máu để đến hôm nay lương y Bình có bài thuốc thảo dược quý hiếm.

Tiếng lành đồn xa người trong huyện trong tỉnh, đến các tỉnh lân cận, người trong Nam ngoài Bắc thậm chí là cả những người nước ngoài cũng gọi điện mua, bởi khách hàng đã thấy tác dụng mà cao mang lại là tốt sau một thời gian sử dụng.

Thời gian cho mỗi lần nấu cao lá phải mất 1 đến 2 tháng, từ công đoạn chuẩn bị thuốc đến khi thu được sản phẩm cao nguyên chất được tinh luyện chiết suất một cách cầu kì, tỷ mỉ từng công đoạn từ các cây thảo dược quý hiếm. Từ nhỏ, lương y Bình đã có công kế thừa và phát huy được bài thuốc quí của tổ tiên truyền lại cho con cháu với mục đích ngày càng giúp được nhiều người khỏi bệnh theo lời dạy của các bậc cha ông.

Trao đổi với phóng viên về bài thuốc của bà Bình, lương y Triệu Thị Thanh - Chủ tịch hội đông y xã Ba Vì cho biết với những bài thuốc cổ truyền chữa bệnh xương khớp hiệu nghiệm của lương y Bình, đang phát huy nghề thuốc và y tín lên cao, được bệnh nhân khắp cả nước tín nhiệm.

Theo tìm hiểu của Đời sống & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng... Báo Gia đình & pháp luật thông báo chỉ duy nhất số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-binh-voi-bai-thuoc-co-truyen-chua-khoi-benh-dau-nhuc-xuong-khop-a552137.html