+Aa-
    Zalo

    Lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc quý chữa bệnh đau nhức xương khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại vùng Tản Viên Ba Vì không ai là không biết đến bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp gia truyền của lương y Triệu Thị Hòa.

    Tại vùng  Tản Viên Ba Vì không ai là không biết đến bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp gia truyền của lương y Triệu Thị Hòa, hàng ngày bà vẫn luôn cô gắng gìn giữ và phát triển.

    Bài thuốc trường tồn cùng thời gian

    Đúng là ở Việt Nam hiếm có nơi nào như xã Ba Vì. Bản Yên Sơn của người Dao ở lưng núi Ba Vì như cất giữ một “kho báu” khổng lồ về thuốc. Những bài thuốc của họ chữa được nhiều loại bệnh mà không ít người phải “vái tứ phương”.

    Nhiều năm cũng trên đỉnh núi đó, lương y Triệu Thị Hòa đã cất công tìm tòi những vị thảo dược quý trên đỉnh núi Ba Vì để chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) vận dụng bài thuốc quý của gia đình truyền lại để điều trị các bệnh về xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, gai đôi, vôi hóa… cho nhiều bệnh nhân ở quanh làng và sau này là cho bệnh nhân ở khắp mọi miền của tổ quốc.

    Để làm ra được bài thuốc chữa xương khớp này, lương y Triêu Thị Hòa  đã phải vào tận rừng sâu, núi cao để tìm kiếm những thảo dược dùng cho việc chữa trị. Nhờ bài thuốc của bà mà nhiều bệnh nhân đã thoát được căn bệnh đau xương khớp dai dẳng nhiều năm.

    Nhiều năm hành nghề, lương y Hòa kể rằng bà không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân từ khắp nơi tìm về nhờ chữa bệnh. Bởi ngày trước chỉ có người dân trong vùng đến chữa nhưng về sau, tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh.

    Chẳng ai biết chính xác những bài thuốc chữa bệnh của người Dao có từ bao giờ, chỉ biết khi lớn lên là được cha mẹ truyền cho. Nhiều bài thuốc lại khác nhau do cách phối vị thuốc của mỗi gia đình theo bí quyết riêng. Bởi vậy, thuốc Nam của dân tộc Dao gọi là cổ truyền cũng được mà gia truyền cũng đúng.

    Nhiều năm nay, lương y Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp thậm chí co những trường hợp bị chỉ định mổ cũng được bà chữa khỏi. Bài thuốc của gia đình lương y Hòa  là sự hội tụ của rất nhiều vị thuốc quý trong dân gian. Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, nấu nước uống hàng ngày.

    Nói về việc làm thuốc, lương y Hòa cho biết: “Bài thuốc này được pha từ hơn chục vị và được lấy từ các thảo dược trong rừng đem về chặt nhỏ phơi khô dưới nắng kỹ càng. Việc làm thuốc khá mất thời gian, có khi tôi đi những mấy ngày mới về để tìm được những vị quý hiếm.

    Các vị thuốc sau khi thái và phơi khô sẽ được bảo quản cẩn thận trong những túi ni lông, tránh ẩm mốc. Theo, thuốc mốc tuyệt đối không được dùng cho người bệnh vì không chỉ không tốt cho sức khỏe mà có khi còn sinh ra bệnh khác vì nấm mốc. cho nên, trờ nắng bệnh nhân nên mở túi thuốc ra hong ra trời nắng để thuốc được thơm hơn.

    Bà nói, bài thuốc này rất dễ dùng, chỉ cần cho thuốc vào nước đun sôi kỹ và uống thay nước trong ngày. Việc dùng thuốc cho người bệnh phải căn cứ theo tình trạng bệnh cụ thể. Đối với những người bị viêm xương, khớp nặng, cần có những vị thuốc trị viêm làm chủ đạo trong bài thuốc. Còn những người bị đau lưng, đau xương thì tăng những vị thuốc có tác dụng phục hồi tổn thương, giảm đau…

    Theo bà, triệu chứng rõ rệt nhất của bệnh xương khớp là việc đau ở các khớp khiến người bệnh rất khó vận động, cử động. Nhiều người sưng tấy ở các khớp vì bị viêm rất nặng. Căn bệnh này thường gặp ở người lớn tuổi do các khớp xương thoái hóa, tuy nhiên trong nhiều năm chữa trị, bà cũng gặp những bệnh nhân còn rất trẻ mà đã bị đau xương khớp nặng.

    Những người bệnh nặng phải dùng thuốc vài tháng bệnh tình mới thuyên giảm, còn người bệnh nhẹ thì thời gian ngắn hơn, việc dùng thuốc cần phải kiên trì, những người nóng vội, dùng một thời gian ngắn không thấy khỏi liền bỏ thì không bao giờ có kết quả tốt.

    Theo lương y Hòa, những người bị bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp… thường được cắt thuốc theo thang, một loại để họ sắc lên uống, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cứng chắc. Và thuốc ngâm rượu bóp giúp cho người bệnh giảm đau, khỏi bệnh. Kết hợp với hai hình thức chữa này người bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

    Là địa chỉ vàng của bệnh nhân

    Là một trong những thành viên ưu tú của hội đông y huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, lương y Triệu Thị Hòa là “địa chỉ vàng” cho những bệnh nhân mắc các bệnh lý về xương khớp...

    Trong khi trò chuyện bà cho chúng tôi xem cuốn sổ bệnh nhân,  lật cuốn sổ tôi thấy danh sách dày đặc, bà ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân đã từng điều trị thành công từ bài thuốc gia truyền của mình, tôi dừng lại ở bệnh nhân  Nguyễn Thị Huyền (phường Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai). Trước đây 7 năm bà Huyền bị thoái hóa khớp, gai gót chân, viêm khớp đã được lương y Hòa chữa khỏi. Đến nay, bà bị thoái hóa L2-L5, s1-s2 lệch sang phải, sỏi thận nhỏ... lại nhờ nhờ lương y Hòa cứu chữa. Vì điều kiện xa xôi bà nhờ lương y Hòa kê thuốc gửi vào theo đường bưu điện để điều trị căn bệnh thoái hóa hàng ngày dằn vặt.

    Trường hợp ông Trần Văn Nguyên (65 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng). Ông Nguyên bị bệnh đau xương khớp từ rất lâu, mấy năm nay bệnh càng nặng, chữa trị nhiều nơi mà chẳng khỏi. Cứ trái nắng trở trời các khớp lại tấy đỏ đau nhức khó chịu, ông đã phải chịu đựng từ nhiều năm nay, ông uống thuốc tây cũng chỉ cầm chừng cứ dừng uống là lại bị đau lại, nhiều lúc thấy nản.

    Sau khi biết đến lương y Hòa, ông đã nhờ bà cắt thuốc chữa bệnh, bà gửi cho ông thuốc uống và thuốc xoa bóp. Kiên trì dùng thuốc hơn hai tháng, thời gian đầu ông bị công thuốc nên cảm thấy đau hơn, ông gọi điện hỏi lương y Hòa thì bà bảo đây là hiên tượng bình thường và khuyên ông nên tiếp tục dùng, sau 2 tháng bệnh tình của ông Nguyên đã thuyên giảm rất nhiều, hiện ông có thể chạy thể dục, thể thao bình thường, điều mà mấy năm trước ông không làm được.

    Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, anh còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh bình thường.

    Hay như bệnh nhân Nguyễn Thị Mai (Đồng Xoài, Bình Phước) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt.Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Mai lại sử dụng thuốc giảm đau giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

    Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 2 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy hạnh phúc khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

    Có không ít trường hợp hiểm nghèo đã từng điều trị ở các bệnh viện lớn, tốn kém không ít tiền của nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm, khi tìm đến với bài thuốc này để chữa trị các bệnh về xương khớp, bệnh tình của họ đã chấm dứt hoàn toàn với chi phí thấp. Ngoài thành công chữa trị các bệnh lý về xương khớp, lương y Hòa còn được coi là “thần y” nổi tiếng với bài thuốc chữa tiểu đường dạ dày, gan, sỏi thận, gout… vô cùng hiệu quả.

    Hàng ngày, ngoài bệnh nhân tìm đến nhà thuốc để thăm khám thì có tới hàng chục bệnh nhân ở xa gọi điện, zalo để nhờ lương y Hòa tư vấn và mua thuốc chữa thoái hóa, thoát vị chuyển về.

    Bằng tài năng và y đức của mình, Lương y Triệu Thị Hòa đã phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình là chữa bệnh cứu người. Qua thực tế, hàng năm, bà đã điều trị khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân, được bệnh nhân khắp mọi miền tin tưởng và yêu mến.

    Tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của Lương Y Triệu Thị Hòa 0932.284.890 để bạn đọc có thể được tư vấn về căn bệnh.

    P.Q 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa-so-huu-bai-thuoc-quy-chua-benh-dau-nhuc-xuong-khop-a233000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan