Lựu đạn nhựa phát nổ, 2 cháu bé nhập viện cấp cứu


Chủ nhật, 02/11/2014 | 08:36


(ĐSPL) - Được bạn cho quả lựu đạn nhựa, cháu Lê Công Th. (SN 2004) đã mang về nhà chơi. Không ngờ trong quá trình đùa nghịch, quả lựu đạn bất ngờ phát nổ. Hậu quả, Th. và chị họ là Nguyễn Thùy L. (SN 1999) cùng chơi bị thương nặng.

(ĐSPL) - Được bạn cho quả lựu đạn nhựa, cháu Lê Công Th. (SN 2004) đã mang về nhà chơi. Không ngờ trong quá trình đùa nghịch, quả lựu đạn bất ngờ phát nổ. Hậu quả, Th. và chị họ là Nguyễn Thùy L. (SN 1999) cùng chơi bị thương nặng.

Tin tức từ Công an phường Bến Thuỷ, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 12h ngày 31/10, tại nhà ông Nguyễn Ngọc S., thuộc khối 8.

Theo đó, vào trưa cùng ngày, ông S. (ông ngoại cháu Th.) đón cháu từ trường về nhà và phát hiện Th. cầm một món đồ chơi lạ, hình quả lựu đạn. Thấy vậy, ông S. có dò hỏi và được Th. cho biết là đồ chơi bằng nhựa dùng làm mô hình, được bạn cho. Tin tưởng lời cháu, ông S. không để ý nữa. Tuy nhiên, trong lúc chơi, với tính hiếu kỳ, Th. đã vặn lỏng phần đầu quả lựu đạn nhựa. Bất ngờ thứ đồ chơi trên phát nổ, khiến cháu và chị họ là Nguyễn Thùy L. (SN 1999) cùng chơi bị thương nặng.

Lựu đạn giả phát nổ, 2 cháu bé phải nhập viện cấp cứu
Vụ nổ khiến cháu Th. bị thương nặng và hiện đang được điều trị tại Hà Nội

Vụ nổ khiến cháu Th. bị dập nát đốt tay trái, các mảnh vụn của miếng bọc đầu kíp nổ văng ra ghim vào tay, chân và phần ngực của Th. và L.

Đến chiều tối ngày 31/10, do tình hình sức khoẻ của cháu Th. có biểu hiện xấu, vết thương ở tay khá phức tạp nên cháu đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Riêng cháu L., tuy chỉ bị thương nhẹ nhưng do bị tác động tâm lý nên cháu có phần hoảng loạn.

Nhiều người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ tỏ ra rất hoang mang khi có thông tin cho rằng, quả lựu đạn phát nổ là món đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc và thường được bày bán tại cổng trường tiểu học nơi cháu Th. đang theo học.

Trao đổi về vụ việc trên, Công an phường Bến Thuỷ cho biết, quả lựu đạn sau khi phát nổ vẫn giữ nguyên phần vỏ. Bên ngoài vỏ bọc quả lựu đạn được làm bằng nhựa cứng màu xanh, có hình thù giống quả lựu đạn thật.

Lựu đạn giả phát nổ, 2 cháu bé phải nhập viện cấp cứu
Quả lựu đạn phát nổ không phải là đồ chơi nhựa thông thường.

Theo một điều tra viên đang tham gia điều tra vụ việc cho biết: “Quả lựu đạn phát nổ không phải là đồ chơi nhựa thông thường. Đây là loại lựu đạn dùng trong diễn tập của lực lượng vũ trang, không được sử dụng rộng rãi. Về cấu tạo, quả lựu đạn này gồm: ruột chứa cát, phần vỏ làm bằng nhựa cứng, phần đầu quả lựu đạn có gắn kíp nổ. Thông thường, loại lựu đạn này không gây thương tích mà chỉ gây tiếng vang”.

Nguyên nhân gây nổ bước đầu được cơ quan CSĐT Công an phường Bến Thuỷ xác nhận, do 2 cháu nhỏ vặn lỏng phần đầu quả lựu đạn nơi có chứa kíp nổ và lò xo. Khi lựu đạn phát nổ, cháu Thành vẫn cầm nó trên tay nên toàn bộ bàn tay trái bị thương nặng.

Gia đình nạn nhân cho biết, cháu Thành đang được chăm sóc và điều trị tại Hà Nội, sức khỏe của cháu đang dần ổn định.

Hiện, Công an phường Bến Thuỷ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, xác minh nguồn gốc cụ thể của quả lựu đạn phát nổ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-dan-nhua-phat-no-2-chau-be-nhap-vien-cap-cuu-a66874.html