+Aa-
    Zalo

    Lưu Diệc Phi: Diễn xuất bị chê nhưng danh tiếng vẫn thuộc hàng top của C-biz, từng được đề cử giải Oscar

    • DSPL
    ĐS&PL Dù không có một bộ phim đại bạo sau Thần Điêu Đại Hiệp, danh tiếng của Lưu Diệc Phi vẫn thuộc hàng ngũ sao hạng A của showbiz Hoa ngữ.

    Nhan sắc là một tài nguyên quý giá nhưng đối với một diễn viên, ngoại hình xinh đẹp không phải là nền tảng của cuộc sống, muốn trở thành diễn viên giỏi thì phải trau dồi kỹ năng diễn xuất. Tuy nhiên, trên màn ảnh Hoa ngữ vẫn có một số nữ diễn viên bị phàn nàn là "bình hoa di động" vì kỹ năng diễn xuất kém, trong đó có thể kể đến nàng "Tiểu Long nữ" Lưu Diệc Phi. 

    Lưu Diệc Phi được mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ", ngoại hình và khí chất quả thực vô cùng xuất chúng. Tuy nhiên, sau bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi dường như không còn tác phẩm điện ảnh và truyền hình nào ăn khách. 

    luu diec phi dien xuat bi che nhung danh tieng van thuoc hang top cua c biz tung duoc de cu giai oscar2
    Lưu Diệc Phi với vai diễn Tiểu Long Nữ kinh điển.

    Lưu Diệc Phi có lẽ là người đẹp tiên phong trong việc dùng thuốc nhỏ mắt khi thực hiện cảnh khóc. Năm 2006, hình ảnh hậu trường "thần tiên tỷ tỷ" vô tư dùng thuốc nhỏ mắt trước phân cảnh rơi lệ trên phim trường Thần điều đại hiệp đã tố cáo diễn xuất yếu kém của nữ diễn viên.

    Do phải sử dụng thuốc nhỏ mắt trợ giúp, nên không ít lần cảnh khóc của Lưu Diệc Phi bị nhận xét là quá "công nghiệp" và kém tự nhiên. Hai hàng nước mắt dài và đầy như hai dòng sông của nữ diễn viên khiến công chúng vừa buồn cười, vừa ngán ngẩm.

    luu diec phi dien xuat bi che nhung danh tieng van thuoc hang top cua c biz tung duoc de cu giai oscar5
    Cảnh khóc gây tranh cãi của Lưu Diệc Phi.

    Từ lâu, khán giả không còn mong chờ quá nhiều vào những bộ phim của Lưu Diệc Phi. Lý giải cho điều này, người xem cho rằng vì diễn xuất của Lưu Diệc Phi đã bị buộc chặt vào danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” khiến những vai diễn sau này của cô không có điểm nhấn, thậm chí có những vai còn bị chê thậm tệ (như Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh hay Tô Vận Cẩm trong Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây).

    luu diec phi dien xuat bi che nhung danh tieng van thuoc hang top cua c biz tung duoc de cu giai oscar3
    Vai Tô Vận Cẩm trong Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây đều bị chê hết lời.

    Bộ phim Mulan - Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng chính vừa rục rịch ra mắt đã gây xôn xao vì không hấp dẫn như mong đợi. Nhiều người cho rằng, Mulan chỉ là 1 sản phẩm thương mại chỉn chu chứ tình tiết chưa đủ kịch tính. Thêm đó, diễn xuất từ nữ chính Lưu Diệc Phi thực sự là 1 thảm họa.

    Lưu Diệc Phi tuy xinh nhưng chẳng thể biểu đạt được cảm xúc khi đóng Hoa Mộc Lan. Nhiều khán giả cho rằng quá trình thay đổi bản thân của Hoa Mộc Lan quá nhanh, giống như phía sản xuất đang làm cho có để khán giả không chú ý đến diễn xuất từ Lưu Diệc Phi.

    luu diec phi dien xuat bi che nhung danh tieng van thuoc hang top cua c biz tung duoc de cu giai oscar1
    Diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Mulan bị chê hết lời.

    Việc Lưu Diệc Phi được Disney cân nhắc đăng ký tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2021 từng là đề tài gây tranh cãi dữ dội. Trên các phương tiện truyền thông Hoa ngữ, tin tức người đẹp 34 tuổi với vai diễn trong Hoa Mộc Lan có thể gia nhập đường đua đến Oscar nhận về hàng loạt phản hồi tiêu cực. Nhiều dân mạng thẳng thắn chê bai Lưu Diệc Phi không xứng đáng được báo danh tới Oscar, bởi cô bị chê bai là diễn quá dở trong Mulan.

    Dù không có một bộ phim đại bạo sau Thần Điêu Đại Hiệp, danh tiếng của Lưu Diệc Phi vẫn thuộc hàng ngũ sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Không kể đến Trịnh Sảng đã sớm “ngã ngựa”, thì Lưu Diệc Phi là cái tên độc nhất vô nhị có thể làm được điều này.

    luu diec phi dien xuat bi che nhung danh tieng van thuoc hang top cua c biz tung duoc de cu giai oscar4
    Lưu Diệc Phi bị đánh giá là diễn xuất thảm họa trong Mulan.

    Có thể nói, địa vị hiện tại của Lưu Diệc Phi trong giới giải trí bắt nguồn từ sự hậu thuẫn rất lớn khi mới bước chân vào nghề. Thời điểm ấy, “thần tiên tỷ tỷ” có đến 4 bộ phim quốc dân, sức ảnh hưởng còn lưu lại mãi đến ngày hôm nay là Kim Phấn Thế Gia, Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp và Thần Điêu Đại Hiệp. 

    Lưu Diệc Phi nổi tiếng là nữ diễn viên xinh đẹp, rực rỡ của CBiz. Đóng phim từ năm 15 tuổi, đến nay nữ diễn viên sinh năm 1987 đã có đến 17 năm hoạt động trong showbiz. Ngay từ khi còn bé, Lưu Diệc Phi đã được cho học vũ đạo, thế nên mỗi lần đóng phim có các cảnh nhảy múa hay hành động, Lưu Diệc Phi đều tự mình thực hiện. Dù diễn xuất thường xuyên gây tranh cãi nhưng về độ dẻo dai, Lưu Diệc Phi phải thuộc hàng đầu CBiz.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-diec-phi-dien-xuat-bi-che-nhung-danh-tieng-van-thuoc-hang-top-cua-c-biz-tung-duoc-de-cu-giai-oscar-a519718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan