+Aa-
    Zalo

    Lưu ý khi mua nấm linh chi trước thị trường “vàng thau lẫn lộn”

    • DSPL
    ĐS&PL Dạo qua một số cửa hàng bán nấm linh chi tại Thành phố Hồ Chí Minh, người mua dễ dàng bắt gặp hàng trăm mặt hàng về linh chi, có đủ đầy về kích thước, màu sắc.

    Dạo qua một số cửa hàng bán nấm linh chi tại Thành phố Hồ Chí Minh, người mua dễ dàng bắt gặp hàng trăm mặt hàng về linh chi, có đủ đầy về kích thước, màu sắc và nguồn gốc. Nhưng làm sao mua đúng loại nấm linh chi chất lượng đó chính là nỗi bâng khuâng của rất nhiều người đang có nhu cầu dùng nấm linh chi hiện nay.

    Lựa chọn linh chi đạt tiêu chuẩn

    Nấm linh chi đạt tiêu chuẩn là đảm bảo định tính và định lượng các hoạt chất đặc trưng trong thành phần của nấm. Nhưng trên thực tế, việc xác định định tính và định lượng của nấm linh chi rất khó có thể thực hiện bằng mắt thường. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua nấm linh chi đạt tiêu chuẩn thông qua hình dạng, màu sắc, mùi vị và độ ẩm của nấm.

    Nấm linh chi đạt tiêu chuẩn sẽ có hình mũ tròn, dạng thận, hoặc hình quạt dầy. Có kích thước từ 5 tới 20cm, cuống đình lệch, mặt trên của nấm có những vòng tròn đồng tâm, mép lượn sóng và có màu nâu gỗ, mặt dưới có trắng đục, mịn và không bị thâm. Thớ cắt ngang của nấm có cơ cấu chắc, không mềm và xốp.

    Nấm thu hoạch đúng tuổi và sấy đạt độ ẩm chuẩn (12% độ ẩm). Khi mua nấm, người tiêu dùng có thể lấy hai mặt dưới nấm gõ vào nhau, nấm khô vừa đủ sẽ phát ra âm thanh đanh giòn. Về mùi vị, nấm linh chi đạt chuẩn sẽ có mùi thơm đặc trưng dễ chịu, gần giống mùi thuốc bắc và có vị ngọt nhẹ. Khi nấu nước vị đắng và gây.

    Lựa chọn nấm linh chi đạt tiêu chuẩn là dựa vào kiến thức và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, người mua cũng cần xem xét kỹ nguồn gốc và giấy chứng nhận rõ ràng trước khi quyết định mua sản phẩm.

    Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

    Theo Linh Chi Nông Lâm - Nguyên Thành Viên Trung Tâm ươm tạo doanh Nghiệp Đại học  Nông Lâm Tp.HCM cho biết: “Nấm linh chi chỉ chất lượng khi thu hoạch đúng tuổi, đúng chủng loại, đúng cơ chất và phù hợp thổ nhưỡng. Trong khi đó, các loại nấm linh chi mọc hoang ngoài tự nhiên được thu hoạch một cách ngẫu nhiên, cơ chất cũng ngẫu nhiên, nếu ai gặp được sẽ thu hái ngay vì vậy có thể gặp linh chi còn non, hoặc quá già, không đảm bảo đạt đúng thời điểm linh chi phân bào và đạt số lượng bào tử tối đa”

    Vì thế, để có thể sử dụng nấm linh chi đảm bảo và đồng đều về chất lượng dược tính, người nên chọn mua nấm linh chi nuôi trồng theo quy trình khoa học, đúng chủng giống và an toàn vệ sinh. Nấm linh chi cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ở tại các cơ sở, đơn vị uy tín, có đủ tư cách pháp nhân (kể cả trong nước và ngoài nước), tránh mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường, đặc biệt là những nấm linh chi đóng bao bì ngoại quốc rất dễ làm giả. Ở Việt Nam Linh Chi Nông Lâm là một trong những thương hiệu uy tín chất lượng về các loại nấm dược liệu.

    Nấm linh chi Nông Lâm được ươm tạo tại Vườn Doanh nghiệp Công nghệ Trường ĐH Nông Lâm Tp.HCM, nấm linh chi Nông Lâm là thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn và vinh dự đạt được chứng nhận “An Toàn Chất Lượng CCI 2015” do Viện Nghiên Cứu Kinh Tế, Trung Tâm Nghiên Cứu Người Tiêu Dùng Việt Nam, Tổ Chức Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu - Global GTA, Tổ Chức Đánh Giá Và Chứng Nhận Quốc Tế InterConformity (CHLB Đức - Châu Âu) đánh giá và công nhận.

    Nấm linh chi Nông Lâm được nghiên cứu và phát triển trong môi trường đảm bảo đủ đầy điều kiện tốt nhất cho linh chi đảm bảo đủ chất và đủ lượng. Bên cạnh đó, trong môi trường nuôi trồng được kiểm định nghiêm ngặt nên Linh chi Nông Lâm không hòa lẫn chất phóng xạ, chất hóa học như trong tự nhiên. Cũng chính vì vậy mà thương hiệu này được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng trong suốt những năm qua.

    Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc được giải đáp thắc mắc về nấm linh cho Nông Lâm, bạn đọc có thể truy cập vào website: https://linhchinonglam.com/ hoặc Hotline tư vấn 028.7107.6668 - 0938.877.743
    Đức Trường
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-y-khi-mua-nam-linh-chi-truoc-thi-truong-vang-thau-lan-lon-a257554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan