+Aa-
    Zalo

    Lý do 11 cán bộ xã ở Nghệ An rời nhiệm sở đi Phú Quốc trong ngày làm việc

    ĐS&PL Trong ngày làm việc nhưng hơn một nửa cán bộ của một xã tại Nghệ An lại cùng vào Phú Quốc.

    Sáng 30/8, ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cho biết trên Người lao động, đoàn công tác của xã này gồm 11 người đi Phú Quốc đã về địa phương.

    Trước đó, theo ông Thu, vào hôm thứ 6 ngày 26/8, đoàn gồm 11 cán bộ của xã Hồng Sơn lên đường đi vào Phú Quốc công tác.

    Riêng bản thân ông Thu, do bận công việc nên đến chiều thứ 7 (27/8) mới lên đường đi Phú Quốc, đến chiều thứ 2 (29/8) thì đoàn trở về. Do nhiều cán bộ đi Phú Quốc trong ngày làm việc 26/8 và 29/8 nên nhiều phòng làm việc của lãnh đạo, cán bộ xã này đóng kín.

    Được biết, đoàn vào Phú Quốc để "học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới", kinh phí đi là do anh em tự đóng góp.

    ly do 11 can bo xa o nghe an roi nhiem so di phu quoc trong ngay lam viec

    Trụ sở xã Hồng Sơn, nơi có 11 cán bộ đi Phú Quốc vào ngày làm việc. (Ảnh: NLĐ)

    Liên quan đến việc cán bộ rời nhiệm sở, trước đó, vào các ngày 19 đến 22/8, người dân địa phương tới trụ sở UBND xã Hữu Bằng (Kiến Thụy, Hải Phòng) để làm một số thủ tục hành chính. Tuy nhiên, trong nhiều ngày liên tiếp, người dân không tiếp cận được lãnh đạo, cán bộ liên quan để giải quyết. Lý do được cho là các lãnh đạo xã từ Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch và nhiều cán bộ khác đi du lịch xa…

    Trao đổi với CAND, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng Đỗ Văn Mười thừa nhận, vào các ngày từ 19 đến 22/8, nhiều cán bộ xã trong đó có cả cá nhân ông cùng đi chuyến du lịch dài ngày ở TP Đà Nẵng.

    Theo lý giải của ông Mười, bản thân ông và các lãnh đạo cán bộ khác của xã bắt đầu chuyến tham quan du lịch vào cuối ngày 19/8 (thứ 6), sau khi hoàn tất công việc. Theo lịch trình, đến tối 21/8 (Chủ nhật), đoàn tham quan sẽ rời Đà Nẵng để trở về địa phương kịp ngày làm việc đầu tuần. Do bản thân ông Mười bị rơi mất căn cước nên đoàn phải hoãn chuyến bay đến ngày hôm sau, 22/8 (thứ Hai).

    Ngày 29/8, thông tin từ Huyện ủy Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết, Huyện ủy đang xem xét xử lý việc nhiều lãnh đạo, cán bộ của Đảng ủy, UBND xã Hữu Bằng bỏ nhiệm sở, đi du lịch vào ngày làm việc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-11-can-bo-xa-o-nghe-an-roi-nhiem-so-di-phu-quoc-trong-ngay-lam-viec-a549399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan