+Aa-
    Zalo

    Lý do 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội được bổ nhiệm “thần tốc”

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) Hà Nội cho biết, 2 đồng chí Phó ban mới được bổ nhiệm đảm bảo đầy đủ quy trình.

    Lãnh đạo ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) Hà Nội cho biết, 2 đồng chí Phó ban mới được bổ nhiệm đảm bảo đầy đủ quy trình, việc bổ nhiệm thuộc thẩm quyền của Thành ủy và UBND TP.Hà Nội.

    Như đã thông tin, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đang làm rõ con đường quan lộ “đại thần tốc” của 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT theo nội dung đơn thư của ông Lương Xuân Bình - nguyên Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang được dư luận quan tâm.

    Lý giải về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo “thần tốc”, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Cao Minh – Trưởng ban QLĐSĐT Hà Nội cho biết: “Hai đồng chí Phó ban mới được bổ nhiệm đảm bảo đầy đủ quy trình. Việc bổ nhiệm này thuộc thẩm quyền của Thành uỷ và UBND TP.Hà Nội. Hai Phó ban được bổ nhiệm là đồng chí Lê Trung Hiếu và Đỗ Việt Hải".

    Thanh tra Chính phủ đang làm rõ việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội.

    Nêu lý do bổ nhiệm, ông Minh cho hay: “Ban chỉ căn cứ theo nhu cầu nên có báo cáo bổ sung thêm lãnh đạo (một trong những nguyên nhân xác định dự án chậm trễ do chủ đầu tư, giải pháp bổ sung lãnh đạo là tăng cường năng lực cho Ban). Bản thân 2 đồng chí mới được bổ nhiệm trong thời gian công tác đều đảm bảo công việc, trong quá trình công tác chúng tôi không nhận được phản ánh hay đơn thư kiến nghị, dư luận không tốt về 2 đồng chí này. Hai đồng chí được tín nhiệm và đều được quy hoạch làm Trưởng ban trong tương lai theo số phiếu tín nhiệm cán bộ viên chức của Ban”.

    Về việc ông Bình cho rằng, mình bị trù dập khi công tác tại Ban, ông Minh khẳng định: “Ban không trù dập ông Bình, tất cả mọi quyền lợi của ông Bình đều được thực hiện hợp pháp theo quy định, không có hoạt động nào mang tính trù dập, xâm hại đe doạ đến bản thân và gia đình. Việc ông Bình không được bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo Ban là thuộc thẩm quyền của thành phố. Sau khi không được bổ nhiệm lại, ông Bình vẫn công tác tại Ban, phụ trách quản lý một mảng rất quan trọng. Chúng tôi mong muốn ông Bình tiếp tục có những đóng góp để Ban được ổn định, phát triển...”.

    Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội thi công ì ạch. 

    Nói về kết luận của TTCP, ông Minh cho hay: “Thanh tra Chính phủ đã thực hiện theo quy định và đã có Kết luận số 506 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những nội dung đơn thư của ông Bình. Trên cơ sở đó, Thủ tướng lấy ý kiến các cơ quan liên quan về nội dung này. Trong tiến trình đó, ông Bình tiếp tục gửi bổ sung thêm đơn thư vào ngày 16/5/2018. Sau khi có ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng đã giao thanh tra Chính phủ rà soát lại kết luận, nội dung này đang được thanh tra Chính phủ thực hiện”.

    “Như vậy, Kết luận 506 của Thanh tra Chính phủ chưa phải kết luận được công bố theo luật Thanh tra, đây là kết luận đang trong quá trình thanh tra để báo cáo lên Thủ tướng. Do mọi việc đang trong quá trình thanh tra nên chúng tôi không được bình luận về những nội dung thanh tra đang làm, cũng như cung cấp thông tin liên quan tới thanh tra”, ông Minh nói.

    Cũng theo ông Minh: “Việc đánh giá kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khách quan hay chưa thuộc thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi không có bình luận gì về vấn đề này. Chúng tôi là đối tượng thanh tra sẽ phải tuân thủ đầy đủ các quy định, phối hợp cùng các cấp ở tất cả những nội dung liên quan tới việc thanh tra. Đoàn thanh tra không chỉ làm việc riêng với Ban mà còn làm việc với rất nhiều các cơ quan liên quan khác”.

    Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội và kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Lương Xuân Bình (người gửi đơn tố cáo) cho rằng: “Những nội dung trong kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ là một phần sự thật và chỉ nêu chung chung chưa được đầy đủ. Đặc biệt, việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban từ chuyên viên lên thẳng Phó trưởng ban QLĐSĐT Hà Nội có dấu hiệu không đủ tiêu chuẩn thăng tiến “đại thần tốc” gây ra nhiều bức xúc”.

    Sau khi nhận được thông tin về việc bổ nhiệm “thần tốc” 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tiếp tục kiểm tra, xác minh cử cán bộ làm việc với cơ quan chức năng TP.Hà Nội để làm rõ những bất thường trong việc bổ nhiệm lãnh đạo ban này.

    Tại kết luận thanh tra nêu rõ: Việc chậm trễ bàn giao mặt bằng của gói thầu CP03 dẫn đến nhà thầu phải điều chỉnh kế hoạch triển khai theo hợp đồng đã ký và yêu cầu bổ sung khoản kinh phí khoảng 40 triệu USD, nguy cơ gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

    Ngoài ra, việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn thực hiện dự án trọn gói tăng thêm trên 6,5 triệu USD của ban QLĐSĐT Hà Nội là chưa đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền đối với những nội dung tố cáo về dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội...

    Thế Anh
    Theo Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-2-lanh-dao-ban-qldsdt-ha-noi-duoc-bo-nhiem-than-toc-a239279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan