+Aa-
    Zalo

    Lý do bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ là một loại thức uống khai vị vô cùng hấp dẫn, rượu vang còn có thể mang lại những lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

    Cải thiện đề kháng

    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, rượu vang chứa nhiều loại chất có lợi giúp nhằm hạn chế hoạt động, giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter Pylori gây nên lên đến hơn 10%.

    Helicobacter Pylori được xem là loại loại vi khuẩn khá nguy hiểm nếu xâm nhập vào cơ thể con người và chúng cũng là nguyên nhân có thể gây nên các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét, ung thư ...

    Bên cạnh đó, vi khuẩn này cũng khiến cho hệ tiêu hoá hoạt động kém hiệu quả, cơ thể từ đó sẽ giảm sức đề kháng đáng kể của con người.

    ly do nen uong ruou vang 1

    Tốt cho xương

    Với người phụ nữ, mức độ estrogen ảnh hưởng khá nhiều tới vóc dáng, hình thể cũng như sức khoẻ bởi chúng là loại hormone quan trọng nhằm giúp duy trì độ chắc của xương. Nếu mức độ estrogen bị giảm, xương sẽ dễ gặp các vấn đề, điển hình là việc loãng xương.

    Lúc này, hãy luyện tập thói quan uống 1 ly rượu vang mỗi ngày, đặc biệt là nữ giới sẽ giúp làm tăng cường cho xương thêm khỏe mạnh hơn.

    Chống lão hóa

    Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Harvard khẳng định, rượu vang đỏ có đặc tính chống lão hóa. Cụ thể, resveratrol là hợp chất được tìm thấy trong rượu vang vô cùng có lợi cho sức khỏe. Lượng resveratrol có trong vỏ của những quả nho đỏ. Quả việt quất, nam việt quất và quả hạch cũng là nguồn dồi dào hợp chất này

    Phát hiện được công bố trên tạp chí Cell Metabolismoffer, cũng là bằng chứng thuyết phục đầu tiên về liên kết chắc chắn giữa các đặc tính chống lão hóa của resveratrol và gen SIRT1.

    Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học London phát hiện, procyanidin, hợp chất thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ, giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, rượu vang đỏ được làm theo cách truyền thống có mức độ procyanidin cao hơn các loại rượu khác.

    ly do nen uong ruou vang 2

    Chống ung thư

    Rượu vang được làm từ nho và vỏ nho, có chất chống oxy hóa cực tốt. Tác dụng bảo vệ tim và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa các bệnh ung thư hiệu quả.

    Resveratrol trong rượu vang có khả năng gây ức chế hoạt động của các loại protein chuyên cung cấp dưỡng chất nuôi tế bào ung thư. Vì thế chất oxy hóa bên trong sẽ ngăn chặn lại quá trình nuôi tế bào này nếu bạn sử dụng rượu vang mỗi ngày.

    Sức khoẻ não bộ

    Không nhiều người biết rằng, uống rượu vang đều đặn 1 ly mỗi ngày sẽ giúp sức khoẻ não bộ được cải thiện khá hiệu quả.

    Lý do là bởi bên trong chúng có chứa nhiều khoáng chất quan trọng mà ít loại đồ uống khác có thể bổ sung được như magie, sắt, kẽm, riboflavin...

    Ngoài ra, việc được bổ sung sắt, kẽm, vitamin B6… sẽ giúp cải thiện sức khoẻ hồng cầu. Nhờ đó, máu lưu thông được tốt hơn, kích thích não bộ hoạt động năng suất và từ đó cải thiện khả năng cho não bộ.

    ly do nen uong ruou vang 3

    Bảo vệ da khỏi bị cháy nắng

    Trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry, các nhà khoa học từ Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha khẳng định, rượu vang đỏ giúp giảm các tác hại của tia UV (tia cực tím).

    Họ giải thích, khi các tia UV tiếp xúc với da người, chúng kích hoạt các phản ứng oxy (ROS), kích thích các enzyme khác gây tổn hại các tế bào da. Flavonoids tìm thấy trong rượu vang và nho, ức chế sự hình thành của ROS trong các tế bào da khi xúc với ánh sáng mặt trời.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ban-nen-uong-mot-ly-ruou-vang-moi-ngay-a567409.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan