Lý do bất ngờ khiến ông Trump không yêu cầu ông Kim Jong-un xác minh quá trình phi hạt nhân hóa


Thứ 3, 12/06/2018 | 09:44


Trong buổi họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Donald Trump đã có nhiều phản biện dành cho những người chỉ trích.

Trong buổi họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Donald Trump đã có nhiều phản biện dành cho những người chỉ trích.

Tại buổi họp báo sau khi ông Kim Jong-un đã rời đảo Sentosa, Tổng thống Donald Trump đã dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên về nội dung bản thỏa thuận đã được ký kết, các chi tiết trong buổi gặp và tương lai quan hệ ngoại giao.

Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo - Ảnh: CNN

Đặc biệt, khi một phóng viên hỏi vì sao ông đã không yêu cầu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoàn thành, xác nhận và cam kết không tái nghiên cứu vũ khí hạt nhân, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi không có đủ thời gian”.

Trước các chỉ trích từ một số phóng viên đã bị mời ra ngoài trong buổi họp cho rằng cuộc gặp chưa thể đảm bảo các lợi ích của Mỹ, ông trả lời thẳng thắn: “Ông ấy đã chấp nhận gặp mặt. Ông ấy đã nhượng bộ rồi”.

Ông Trump cũng nói thêm rằng “hội nghị thượng đỉnh là dấu hiệu tốt cho cả Mỹ và Triều Tiên”. Trước đó, hai phía đã ký kết hiệp định. Hiệp định này có thể gồm 3 phần chính: phi hạt nhân hóa, hiệp ước hòa bình và bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Về tương lai quan hệ ngoại giao của hai nước, ông Trump cho biết đã ngỏ ý mời ông Kim tới Nhà Trắng “vào một thời điểm thích hợp”. Ông Kim cũng đã chấp nhận lời mời này.

Thu Phương (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-bat-ngo-khien-ong-trump-khong-yeu-cau-ong-kim-jong-un-xac-minh-qua-trinh-phi-hat-nhan-hoa-a232747.html