+Aa-
    Zalo

    Lý do bất ngờ tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang

    • DSPL
    ĐS&PL "Chúng tôi đã ngửi thấy mùi cơ thể của bọn trẻ trước khi nhìn thấy hay nghe thấy chúng", thợ lặn người Anh tiết lộ lý do tìm thấy đội bóng Thái Lan.

    "Chúng tôi đã ngửi thấy mùi cơ thể của bọn trẻ trước khi nhìn thấy hay nghe thấy họ", thợ lặn người Anh tiết lộ lý do tìm thấy đội bóng Thái Lan.

    Trả lời phỏng vấn BBC ngày 12/7, thợ lặn người Anh John Volanthen cho biết, họ đã tận dụng khả năng nhạy bén về nhận biết mùi để tìm các cầu thủ của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang.

    "Một số đơn vị truyền thông nói rằng, việc tìm thấy bọn trẻ chỉ là do may mắn, nhưng tôi muốn nói rằng không hẳn thế", Volanthen nói nhằm bác bỏ thông tin trước đó nói rằng các thợ lặn chỉ may mắn tìm thấy đội bóng do hết dây ròng dọc theo hang và buộc phải trồi lên.

    Thợ lặn John Volanthen và Richard Stanton - Ảnh: ITN

    Thợ lặn này cho biết thêm: "Phương pháp của chúng tôi trong tình huống này là chúng tôi sẽ bơi dọc theo lối đi dưới nước trong hang, bất cứ khi nào có không gian ở phía trên chúng tôi sẽ trồi lên, hô lớn và ngửi mùi. Trong trường hợp này, chúng tôi đã ngửi thấy mùi cơ thể của bọn trẻ trước khi nhìn thấy hay nghe thấy chúng".

    "Đoạn video (khoảnh khắc tìm thấy đội bóng được công bố) mà quý vị xem chỉ là một phần câu chuyện. Điều mà quý vị không thể thấy là lúc đó chúng tôi đã cởi bỏ hầu hết thiết bị sẵn sàng trồi lên và tìm bọn trẻ", thợ lặn người Anh nói về những nỗ lực của mình và đồng nghiệp.

    Trong diễn biến khác có liên quan, Mirror đưa tin, cơ quan báo chí cảnh sát tỉnh Chiang Rai ngày 13/7 công bố video cha mẹ các thành viên đội bóng Lợn hoang gặp gỡ thợ các lặn Anh, những người trực tiếp tham gia giải cứu các thiếu niên khỏi hang Tham Luang

    Các phụ huynh thể hiện rõ sự xúc động và lòng biết ơn đối với những thợ lặn dũng cảm. Họ đã trò chuyện với thợ lặn Rick Stanton, John Volanthen cùng một số thành viên khác trong đội thám hiểm hang động Anh. Họ chắp hai tay chào kiểu truyền thống trước khi ôm lấy họ.

    John Volanthen và Rick Stanton là hai thợ lặn đầu tiên tiếp cận nơi đội bóng Lợn Hoang ẩn náu sau 10 ngày mất tích trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan. Một số người kêu gọi vinh danh họ là người hùng sau phát hiện này.

    "Chúng tôi không phải người hùng. Những gì chúng tôi làm đều có sự đắn đo, cân nhắc và rất điềm tĩnh. Nó hoàn toàn ngược lại với người hùng", John Volanthen nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-bat-ngo-tim-thay-doi-bong-nhi-thai-lan-mac-ket-trong-hang-a236411.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan