+Aa-
    Zalo

    Lý do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Đầu năm 2024 Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2

    Lý do được cơ quan quản lý nhà nước đưa ra do Vina2 đã không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện 6 tháng đầu năm 2023; Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022; Công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HNX đối với Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán.

    Bên cạnh đó, Vina2 còn công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của HNX đối với các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022, Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu 6 tháng đầu năm 2023.

    Ngoài ra, công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định trên hệ thống công bố thông tin của HNX về việc hoàn tất mua lại trái phiếu trước hạn năm 2022 và việc thay đổi kỳ hạn trái phiếu và các điều kiện điều khoản khác của trái phiếu đổi với một số lô  trái phiếu do đơn vị này phát hành.

    Với tất cả hành vi trên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã áp dụng hình thức phạt tiền với số tiền 92,5 triệu đồng. 

    Năm 2023, Vina2 đề ra các mục tiêu với doanh thu mong muốn là 2.297 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 36,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Vina2 chỉ đạt 47% về doanh thu và 53% về lợi nhuận so với kế hoạch.

    Cụ thể, về hoạt động kinh doanh, kết thúc năm 2023, Vina2 ghi nhận tổng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.088 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2022. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng và các chi phí cho hoạt động tăng, dẫn đến lợi nhuận trước thuế và sau thuế chỉ đạt 19,4 tỷ đồng và 16,4 tỷ đồng, lần lượt giảm 43,4% và 44,2% so với năm trước đó.

    Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 có tiền thân là Công ty Xây dựng Xuân Hòa, được thành lập năm 1970. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, kinh doanh bất động sản. Trước đó, vào tháng 2/2023, Vina2 bị phạt về thuế với số tiền phạt và truy thu gần 15,8 tỷ đồng.

    Vina2 được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án nổi bật tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Dự án Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ tại Hoàng Mai, Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng; Dự án Khu nhà ở sinh thái VINA2 tại Vĩnh Phúc với tổng mức đầu tư hơn 156,5 tỷ đồng; Dự án khu phức hợp Đê Đông tại Quy Nhơn, Bình Định với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cong-ty-co-phan-dau-tu-va-xay-dung-vina2-bi-xu-phat-a611985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.