+Aa-
    Zalo

    Lý do Cục thuế TP.HCM đề xuất đi ăn hàng từ 5 triệu phải quẹt thẻ thanh toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đề xuất này, ngành hàng ăn uống, dịch vụ cao cấp phải sử dụng máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế và phải sử dụng hóa đơn điện tử.

    Theo đề xuất này, ngành hàng ăn uống, dịch vụ cao cấp phải sử dụng máy tính tiền có kết nối với cơ quan thuế và phải sử dụng hóa đơn điện tử.

    Cục thuế TP.HCM vừa đề xuất với UBND TP quy định ngành hàng này phải sử dụng máy tính tiền (máy POS) có kết nối với cơ quan thuế, và phải sử dụng hóa đơn điện tử để có thể xác minh chính xác doanh thu thực tế.

    Dân Sài Gòn đi ăn nhà hàng từ 5 triệu đồng sẽ có thể phải quẹt thẻ.

    Theo ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng cục Thuế TP.HCM, ngành hàng ăn uống, dịch vụ cao cấp hải sử dụng hóa đơn điện tử để xác minh chính xác doanh thu thực tế phát sinh. Đề xuất này được xem là biện pháp nhằm tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh ngành ăn uống, dịch vụ cao cấp.

    Những đề xuất này sẽ được lấy ý kiến các đơn vị liên quan trước khi trình UBND TP.HCM để nơi này trình cấp có thẩm quyền.

    Ông Tâm cho biết: "Tiêu chí để phân biệt là nhà hàng thường bán theo kiểu đặt món, trong khi quán ăn thường bán các món nấu sẵn, ví dụ quán phở, bún bò...". Theo đề xuất, những hóa đơn từ trên 5 triệu sẽ phải thanh toán qua ngân hàng thay vì mức 20 triệu như quy định trước đó.

    Đánh giá về việc ngưỡng quy định không sử dụng tiền mặt sẽ hạ xuống ngưỡng 5 triệu, đại diện chi cục Thuế quận 1 cũng nhận định, việc làm này sẽ giúp hạn chế thất thoát thuế, tăng thu ngân sách, tăng minh bạch...

    Trong nhiều hội nghị tiếp xúc với doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến thuế tại TP.HCM, Cục Thuế TP cho biết, hiện với cơ chế khoán thuế, các đơn vị kinh doanh có thể lách bằng nhiều cách. Cơ quan thuế quy định bán hàng từ 200.000 đồng phải xuất hóa đơn nhưng hiện nhiều nơi không thực hiện. Người mua hỏi, họ sẽ cộng thêm 10% thuế trong khi có trường hợp tiền thuế đã nằm trong giá bán.

    Tình trạng này phổ biến giúp những đơn vị kinh doanh này trốn thuế VAT và trốn luôn cả thuế thu nhập doanh nghiệp. Tới đây, khi bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng, đơn vị kinh doanh sẽ không phải “luồn cúi” đơn vị kiểm tra, hạn chế tiêu cực.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cuc-thue-tphcm-de-xuat-di-an-hang-tu-5-trieu-phai-quet-the-thanh-toan-a212249.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan