+Aa-
    Zalo

    Lý do đặc biệt nào khiến Hiếu PC khuyên người dùng từ bỏ Messenger?

    ĐS&PL Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao khi Hiếu PC khuyên người dùng nên từ bỏ nền tảng tin nhắn hàng đầu và rất quen thuộc hiện nay là Messenger.

    Hiếu PC hay Ngô Minh Hiếu là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng khi từng là một hacker khét tiếng. Trở về Việt Nam sau khi mãn hạn tù ở Mỹ, anh trúng tuyển vào Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Trong một bài viết mới đây trên trang Facebook cá nhân, Hiếu PC bất ngờ đưa ra lý do để người dùng từ bỏ nền tảng tin nhắn Messenger vốn đã quá quen thuộc.

    Cụ thể, Hiếu PC cho biết Facebook không mã hóa tin nhắn trên Messenger. Anh dẫn thông tin từ Forbes cho hay Facebook hiện đang trì hoãn việc tung ra bản cập nhật quan trọng, thêm tính năng mã hoá dữ liệu cho Messenger mà không có lý do.

    21621368715787363089895244932918143314787690n
    219575593530009451590730981156541483261216n
    Nội dung bài đăng khuyên người dùng bỏ Messenger trên trang Facebook cá nhân của Hiếu PC.

    “Việc trì trệ nâng cấp bảo mật của Facebook có thể khiến các vấn nạn trên mạng trở nên trầm trọng hơn. Forbes nhận định việc Facebook không mã hóa tin nhắn trên Messenger là không tôn trọng dữ liệu người dùng”, bài đăng của Hiếu PC có đoạn viết.

    Bên cạnh đó, Hiếu PC cũng đề cập tới tình trạng người xấu tiếp cận trẻ nhỏ thông qua Messenger. “Hiện nay, Messenger cho phép mọi người nhắn tin cho nhau mà không cần lưu số điện thoại hoặc kết bạn từ trước”, anh cho hay.

    Hiếu PC sau đó kết luận: “Việc mã hóa Messenger gần như là một động thái không hề tồn tại và điều duy nhất Facebook đang làm là cố gắng kiểm soát các nội dung độc hại”.

    Cũng trong bài viết này, Hiếu PC khuyên mọi người nên chuyển sang dùng các ứng dụng như Telegram, WhatsApp, Viber và Signal để có thể bảo vệ thông tin dữ liệu cá nhân tốt hơn.

    Hiếu PC dẫn minh chứng là ứng dụng nhắn tin WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Facebook nhưng lại có tính năng mã hóa đầu cuối. Như vậy, ngoài những người trong cuộc trò chuyện, không một ai, kể cả Facebook có thể biết được nội dung tin nhắn. Ngoài ra, trên WhatsApp, những người đã lưu số điện thoại của nhau mới có thể nhắn tin cho nhau.

    Bài viết của Hiếu PC đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhận về tới 9.907 lượt like, 538 lượt chia sẻ và hơn 1.100 bình luận.

    Thông tin chia sẻ của Hiếu PC khiến không ít người cảm thấy lo lắng. Dù vậy, việc bỏ một ứng dụng nhắn tin quen thuộc như Messenger và chuyển sang dùng ứng dụng khác không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi Telegram, Viber hay Signal vẫn chưa thực sự quá phổ biến ở Việt Nam.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dac-biet-nao-khien-hieu-pc-khuyen-nguoi-dung-tu-bo-messenger-a507515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan