+Aa-
    Zalo

    Lý do đồng loạt chạy thử 5 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc chạy thử đồng thời 5 đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông là hoạt động kiểm tra, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, AFC...

    Việc chạy thử đồng thời 5 đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông là hoạt động kiểm tra, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện...

    Sáng nay (20/9), 5 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông vận hành thử trên toàn tuyến dài 13km, xuất phát từ ga Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) kết thúc tại ga Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội).

    Đoàn tàu đầu tiên xuất phát từ ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Các đoàn tàu còn lại sẽ khởi hành cách nhau 10 phút. Sau khi tàu đến ga Cát Linh sẽ đảo chiều chạy ngược trở lại ga Yên Nghĩa.

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, tổng thầu Trung Quốc cùng cán bộ nhân viên BQL dự án và phóng viên các báo đài lên chuyến tàu đầu tiên xuất phát từ ga Yên Nghĩa.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin trên tàu Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá: “Tàu cơ bản đã hoàn thành các hạng mục, việc chạy đồng loạt 5 đoàn tàu rất thành công, tàu chạy êm, độ rung lắc rất ít. Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của chúng ta và được kỳ vọng sẽ đáp ứng được việc giảm tải giao thông nội đô TP.Hà Nội. Hy vọng trong thời gian tới, tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân”.

    Những hành khách đầu tiên chuẩn bị lên tàu.

    Phía bên trong tàu được trang bị nội thất hiện đại như ghế ngồi, hệ thống dây bám dành cho những người đứng trên tàu. Ngoài ra, tất các hệ thống biển báo cảnh báo, hướng dẫn hành khách khi lên tàu đều đã được hoàn thiện.

    Hệ thống tay cầm, ghế ngồi,...đều được trang bị hiện đại.

    Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

    Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng giám đốc ban QLDA Đường sắt (bộ GTVT) cho biết: “Thời gian qua, các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã tích cực triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và bộ GTVT. Trong tháng 7/2018, công tác cấp điện cho dự án và xông điện cho toàn hệ thống đã hoàn thành”.

    “Từ tháng 8, tổng thầu đã tiến hành kiểm tra và thử đơn động cho từng chuyên ngành thiết bị như kiểm tra hệ thống cấp điện, chạy thử từng đoàn tàu, kiểm tra hệ thống thông tin, tín hiệu… Đến nay, công tác thử đơn động cho từng chuyên ngành thiết bị đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào vận hành thử liên động toàn hệ thống”, ông Phương cho hay.

    Đoàn tàu trên cao chạy qua khu vực hồ Hoàn Cầu vào ga Cát Linh.

    Các biển hướng dẫn trên tàu.

    Nói về việc tàu Cát Linh – Hà Đông được chạy đồng loạt 5 đoàn tàu, ông Phương cho rằng: “Đây là vận hành thử liên động là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện...”.

    Khu vực liên lạc khi có cảnh báo khẩn cấp.

    Biểu đồ các nhà ga được đặt bên trên cửa lên xuống tàu.

    Cận cảnh buồng lái trên tàu Cát Linh- Hà Đông.

    Bình chữa cháy được trang bị đầy đủ trên tàu.

    Cửa lên xuống tàu Cát Linh - Hà Đông. 

    Nguồn ảnh: Người Đưa Tin, VTCNews
    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dong-loat-chay-thu-5-doan-tau-cat-linh---ha-dong-a244727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan