Lý do gì khiến trường THCS-THPT Lương Thế Vinh xin lùi lịch cho học sinh đến trường


Chủ nhật, 05/12/2021 | 07:32


Cùng sự kiện

Trong sáng 4/12, lãnh đạo nhà trường THCS-THPT Lương Thế Vinh đã họp và quyết định làm đơn kiến nghị gửi sở GD&ĐT Hà Nội, UBND Hà Nội xin phép cho nhà trường được lùi thời gian đón học sinh.

Ngày 6/12, học sinh các khối 10, 11, 12 của Hà Nội được trở lại trường trực tiếp. Tuy nhiên, trường THCS-THPT Lương Thế Vinh muốn chờ sang tháng 1/2022 mới đón học sinh trở lại vì hiện nay các em chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Giáo dục pháp luật - Lý do gì khiến trường THCS-THPT Lương Thế Vinh xin lùi lịch cho học sinh đến trường
Trường trường THCS-THPT Lương Thế Vinh xin lùi lịch cho học sinh đến trường. (Ảnh: Kênh 14)

Tối 4/12, trao đổi với Zing, cô Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, cho biết, trong sáng 4/12, lãnh đạo nhà trường đã họp và quyết định làm đơn kiến nghị gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND Hà Nội xin phép cho nhà trường được lùi thời gian đón học sinh.

"Thời gian dài vừa qua, học sinh đã làm quen và học ổn định với hình thực trực tuyến. Thầy cô cũng đã có giáo án phù hợp. Nhà trường đã xây dựng được hệ thống kiểm tra, đánh giá hạn chế việc gian lận. Do đó, thời gian đến trường trực tiếp lùi lại một vài ngày nữa cũng không ảnh hưởng gì", nữ hiệu phó nói.

Quyết định xin lùi thời gian đến lớp này được đông đảo phụ huynh ủng hộ, thống nhất.

Thông tin trên Infonet, theo kế hoạch, Hà Nội dự kiến cho học sinh bậc THPT trở lại từ ngày 6/12. 3 phường ở cấp độ 3 trong phòng, chống dịch là Phố Huế (quận Hai Bà Trưng), Khâm Thiên, Trung Phụng (quận Đống Đa), chưa thể đón học sinh cấp Trung học phổ thông tới trường vào ngày 6.12.

Tại TP.HCM, học sinh lớp 1, 9, 12 sẽ đến trường từ ngày 13/12, lớp mầm non sẽ đến trường từ 20/12.

Hiện tại, các địa phương vẫn đang triển khai chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn khi học sinh tới trường. Đến nay, đa số học sinh của TP.HCM đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine COVID-19 còn học sinh tại Hà Nội cũng đã tiêm mũi 1.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-gi-khien-truong-thcs-thpt-luong-the-vinh-xin-lui-lich-cho-hoc-sinh-den-truong-a521356.html