+Aa-
    Zalo

    Lý do giá dầu có thể sớm tăng trở lại mốc 100 USD/thùng

    ĐS&PL Một số chuyên gia nhận định giá dầu trong những tháng tới có thể sẽ tăng trở lại mốc 100 USD/thùng sau 3 tháng giảm liên tiếp.

    Theo dữ liệu từ Oilprice, vào 8h50 ngày 28/9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 được giao dịch ở mức 85,56 USD/thùng, giảm 0,71 USD, tương đương 0,82% so với hôm qua. Cùng thời điểm, giá dầu WTI giao tháng 10 được giao dịch ở mức 77,96 USD/thùng, giảm 0,54 USD, tương đương 0,69% so với hôm qua.

    Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 27/9, giá dầu đã tăng trở lại khi nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn trở nên rõ ràng hơn. Tờ báo Nga Izvestia dẫn lời một số chuyên gia cho hay giá dầu có thể sớm tăng trở lại, đạt mức 100 USD/thùng.

    Báo cáo của JPMorgan cũng dự báo giá dầu Brent có thể chạm mức 101 USD/thùng trong quý IV/2022 và ở mức 98 USD/thùng năm 2023. “Bất chấp nỗi sợ về kinh tế tăng trưởng chậm lại, chúng tôi tiếp tục cho rằng tình trạng cung lớn hơn trên thị trường dầu mỏ sẽ đảo ngược kể từ tháng 10/2022”, JPMorgan cho biết.

    ly do gia dau co the som tang tro lai moc 100 usd thung
    Một số chuyên gia nhận định giá dầu có thể sớm tăng trở lại. Ảnh minh họa

    Theo các chuyên gia, quyết định cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+), gia tăng tiêu thụ năng lượng ở Trung Quốc và giảm lượng xuất kho từ kho dự trữ dầu của Mỹ là các lý do khiến giá dầu tăng trở lại.

    Bà Natalya Milchakova – nhà phân tích hàng đầu tại công ty Freedom Finance Global, bày tỏ ý kiến rằng giá dầu đang giảm trong tháng thứ ba liên tiếp, xét về các yếu tố kỹ thuật cùng logic thị trường thì đã đến lúc giá bắt đầu tăng.

    "Những yếu tố cơ bản có thể thúc đẩy đà tăng giá vào đầu tháng 10 vì OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng", bà Natalya Milchakova nói.

    Chuyên gia Alexander Potavin tại công ty tài chính Finam lại chỉ ra, các động thái của OPEC+ thực sự là yếu tố mạnh mẽ có thể đẩy giá dầu lên so với mức hiện tại. Giá dầu thô Brent hiện hiện duy trì dưới 90 USD/thùng và nhóm xuất khẩu dầu mỏ này có khả năng sắp sửa giảm nguồn cung đầu ra thị trường.

    Sự gia tăng tiêu thụ dầu và các sản phẩm dầu mỏ ở Trung Quốc có khả năng góp phần khiến giá dầu tăng lên trong những tháng tới. Theo Phó Tổng giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia Nga Alexander Frolov, điều này có thể xảy ra ngay khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế để chống dịch COVID-19.

    Ngoài ra, nếu phương Tây đưa ra mức trần giá đối với dầu của Nga, điều đó sẽ gây tổn hại đến nguồn cung cấp năng lượng cho thị trường toàn cầu, đồng thời đẩy giá dầu tăng lên. Hôm 27/9, một nguồn thạo tin tiết lộ, Nga có thể sẽ đề xuất với OPEC+ về việc cắt giảm khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 5/10 của tổ chức này.

    Những diễn biến kể trên khiến Saudi Arabia tuyên bố rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng trong thời gian tới. Được biết, trong tháng 8, các quốc gia OPEC+ đã cắt giảm sản lượng 50.000 thùng dầu mỗi ngày so với tháng 6.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-gia-dau-co-the-som-tang-tro-lai-moc-100-usd-thung-a552569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan