+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương phân hủy chậm sau nhiều tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu như xác chết được bao bọc trong khối bê tông xi măng lớn thì lúc này, cơ thể sẽ phân hủy chậm hơn bình thường.

    Nếu như xác chết được bao bọc trong khối bê tông xi măng lớn thì lúc này, cơ thể sẽ phân hủy chậm hơn bình thường rất nhiều vì những vi khuẩn hiếu khí sẽ trở nên gần như “vô dụng”.

    Liên quan vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương  đang gây rúng động dư luận, nhiều người đã đặt  câu hỏi tại sao thi thể nằm trong khối bê tông kín lại không bị phân hủy mạnh?

    Theo The Guardian, cơ thể của con người sau khi chết là nền tảng của một hệ sinh thái vô cùng phức tạp.

    Quá trình phân hủy của con người bắt đầu được diễn ra chỉ vài phút sau khi chết và tim ngừng đập. Ảnh minh họa

    Quá trình phân hủy của con người bắt đầu được diễn ra chỉ vài phút sau khi chết và tim ngừng đập, lúc này các tế bào trong cơ thể sẽ bị thiếu oxy và nồng độ axit trong cơ thể cũng đột ngột tăng lên, các chất độc hại được tích tụ trong cơ thể suốt một thời gian dài lúc này sẽ được giải phóng và gây ra các phản ứng hóa học.

    Trong khi đó, lượng oxy ít ỏi sót lại trong cơ thể nhanh chóng cạn kiệt do trao đổi chất tế bào và hoạt động của các vi sinh vật hiếu khí có trong cơ quan hô hấp và dạ dày, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi sinh vật kị khí sinh sôi nảy nở. Chúng tiêu thụ cacbonhydrat, chất béo, protein của cơ thể và tạo ra hàng loạt hợp chất như axit propionic, axit lactic, khí mêtan, hydrô sunfit và amôniac.

    Cùng với đó, các enzyme còn lại trong cơ thể cũng như sản sinh ra từ các phản ứng hóa học trong cơ thể sẽ bắt đầu tiêu hóa màng tế bào, sau đó rò rỉ ra ngoài khi các tế bào phân hủy.

    Trong giai đoạn đầu của quá trình phân hủy, hệ sinh thái xác chết chứa các vi khuẩn sống trong và trên cơ thể con người. Khi hệ thống miễn dịch ngừng hoạt động, vi khuẩn lan rộng khắp cơ thể một cách tự do.

    Ruột là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Ở đó, số lượng vi khuẩn lên tới hàng tỉ cá thể với hàng nghìn loài khác nhau. Vi khuẩn từ đây xâm nhập vào các mao mạch của hệ tiêu hóa và các hạch bạch huyết, lan đến gan và lá lách, vào tim và não.

    Quá trình sinh sôi của vi sinh vật trong cơ thể được gọi là quá trình hai trong quá trình phân hủy, đó là trương phình. Giai đoạn tiếp theo là thối rữa chủ động, đây là giai đoạn mà khối lượng xác chết mất đi lớn nhất. Sự mất mát khối lượng xác chết là do hoạt động của giòi và các chất dịch phân hủy tràn ra môi trường xung quanh.

    Các mô tiếp tục hóa lỏng và mùi hôi thối tiếp tục bốc ra. Tuy nhiên, cơ thể phân hủy ở giai đoạn đầu cần đến rất nhiều vi khuẩn để hỗ trợ trong quá trình phân hủy, trong đó có cái loại vị khuẩn hiếu khí và vi khuẩn kị khí.

    Nếu như xác chết được bao bọc trong khối bê tông xi măng lớn thì lúc này cơ thể sẽ phân hủy chậm hơn bình thường rất nhiều vì những vi khuẩn hiếu khí sẽ trở nên gần như vô dụng bởi thiếu oxy.

    Bởi vậy chỉ có những loại vi khuẩn kị khí mới có thể hoạt động và việc cơ thể con người sau khi chết được chôn vùi trong khối bê tông cũng tạo ra một lớp vỏ ngăn cách xác chết với môi trường bên ngoài, các loài động thực vật kí sinh hỗ trợ cho quá trình phân hủy cũng không thể tiếp cận và phát triển.

    Hiện trường vụ phát hiện 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

    Liên quan vụ án mạng tại Bình Dương, theo cơ quan công an, cả hai nạn nhân được phát hiện đều là nam giới, tuổi khoảng 30-35. Hai người này bị giấu xác trong các thùng để trong nhà.

    Người đàn ông thứ nhất trong thùng nhựa bị đổ đầy bêtông, được chủ nhà phát hiện khi thuê thợ phá bê tông để di chuyển thùng ra khỏi nhà. Người đàn ông thứ hai trong thùng nhựa có trà, bị đổ keo và dán nilông kín mít. Do chiếc thùng này nhỏ hơn, có thể di chuyển nên người chủ nhà đã bỏ ra ngoài vườn mà không kiểm tra bên trong.

    Đến khi phát hiện thi thể trong khối bêtông thứ nhất, công an tiếp tục kiểm tra thùng bị dán nilông này thì mới biết ở bên trong cũng có thi thể một người khác.

    Giám định pháp y cho thấy, hai nạn nhân bị giết hơn một tháng trước.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-2-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-phan-huy-cham-sau-nhieu-thang-a275988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan