+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến TWICE đủ sức trở thành “nhóm nhạc nữ quốc dân” nối tiếp SNSD

    • DSPL
    ĐS&PL Có chỉ trích TWICE đến mấy, bạn cũng phải thừa nhận rằng nhóm nhạc nữ nhà JYP đang là girlgroup thành công nhất Kpop hiện tại.

    Có chỉ trích TWICE đến mấy, bạn cũng phải thừa nhận rằng nhóm nhạc nữ nhà JYP đang là girlgroup thành công nhất Kpop hiện tại.

    Ngay cả trước khi ra mắt chính thức vào tháng 10 năm 2015, TWICE đã nhận được sự chú ý lớn từ công chúng với vai trò nhóm nhạc nữ mới nhất của JYP Entertainment.

    Khác với Wonder Girls và Miss A, công ty quản lý không “đơn độc” trong hành trình xây dựng TWICE. Trái lại, họ cho phép khán giả tiếp cận các ứng viên và tham gia bình chọn để tạo ra đội hình cuối cùng của nhóm thông qua chương trình “sống còn” Sixteen của Mnet.


    Kể từ đó, TWICE đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được đánh giá cao nhất tại Hàn Quốc. 9 cô gái phá vỡ vô số kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc, tạo dựng "tượng đài" tiêu thụ album, bán nhạc số cũng như bỏ túi loạt MV trăm triệu lượt xem trên Youtube.

    Đó là chưa kể, TWICE còn là chủ nhân của loạt giải thưởng Daesang cuối năm 2016, bất chấp nhóm chỉ debut vừa tròn một năm.

    Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều chương trình truyền hình và các kênh tin tức đều gọi TWICE là “Nhóm nhạc nữ quốc dân kế tiếp” vì sự nổi tiếng cực “khủng” của nhóm tại quê nhà.

    Đặc biệt, kể từ làn sóng Kpop thế hệ 2 đến nay, chỉ có duy nhất SNSD được công nhận là girlgroup quốc dân. Nhiều nhóm nhạc nữ cũng rất nổi tiếng cùng thời và sau này như 2NE1, Apink, Girl's Day hay Sistar... thế nhưng chưa bao giờ được trao cho danh hiệu này. Còn những girlgroup thế hệ mới như Red Velvet, G-Friend, Black Pink... thì lại càng chưa được nhắc tới.

    Running Man giới thiệu Twice là nhóm nhạc nữ quốc dân khi các cô gái xuất hiện trong chương trình.

    Kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc - OSEN cũng đề cập đến TWICE là Nhóm nhạc nữ quốc dân.

    Người yêu quý TWICE rất nhiều, người không ưa TWICE cũng không ít, song tất cả đều chẳng thể phủ nhận có những lý do khiến người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích Twice và giúp nhóm nữ nhà JYP trở thành girlgroup quốc dân nối bước SNSD.

    Tài năng ca hát: Có (nhưng luôn bị đánh giá thấp)


    Ngoài ngoại hình xinh đẹp và quyến rũ của mình thì khả năng ca hát của TWICE rất ít khi được đánh giá cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các thành viên của TWICE cũng rất tài năng. Ngoài các mini album đã phát hành, bộ 3 Chaeyoung, Mina và Nayeon cũng đã ra tung ra nhiều bản cover solo. Thậm chí cả nhóm đã từng biểu diễn một bản acappella cho người hâm mộ và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

    Nét quyến rũ riêng biệt

    Hầu hết các nhóm nhạc nữ debut trước khi họ xuất hiện trên TV, vì vậy rất khó cho công chúng biết về tính cách và sự quyến rũ của họ. Tuy nhiên với TWICE thì hoàn toàn khác.


    Kể từ lần xuất hiện đầu tiên của các cô gái trên show tuyển chọn sống còn Sixteen, khán giả đã có thể nhìn thấy những nét quyến rũ độc đáo của từng thành viên. Trong chương trình, các thành viên chinh phục khán giả bằng con người thật của chính họ và khiến công chúng yêu họ nhiều hơn.

    Mỗi thành viên đều có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, hài hước và tính cách độc đáo của riêng mình. Kết quả, thay vì chọn ra một girlgroup 9 người “ai cũng như ai” thì công chúng đã có một nhóm nhạc nữ “mỗi người một tính, mỗi người một nét quyến rũ đặc biệt”.

    Bài hát nào cũng thành hit và vũ đạo nào cũng gây nghiện

    Với single đầu tay mang tên Like Ooh - Ahh, TWICE có màn chào sân khá ấn tượng khi liên tục lập nên những kỉ lục dành cho tân binh. Ca khúc này có vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ chất liệu âm nhạc “hợp gu” fan Hàn, đồng thời giúp TWICE được đánh giá là tân binh tiềm năng của làng nhạc Kpop.

    Thừa thắng xông lên, các cô gái nhà JYP nhanh chóng làm bùng nổ Kpop với loạt hit “Cheer up”, “TT”, “Knock Knock”. Các ca khúc nhanh chóng càn quét hàng loạt các bảng xếp hạng âm nhạc lớn, nhỏ.

    Đặc biệt, TWICE còn là chủ nhân của Daesang Golden Disk Awards lần thứ 31 với ca khúc “Cheer up”. Đây quả thật là một thành tích đáng tự hào của 1 tân binh như TWICE.

    Đây cũng chính là lý do khiến bộ 4 ca khúc này đều được cả đất nước Hàn Quốc biết đến rộng rãi.

    Không chỉ lời bài hát, ngay cả vũ đạo của mỗi ca khúc đều có thể giúp người nghe cảm thấy vui vẻ và nâng cao tinh thần. Thử hỏi bất kỳ người dân xứ củ sâm nào, thậm chí cả những người không ưa TWICE, thì chắc chắn họ đều đã từng nghe hoặc biết đến vũ đạo cực gây nghiện của “Cheer up” và “TT”.

    Đặc biệt động tác Shy shy shy của Sana cũng trở thành trào lưu rộng khắp, hấp dẫn cả những người không phải fan Kpop, được so sánh với omona “thần thánh” của Sohee (cựu thành viên Wonder Girls) ngày trước.


    Concept năng động, tươi mới và linh hoạt



    Nhiều thần tượng đến từ các nhóm nhạc nữ bị bó buộc với concept gợi cảm hoặc dễ thương chỉ để thu hút sự chú ý của công chúng nhưng TWICE thì lại khác. Thay vào đó, nhóm tập trung thể hiện tinh thần tươi trẻ, năng động kết hợp với nét quyến rũ độc đáo của từng thành viên, chẳng hạn Jungyeon - Tomboy, Sana - tinh nghịch, Mina - quý phái, Nayeon - ngọt ngào, Dahyun - lém lỉnh... Tất cả biến TWICE thành một nhóm nhạc vừa gần gũi nhưng cũng thật mới mẻ.

    Ngoại hình ghi điểm tuyệt đối

    Toàn bộ thành viên TWICE đều sở hữu thế mạnh ngoại hình đáng khen ngợi. Đặc biệt là Tzuyu, cô nàng được đánh giá là thế hệ mỹ nhân thứ ba sau Yoona, Suzy. Không chỉ ghi điểm nhờ diện mạo xuất chúng, Tzuyu còn sở hữu thân hình đồng hồ cát đáng mơ ước. Vòng eo nhỏ, hông rộng của nữ ca sĩ chính là chuẩn thẩm mỹ mà phái đẹp Hàn tôn sùng.


    Đặc biệt, TWICE còn là nhóm nhạc đa quốc gia, chính vì vậy nhóm không chỉ có ngoại hình thu hút khán giả Hàn Quốc mà còn có thể đạt được vẻ đẹp tiêu chuẩn của các nước khác.

    Chín cô gái, mỗi người một kiểu, ngây thơ có, ngọt ngào có, sexy có, tomboy có, mạnh mẽ có, cổ điển có, cao sang... cũng có nốt. Tập hợp nhiều vẻ đẹp cùng một chỗ đã rất khó, huống hồ là biến họ thành thành viên chung một nhóm, ấy vậy mà JYP lại làm được. Quả thật rất tài tình!

    Hình ảnh tự nhiên và lành mạnh

    TWICE có một hình ảnh tự nhiên, lành mạnh và không scandal - đó là lý do mà người hâm mộ luôn gắn bó với nhóm. Ngoài việc nổi tiếng với ngoại hình lung linh, 9 cô gái cũng rất biết cách giữ gìn hình ảnh đúng mực và phù hợp lứa tuổi.




    Đã hơn 1 năm kể từ khi debut, ngoài những tranh cãi về khả năng hát live hay những sự cố do antifan “tạo ra”, TWICE vẫn chưa hề mắc phải scandal thái độ, bất kính hay có thái độ coi thường người khác, bất chấp việc nhóm đang ở trên đỉnh cao danh vọng.

    Nguồn Vitamin dồi dào chẳng bao giờ cạn

    Tất cả mọi người đều có công việc phải làm nhưng sau một ngày dài kiệt sức vì học tập và lao động, TWICE có sức mạnh giúp khán giả lấy lại năng lượng sống, thật chẳng khác gì những viên vitamin giàu chất bổ!


    Mỗi lần xuất hiện, 9 thành viên Twice đều tươi sáng và vui vẻ, điều đó làm cho khán giả cứ muốn cười và cười mãi cùng với họ. Ngay cả trong quân đội TWICE cũng được bình chọn là nhóm nhạc nữ số một đem lại năng lượng cho những người lính nhất là khi họ mệt mỏi. Họ cũng đã không bị tranh cãi là nhóm nhạc nữ hàng đầu được yêu thích bởi những người lính không quân nữa. Chỉ cần nghe bài hát "Cheer Up" và bạn sẽ hiểu tại sao.

    Gắn bó với người hâm mộ

    Mặc dù vướng lịch trình bận rộn nhưng các cô gái luôn đảm bảo kết nối với người hâm mộ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.


    Trong lúc antifan mải mê chê trách TWICE, 9 cô gái lại tập trung giao lưu với người hâm mộ để củng cố fandom cho nhóm. Đối với fan ở gần, TWICE thường xuyên tổ chức các hoạt động họp mặt, ký tặng fan, tiệc vỗ tay... còn đối với fan ở xa và fan quốc tế, TWICE chọn cách phát trực tiếp để trò chuyện cùng họ.

    Hiện tại, dù trình độ hát live của TWICE - điểm yếu duy nhất của nhóm, đã được cải thiện rõ rệt tuy nhiên rất nhiều antifan vẫn không công nhận, thay vào đó họ ra sức bới móc nhằm hạ bệ nhóm nữ nhà JYP. Lập luận của antifan chủ yếu chê trách TWICE bất tài, tập trung vào vấn đề năng lực để phủ nhận cống hiến của 9 cô gái.

    Theo Koreaboo

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-twice-du-suc-tro-thanh-nhom-nhac-nu-quoc-dan-noi-tiep-snsd-a187536.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan