+Aa-
    Zalo

    Lý do nào khiến Mỹ tiếp tục lập căn cứ mới ở Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán về số phận của khu vực Manbij ở miền Bắc Syria vì các quan chức cấp cao của Washington vẫn mâu thuẫn với việc rút quân khỏi đất nước này.

    Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán về số phận của khu vực Manbij ở miền Bắc Syria vì các quan chức cấp cao của Washington vẫn mâu thuẫn với việc rút quân khỏi đất nước này.

    Sharfan Darwish, phát ngôn viên của Hội đồng Quân sự Manbij thuộc Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn cho biết một căn cứ quân sự mới đã được thành lập tại Manbij từ khoảng 3 tháng trước sau khi Washington phát hiện các mối đe dọa từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mỹ xây thêm căn cứ ở miền Bắc Syria. Ảnh: Reuters

    "Sau cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Afrin và sự gia tăng mối đe dọa đối với Manbij, các lực lượng liên minh đã xây dựng cơ sở mới để theo dõi và bảo vệ biên giới giữa các chiến binh", Reuters dẫn lời ông Darwish.

    Những nhận xét được đưa ra sau khi chỉ huy Quân đội Giải phóng Syria, Ahmed Osman đã xác nhận với Sputnik rằng những quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đang có những cuộc đàm phán gay gắt về số phận của Manbij. Đầu tuần này, hãng tin Fars của Iran báo cáo một đoàn xe quân sự khởi hành từ căn cứ quân sự Mỹ nằm ở thành phố Kobani của Syria đã đến Manbij.

    Đoàn tàu, trong đó có “10 chiếc Humvees, 3 xe tải mang tên lửa tầm ngắn và 2 xe được trang bị hệ thống radar với kỹ thuật truyền thông tiên tiến", được đi kèm với một số lượng nhân viên không xác định, theo Fars.

    Trong khi đó, hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Mỹ đã thiết lập 2 căn cứ ở vùng Manbij và triển khai khoảng 300 binh sĩ trong khu vực.

    Hồi tháng 4/2018, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố rằng quân đội nước này sẽ không rút khỏi Syria mà sẽ mở rộng hoạt động và "mang đến nhiều hơn sự hỗ trợ cho khu vực". Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã khởi động các cuộc không kích trên đất Syria từ năm 2014. Hiện nay, ước tính có khoảng 2.000 quân Mỹ được triển khai tại quốc gia Ả rập này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nao-khien-my-tiep-tuc-lap-can-cu-moi-o-syria-a229221.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan