+Aa-
    Zalo

    Lý do phòng gym ở Hà Nội chưa được mở lại

    ĐS&PL "Phòng gym là không gian kín, trao đổi không khí qua điều hòa nên nguy cơ lây nhiễm cao. Khi tập, cơ thể đào thải lớn cộng với việc người tập không đeo khẩu trang nên nguy cơ phát tán virus nhiều hơn", ông Tuấn nói.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, lộ trình mở cửa phòng tập gym sẽ được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch TP cân nhắc sau, cùng một số dịch vụ như vũ trường, karaoke, phòng xông hơi do đây là những địa điểm có nguy cơ cao và không phải dịch vụ thiết yếu.

    ly do phong gym o ha noi chua duoc mo lai
    Ảnh minh họa

    "Phòng gym là không gian kín, trao đổi không khí qua điều hòa nên nguy cơ lây nhiễm cao. Khi tập, cơ thể đào thải lớn cộng với việc người tập không đeo khẩu trang nên nguy cơ phát tán virus nhiều hơn", ông Tuấn nói và khẳng định tuần này cơ sở gym sẽ chưa được mở.

    Về lộ trình cụ thể, ông Tuấn nói TP sẽ cân nhắc tình hình dịch ở Hà Nội và thêm các tỉnh thành.

    "TP.HCM vẫn rất phức tạp. Rồi một số ổ dịch bắt đầu bùng phát trở lại ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An. Chúng tôi vẫn đang đánh giá tình hình rồi mới có đề xuất cụ thể lên TP", lãnh đạo CDC Hà Nội nói.

    Trước đó, chiều 25/6, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h ngày 26/6, UBND TP Hà Nội đã cho phép hoạt động trở lại thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không quá 20 người trong một khu vực; cho sân golf, sân tập golf hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quy tắc phòng, chống dịch Covid-19.

    Đặc biệt, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu… nhưng phải tuân thủ một số quy định. Riêng quán rượu, quán bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-phong-gym-o-ha-noi-chua-duoc-mo-lai-a505262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan